Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Man City 1-3 Lyon

Chủ Nhật 16/08/2020 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Lyon ở tứ kết Champions League 2019/20, cùng nhìn lại những điểm nhấn từ trận đấu này.

Maxwel Cornet tiếp tục ghi bàn vào lưới Man City


Ở mùa giải năm ngoái, Man City và Lyon nằm chung bảng ở Champions League. Trong cả 2 lần đối đầu với đại diện của nước Anh cầu thủ sinh năm 1996 đều ghi bàn. Trong chiến thắng 2-1 ở Etihad, Maxwel Cornet mở tỷ số cho đại diện của Ligue 1. Đến trận lượt về anh ghi cả 2 bàn thắng trong trận hòa 2-2 trên đất Pháp.
 
Những điều không thể bỏ qua sau trận Man City vs Lyon hình ảnh

Maxwel Cornet lại ghi bàn vào lưới Man City


Năm nay, khi hai đội gặp nhau ở tứ kết C1, cầu thủ 23 tuổi tiếp tục ghi bàn. Phút 24, tình huống truy cản của trung vệ Eric Garcia với Ekambi đưa bóng bật đến chỗ Maxwel Cornet trong bối cảnh Ederson đã rời bỏ cầu môn. Vậy là tiền vệ của Lyon bình tĩnh và chuẩn xác thực hiện cú đặt lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới.

Ngôi sao 23 tuổi cho thấy anh chính là hung thần của Man xanh ở sân chơi này. Theo thống kê, Cornet đã ghi 4 bàn vào lưới Man xanh ở C1 kể từ khi Pep Guardiola dẫn dắt câu lạc bộ, chỉ Lionel Messi (4) là có thành tích tương đương.


Raheem Sterling đá bay cơ hội vào bán kết của Man City


Với việc đá chính trước Lyon, Raheem Sterling có trận thứ 50 ở C1 ở tuổi 25 và 251 ngày. Trong lịch sử giải đấu, duy nhất Wayne Rooney vào năm 2010 (24 tuổi, 115 ngày) là cầu thủ người Anh cán mốc 50 trận sớm hơn ngôi sao sinh năm 1994.
 

Sterling bỏ lỡ cơ hội khó tin


Ngôi sao người Anh là người kiến tạo để Kevin de Bruyne ghi bàn gỡ hòa cho Man City. Số 7 đã có 8 bàn thắng trong 8 lần ra sân ở vòng loại trực tiếp Champions League gần nhất (5 bàn và 3 kiến tạo). Tuy nhiên, cũng chính anh đá văng cơ hội vào bán kết của Man City.

Phút 86, đường căng ngang của đồng đội vào vòng cấm đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, song cầu thủ 25 tuổi lại đệm bóng vọt xà một cách khó tin dù cầu môn rất rộng mở và cự ly chỉ khoảng 5m. Sau đó 1 phút, Lyon ghi bàn thắng thứ 3 đồng thời ấn định chiến thắng 3-1.


Lyon xứng đáng đi tiếp


Mùa giải năm nay, Lyon không được đánh giá quá cao ở Champions League. Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp đã đưa NHM đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. "Sư tử sông Rhone" loại Juventus ở vòng 1/8 để vào tứ kết, hòa 2-2 sau hai lượt trận nhưng đại diện của Ligue 1 đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Bị đánh giá thấp hơn Man City ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, song Lyon tiếp tục gây bất ngờ khi giành chiến thắng 3-1 để có mặt ở bán kết.
 
Dembele (giua) dua Lyon vuon len dan ban trong mot tinh huong gay tranh cai

Lyon vào bán kết gặp Bayern Munich


Lyon thi đấu biết mình biết người. Khi gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn, họ chơi thu mình lại và chờ đợi cơ hội vào những tình huống phản công nhanh. Với chiến thuật hợp lý được HLV Rudi Garcia đưa ra và việc tận dụng quá tốt những cơ hội có được, đại diện của ligue 1 lần lượt vượt qua hai ứng viên cho chức vô địch là Juventus và Man City.

Hiên ngang viến vào bán kết, Lyon sẽ đụng độ Bayern Munich ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. 10 năm trước, Lyon cũng từng vào bán kết C1 và gặp chính "Hùm xám", nhưng họ không thể vào chung kết. Dù đại diện của nước Đức đang được đánh giá cực cao, song đội chủ sân Groupama hoàn toàn có cơ hội phục thù.

