Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về PSG trước đại chiến Paris-London

Thứ Tư 17/02/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Paris Saint-Germain là đội bóng được các nhà cái đánh giá cao thứ 5 trong cuộc đua vô địch Champions League mùa này, sau Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid và Atletico. Họ cũng đang thống trị Ligue 1 và có thể vô địch trước vòng 30, nhưng không nhiều người có cái nhìn sâu sắc về đội bóng này.

Chiến thuật

Paris Saint-Germain sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 trong hầu hết các trận đấu của họ ở những mùa giải gần đây. Đội hình căn bản này có phần rất giống với 4-3-3 của Barcelona. Ở hàng tiền vệ, HLV Laurent Blanc dùng một cầu thủ đá trụ có nhiệm vụ giữ và phân phối bóng, có phần giống với vai trò của Sergio Busquets. Các hậu vệ cánh của PSG cần phải có khả năng tấn công tốt và họ thường xuyên có xu hướng dâng cao khi các tiền vệ cánh bó vào giữa. Để làm được điều đó, PSG cũng sử dụng các cầu thủ chạy cánh chơi trái kèo.

 

Nhung dieu can biet ve PSG truoc dai chien Paris-London hinh anh
PSG là đội bóng hàng đầu châu Âu

PSG hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-4-3 hoặc 3-4-2-1 mỗi khi họ có bóng cũng với công thức trên, cộng với việc tiền vệ phòng ngự chơi lùi sâu, ngang hàng với các trung vệ. Tất nhiên những lối chơi trên không còn gì mới mẻ với bóng đá hiện đại khi có quá nhiều đội bóng sử dụng nó, nhưng với một dàn cầu thủ cực kỳ xuất sắc và vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1, PSG vẫn dễ dàng thống trị giải đấu hàng đầu xứ sở lục lăng. Cái tài của HLV Laurent Blanc là ông phát huy cực tốt điểm mạnh của mỗi cầu thủ trong sơ đồ ấy.

Về mặt lối chơi, đội bóng 45 năm tuổi này ưa thích kiểm soát bóng, cũng giống như Barcelona và Bayern Munich. Thậm chí PSG còn là CLB chuyền ngắn nhiều thứ hai tại Premier League mùa này, chỉ sau đội quân của Pep Guardiola. Dù vậy thì người ta vẫn chưa thấy được phương án B của PSG ở mùa giải này khi những đối thủ mà họ phải đối mặt đều quá yếu. Người ta chờ đợi HLV Laurent Blanc sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho Chelsea vào đêm nay.
 

PSG vs Chelsea (2h45 ngày 17/2): Chuyện hai thành phố
(Bongda24h.vn) – Ba mùa giải liên tiếp đương đầu với nhau tại các vòng loại trực tiếp của Champions League, Paris Saint-Germain và Chelsea đang thực sự tái...

Điểm mạnh

PSG sở hữu một tiền vệ phòng ngự có khả năng cầm bóng và làm bóng cực tốt, đó là Thiago Motta, cùng các tiền vệ con thoi đầy cơ động là Marco Verratti, Blaise Matuidi và Adrien Rabiot. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Ý nhiều khả năng sẽ không xuất phát ngay từ đầu vì anh mới trở lại sau chấn thương. Cặp tiền vệ box-to-box của HLV Laurent Blanc đêm nay sẽ là các cầu thủ người Pháp, Matuidi và Rabiot.

Đáng chú ý nhất chính là Matuidi, một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới nhưng lại không được dư luận nhắc đến thường xuyên. Tiền vệ 28 tuổi là một mẫu cầu thủ có nền tảng thể lực cực tốt, với lối chơi xông xáo không ngại va chạm. Tuy ngoại hình có phần khá thô nhưng anh lại sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt và bất ngờ là lối chơi đầy thông minh. Vừa chăm chỉ cần mẫn như một chú ong, vừa biết cách xuất hiện ở điểm nóng khi cần thiết và di chuyển rất khôn ngoan, tiền vệ Matuidi thực sự là của hiếm không chỉ của PSG mà còn của đội tuyển Pháp tại Euro 2016 tới. Như lời nhận xét của Morgan Schneiderlin, Matuidi chính là cầu thủ quan trọng nhất PSG chứ không phải ai khác.
 

