Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Anh 2-1 Bỉ?

Thứ Hai 12/10/2020 02:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh đã tận dụng lợi thế sân nhà để ngược dòng đánh bại Bỉ 2-1 tại Wembley, cùng nhìn lại những điểm nhấn Anh vs Bỉ bảng A2 Nations League 2020/21.

Gareth Southgate lần đầu thắng Bỉ trên cương vị là HLV


Kể từ khi tiếp quản ĐT Anh, HLV Gareth Southgate đã gặp Bỉ 2 lần và thua cả 2, trong đó cay đắng nhất là thất bại 0-2 tại trận tranh HCĐ World Cup 2018. Nhưng ở lần thứ 3 này, với một hệ thống chiến thuật hợp lý cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, ông và các học trò đã ngược dòng đánh bại Bầy quỷ đỏ với tỷ số 2-1.
 
Điểm nhấn Anh vs Bỉ - Bảng A2 Nations League 202021 hình ảnh

Southgate lần đầu thắng Bỉ trên cương vị HLV


Đây là chiến thắng đầu tiên của Gareth Southgate trước Bỉ trên cương vị là HLV, quan trọng hơn 3 điểm có được giúp ĐT Anh vượt qua đối thủ để chiếm lấy ngôi đầu bảng A2. Sau 3 trận, Anh bất bại, giành 7 điểm. Bỉ xếp thứ 2 với 6 điểm.

Trong quá khứ, khi còn là cầu thủ, Gareth Southgate từng đánh bại ĐT Bỉ vào năm 1999. Đó là trận đấu cũng diễn ra vào ngày 11/10, cũng trên đất Anh nhưng có chút khác biệt khi đấy là giao hữu và diễn ra ở sân Stadium of Light (sân nhà của Sunderland) chứ không phải Wembley. Hôm ấy, Southgate đá trung vệ trong sơ đồ 3-5-2 và Anh thắng Bỉ 2-1 nhờ các pha làm bàn của Alan Shearer và Jamie Redknapp.


ĐT Anh chơi cực tốt trên sân nhà


Trước khi trận Anh vs Bỉ diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định sân nhà là điểm tựa để Tam sư hy vọng vào một chiến thắng trước đội bóng của HLV Roberto Martinez. Tại Wembley, Anh đã thắng 48 trên tổng số 67 trận đấu kể từ năm 2007 đến nay, trong đó mới nhất chính là trận giao hữu gặp Xứ Wales hôm 9/10. 
 
Anh nguoc dong danh bai Bi 2-1

Anh ngược dòng đánh bại Bỉ 2-1


Trước Bỉ, Anh không cầm bóng và dứt điểm vượt trội, song với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn họ giành chiến thắng 2-1. ĐT Anh đã ghi ít nhất 2 bàn trong 8 trận gần nhất tại sân Wembley, đây là chuỗi trận dài nhất của Tam sư kể từ tháng 9 năm 2010 (18 trận liên tiếp).

Ngoài sân nhà, Anh cũng có duyên trong các trận đấu vào ngày Chủ nhật. Theo đó, kể từ thất bại 4-1 trước Đức tại World Cup 2010, ĐT Anh chưa thua trận nào vào Chủ nhật (tổng cộng 14 trận). Họ thắng 6 trong 7 trận dưới thời Gareth Southgate vào ngày chủ nhật.


Marcus Rashford tiếp tục ghi bàn


Với sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo MU, tiền đạo Marcus Rashford lúc này là ưu tiên hàng đầu của HLV Solskjaer ở MU và Gareth Southgate ở ĐT Anh. Ở trận đấu với Bỉ, cầu thủ sinh năm 1997 chơi bên cạnh Calvert-Lewin trên hàng công. Tiền đạo 23 tuổi hoạt động năng nổ, những tình huống đi bóng tốc độ và lắt léo của anh nhiều lần làm khổ hàng thủ đội khách.
 
Rashford ghi ban tren cham 11m

Rashford ghi bàn trên chấm 11m


Chính Rashford là người gỡ hòa cho ĐT Anh. Phút 38, từ một tình huống phạt góc, Meunier đẩy ngã Henderson trong vòng cấm. Trọng tài chính đã rút thẻ vàng với hậu vệ của Bỉ và chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền Rashford dứt điểm chính xác cân bằng tỷ số 1-1.