Ousmane Dembele thực sự xuất sắc


Khi tỷ số đang là 1-1, phút 75, HLV Rudi Garcia rút Memphis Depay và đưa vào Ousmane Dembele. Sự thay thế này ngay lập tức phát huy tác dụng. Theo đó chỉ 4 phút có mặt trên sân cầu thủ người Pháp ghi bàn giúp Lyon vượt lên dẫn trước 2-1. Tới phút 87, tiền đạo này tận dụng sai lầm của Ederson để ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. 
 
Dembele

Dembele tỏa sáng với một cú đúp


Theo thống kê, đó là lần thứ 4 Dembele xé toang mành lưới Man City chỉ sau 3 trận đối đầu với đội bóng này. Trước khi có cú đúp đêm qua, Dembele từng 2 lần chọc thủng lưới Man City ở 2 trận vòng bảng Champions League hồi còn khoác áo Celtic. Với cú đúp vào lưới Man City chỉ trong chưa đầy 20 phút thi đấu, Dembele xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận.

Sau trận đấu, HLV Rudi Garcia xin lỗi cầu thủ 24 tuổi, ông nói: "Tôi phải gửi lời xin lỗi đến Moussa Dembele. Cậu ấy rất thất vọng khi phải ngồi dự bị. Đây là trận đấu đánh giá cao yếu tố chiến thuật, kết quả sẽ được quyết định bởi những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị. Tôi hạnh phúc vì cậu ấy vào sân và ghi 2 bàn thắng".


Man City lần thứ 3 liên tiếp dừng bước ở tứ kết C1


Trong 10 năm gần đây, Man City đúng là đã thể hiện sự thống trị tại Premier League với 4 chức vô địch, song chừng đó là chưa đủ, họ vẫn cần Champions League để chính thức bước lên hàng đại gia của châu Âu. C1 là mảnh ghép quan trọng nhất tạo nên tầm vóc của Man City và cũng là lý do Man xanh chưa bao giờ tiếc tiền đầu tư cho huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Bong da Anh va TBN vang mat o ban ket C1 mua nay

Man City lại dừng bước ở tứ kết C1


Tuy nhiên, 4 mùa giải cùng Man City, Pep chưa thể giúp đội chủ sân Etihad có được danh hiệu mà họ mơ ước nhiều năm nay. Mùa giải đầu tiên cùng Man City, đội bóng của Pep Guardiola bị Monaco loại ngay ở vòng 1/8. Họ thắng 5-3 trên sân nhà nhưng thua 1-3 trên sân khách, hòa 6-6 sau hai lượt trận nhưng Man xanh dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách.

Sang mùa 2017/18, đội bóng của Pep Guardiola làm mưa làm gió tại Premier League, xác lập hàng loạt kỷ lục ở đấu trường trong nước, nhưng bước ra Champions League lại không qua nổi vòng tứ kết. Năm đó, Man xanh bị Liverpool loại với tổng tỷ số lên tới 5-1 sau 2 lượt trận.

Mùa giải vừa qua, Man City được coi là ứng viên số một cho ngai vàng Champions League, nhưng rốt cuộc lại bị đội bóng dưới cơ Tottenham loại cay đắng ở tứ kết. Năm nay, Man xanh cũng được đánh giá rất cao, nhưng có lần thứ 3 liên tiếp bị loại ở C1, lần này đội bóng khiến họ dừng bước là Lyon.
 
Thong so tran dau Man City 1-3 Lyon

Thông số trận đấu Man City 1-3 Lyon


Pep Guardiola sẽ phải chờ thêm ít nhất một mùa giải nữa để có thể hy vọng cùng Man City chạm tay vào chiếc cúp bạc Champions League.

Xem lại pha bỏ lỡ khó tin của Sterling khiến Man City cay đắng rời C1
Ở trận Man City vs Lyon, tiền đạo Raheem Sterling đã bỏ lỡ một cơ hội khó tin ở những phút cuối trận, ngôi sao người Anh gián tiếp đá bay chiếc vé vào bán kết...
Xuất hiện hung thần của Man City ở Champions League
Tiền đạo Maxwel Cornet tiếp tục ghi bàn vào lưới Man City ở Champions League, ngôi sao 23 tuổi cho thấy anh chính là hung thần của Man xanh ở sân chơi này.
Raheem Sterling chỉ xếp sau duy nhất Wayne Rooney ở Champions League
Với việc đá chính trước Lyon ở tứ kết Champions League 2019/20, tiền đạo Raheem Sterling của Man City đã có lần ra sân thứ 50 ở sân chơi này.
Thua thảm Lyon, Man City tiếp tục lỗi hẹn với ngôi vương Champions League
Tràn đầy tự tin và hưng phấn sau khi loại bỏ nhà vua Real Madrid ở vòng 1/8, Man City tưởng sẽ không mấy khó khăn giải quyết Lyon, đối thủ được đánh giá thấp...

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X