Nhung dieu can biet ve Paris Saint-Germain truoc tran PSG vs Chelsea hinh anh 2
Matuidi là một mắt xích quan trọng của PSG

PSG còn trở nên mạnh hơn so với mùa giải trước chính nhờ sự xuất hiện của Angel di Maria, cầu thủ đã tìm lại được phong độ tốt nhất của mình sau một mùa giải thất vọng tại Manchester United. Cầu thủ chạy cánh người Argentina đã mang lại cho PSG một thứ vũ khí mới từ những tình huống đi bóng khôn ngoan và chuyền bóng kiến tạo xuất sắc. Họ là một đối thủ ưa thích kiểm soát bóng nhưng lại thiếu đi những tình huống đột biến mỗi khi gặp đối thủ ngang cơ, sự xuất hiện của Di Maria thực sự đã cải thiện nhiều chất lượng trong sự sáng tạo đến từ hàng tiền vệ đội bóng đương kim vô địch nước Pháp.

Hơn nữa, hai hành lang bên cánh của PSG cũng được cải thiện đáng kể khi HLV Laurent Blanc đã không cố gắng nhồi nhét tiền đạo Cavani vào đội hình trong một vị trí bên cánh trái. Nhà cầm quân từng khoác áo Manchester United này đã tự tin cất Cavani trên băng ghế dự bị trong những trận đấu then chốt để sử dụng Lucas Moura, một mẫu cầu thủ chạy cánh thực thụ. Tiền vệ trẻ tài năng người Brazil này cũng ngày càng trưởng thành hơn và hạn chế tối đa những tình huống đi bóng lỗi. Tất nhiên cũng không thể quên nhắc đến Ibrahimovic, một mẫu goal-poacher tài năng của bóng đá thế giới. Khi mà John Terry và Kurt Zouma vắng mặt ở trận này, Ibra sẽ càng có nhiều đất diễn.

Điểm yếu

Nhung dieu can biet ve Paris Saint-Germain truoc tran PSG vs Chelsea hinh anh 3
Di Maria đang tìm lại hình bóng ngày nào tại Parc des Princes

Như đã nói ở trên, với một chiến thuật đơn giản và được các đối thủ học thuộc lòng, PSG thường xuyên gặp khó khăn khi phải đối mặt với một đối thủ có chất lượng đội hình gần tương đồng với họ. Tiêu biểu nhất là ở trận đấu với Real Madrid tại Parc des Princes, PSG kiểm soát bóng tới 60% nhưng chỉ tạo ra đúng 1 cú sút trúng đích. Di Maria hay Lucas Moura là những cầu thủ xuất sắc, nhưng họ chưa thể sánh với những Messi hay Neymar để tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Ở hàng thủ, các hậu vệ cánh của họ chính là điểm yếu. Maxwell hay van der Wiel đều không phải những mẫu hậu vệ xuất sắc trong các tình huống một đối một. HLV Guus Hiddink hoàn toàn có thể yêu cầu Oscar hay Willian khoét sâu vào hai bên cánh của đối thủ. Cuộc đối đầu giữa Willian và Maxwell ở trận đấu PSG vs Chelsea này sẽ quyết định cơ hội có bàn thắng trên sân khách của Chelsea. Tất nhiên với lợi thế sân nhà, PSG vẫn là đội được đánh giá cao hơn, đặc biệt là Chelsea đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở hàng thủ còn Nemanja Matic lại bị treo giò. Có lẽ The Blues cần có bàn thắng làm vốn và không được để đối thủ tạo cách biệt quá lớn trước trận lượt về.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X