Thống kê Anh vs Bỉ chỉ ra rằng Marcus Rashford là cầu thủ thứ 4 của MU ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho ĐT Anh, sau Bobby Charlton, David Beckham và Wayne Rooney (2 lần).


Người hùng Mason Mount 


Tiền vệ Mason Mount đã chơi rất cố gắng trong trận đấu với Bỉ. Anh là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Phút 64, ngôi sao của Chelsea thực hiện cú dứt điểm đưa bóng chạm chân Alderweireld đổi hướng khiến Mignolet chỉ biết đứng nhìn. 
 
Mason Mount dua DT Anh vuot len dan truoc 2-1

Mason Mount giúp ĐT Anh giành chiến thắng 2-1


Cú đá có phần may mắn của cầu thủ sinh năm 1999 mang về 3 điểm tuyệt đối cho đội chủ nhà. Mason Mount đã trưởng thành vượt bậc trong thời gian gần đây. Từ một cầu thủ bị Chelsea đẩy tới Derby theo dạng cho mượn ở mùa giải 2018/19, anh đã bùng nổ khi được Lampard trao cơ hội ở Stamford Bridge mùa trước. Cầu thủ 21 tuổi tiếp tục tỏa sáng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, anh đang là lựa chọn thường xuyên của Lampard ở Chelsea và Southgate ở ĐT Anh.


Bỉ thiếu đi sự lỳ lợm trên sân khách


ĐT Bỉ có những ngôi sao tài năng và quyết tâm. Nhưng vấn đề là họ không phải đội bóng lỳ lợm trên sân khách, nhất là khi chạm trán những đối thủ mạnh, giàu mưu mẹo. Tại Nations League mùa trước, Bỉ đang đạt phong độ rất cao bỗng nhiên thua sốc 2-5 trước Thụy Sỹ. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Roberto Martinez vấp ngã vì quá hiếu thắng, họ dồn lên phần sân của đối thủ và phải nhận đòn trừng phạt. 
 

Bỉ thua ngược tren sân Wembley


Trước ĐT Anh, Bỉ cũng chơi tấn công ngay từ đầu, họ cũng sớm tìm được bàn thắng vượt lên. 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trước Tam sư giúp Bầy Quỷ đỏ tiếp tục tin vào một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, họ không biết rằng với những thử nghiệm và chỉnh sửa miệt mài của Southgate, Anh đã khác nhiều. Đội chủ nhà chơi rình rập, họ tận dụng tốt những cơ hội để ghi 2 bàn, qua đó thắng ngược 2-1.

Sau 2 chiến thắng dễ dàng trước Đan Mạch và Iceland, Bỉ trở lại mặt đất sau thất bại tại Wembley. Đây là trận thua cần thiết với thầy trò Roberto Martinez, giúp họ biết được đâu là điểm yếu cần phải khắc phục.

Thống kê Anh 2-1 Bỉ: Tuyệt vời Marcus Rashford
ĐT Anh đã tận dụng lợi thế được đá tại Wembley để đánh bại Bỉ với tỷ số 2-1, cùng nhìn lại những thống kê Anh vs Bỉ lượt trận thứ 3 bảng A2 Nations League ấn...
Không Harry Kane, Anh đá thế nào trước Bỉ?
Đội hình ĐT Anh ra sân trước Bỉ ở UEFA Nations League có thể thiếu vắng đội trưởng Harry Kane bởi chấn thương, vậy Tam sư sẽ đá thế nào khi không có cầu thủ...
Ngược dòng thành công, Anh vượt Bỉ chiếm ngôi đầu bảng
2 bàn thắng của Rashford và Mason Mount giúp ĐT Anh đánh bại Bỉ với tỷ số 2-1 tại Wembley, với kết quả này Tam sư đã vượt qua chính đối thủ để dẫn đầu bảng A2.
Harry Kane khiến ĐT Anh và Tottenham như ngồi trên đống lửa
Tiền đạo Harry Kane dính chấn thương trong buổi tập gần nhất của ĐT Anh, tình hình sức khỏe của anh đang được quan tâm rất nhiều.
Marcus Rashford nhận giải thưởng cao quý, HLV ĐT Anh nói gì?
Tiền đạo Marcus Rashford sẽ nhận được Huân chương MBE vì những đóng góp giúp trẻ em trên khắp nước Anh, HLV Southgate đánh giá cao hành động của học trò.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X