Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết trước derby thành Madrid giữa Atletico vs Real

Thứ Ba 14/04/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của lượt trận tứ kết Champions League sẽ là trận derby thành Madrid giữa Atletico vs Real. Trong hai mùa giải gần đây, hai đội bóng đã có quá nhiều cuộc đối đầu duyên nợ. Và hãy cùng bongda24h.vn điểm lại những điều cần biết trước trận đấu nóng bỏng, hấp dẫn này.

Nhung dieu can biet truoc derby thanh Madrid giua Atletico vs Real hinh anh
Tâm điểm của loạt trận tứ kết là trận derby thành Madrid giữa Atletico vs Real.

Gió đã đổi chiều

Trong hai năm trở lại đây, Atletico đã có một bước tiến đáng nể trong làng bóng đá thế giới, đơn cử là việc họ giành chức vô địch La Liga sau 18 năm và trở thành Á quân Champions League 2013/2014. Với lối chơi phòng ngự, phản công có phần tiêu cực nhưng cũng đầy hiệu quả, Rojiblancos đang trở thành đội bóng có lối chơi khó chịu bậc nhất châu Âu. Và với đội bóng gồm rất nhiều ngôi sao trong đội hình như Real Madrid cũng phải kiêng sợ vài phần. Theo thống kê, Atletico đang sở hữu thành tích bất bại trong 6 lần chạm trán gần nhất với Real, giành 4 trận thắng, chỉ để hòa 2 trận, ghi được 12 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 4 bàn. Mùa giải năm nay, sự áp đảo của Atletico còn được thể hiện rõ qua việc họ đã dễ dàng loại đại kình địch khỏi vòng 1/8  cup nhà vua TBN, và bên cạnh đó là giành thắng lợi trong cả hai lượt trận đi và về tại La Liga. Ngoài việc có kết quả đối đầu ấn tượng với Real ra thì sân nhà Calderon đang là điểm tựa vững chắc cho Atletico. Theo thống kê, thầy trò HLV Diego Simeone đã giành thắng lợi trong 3 trận đấu gần nhất trước Real trên sân nhà, ghi được 6 bàn thắng và không để lọt lưới một bàn nào. Đặc biệt, mới đây Atletico đã giành chiến thắng hủy diệt tới 4-0 trước Real trong trận đấu gần đây nhất tại La Liga.

Ancelotti đã bắt đầu thấy sợ Simeone

Chia sẻ trước báo chí, HLV Ancelotti thừa nhận: “Tôi có thể nói gì về ông Simeone? Đó là một HLV đại tài và thú thật tôi rất thích ông ấy. Ông ấy đã chứng minh được năng lực bản thân và trở thành một trong số HLV giỏi nhất thế giới hiện nay. Chính vì vậy thật là vinh dự khi có dịp so tài với HLV Simeone dù đó luôn là vấn đề lớn với Real Madrid”. Việc Ancelotti dành những lời lẽ tôn trọng đối với người đồng nghiệp là điều không có gì bất ngờ khi Real đang tỏ ra thua thiệt hơn Atletico trong những lần chạm trán gần đây. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Ý cũng khẳng định đội bóng sẽ làm tất cả để đánh bại được Atletico và mục tiêu hàng đầu sẽ là trả lại món nợ đã để thua 0-4 trước đối thủ cách đây không lâu.

Nhung dieu can biet truoc derby thanh Madrid giua Atletico vs Real hinh anh 2
Ancelotti có những lời lẽ tôn trọng dành cho HLV Diego Simeone.

Tin mừng từ lực lượng

Trước trận Atletico vs Real diễn ra, HLV Ancelotti đón chào sự trở lại của rất nhiều trụ cột, từ hàng công cho tới hàng thủ. Cụ thể, Bale đã hoàn toàn bình phục chấn thương để cùng với Ronaldo và Benzema sánh bước trên hàng công. James và Kroos đã trở lại sau khi phải ngồi ngoài trong trận gặp Eibar tại La Liga vì án treo giò. Bên cạnh đó, Pepe sẽ đá cặp với người đồng đội Ramos ở hàng phòng ngự. Với những cầu thủ hoàn toàn lành lặn và khỏe mạnh, HLV Ancelotti sẽ tiếp tục xây dựng bộ khung 4-3-3 với tam tấu B-B-C trên hàng công, đội hình đã giúp họ gặt hái được rất nhiều thành công trong mùa giải năm ngoái với 4 danh hiệu cao quý. Trong khi đó, Atletico cũng vui mừng không kém khi đón chào sự trở lại của Godin, cầu thủ chủ chốt ở hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, Mandzukic sẽ trở lại để đá cặp với Griezmann trên hàng công. Thời gian qua, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn việc Mandzukic và HLV Diego Simeone có mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” vì việc vị chiến lược gia này ưu ái sử dụng Torres. Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng bậc nhất này thì mọi bất đồng đều phải dẹp bỏ sang một bên và chính cựu cầu thủ của Bayern Munich khẳng định rằng anh sẽ thi đấu hết mình để giúp đội bóng đánh bại Real.

Atletico không hề muốn chơi phòng ngự

Atletico luôn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự, phản công xấu xí dưới thời của HLV Diego Simeone. Tuy nhiên, nhìn vào cách bố trí lực lượng thì Rojiblancos dường như không muốn chơi phòng ngự trước đội bóng cùng thành phố Real. Cụ thể, Atletico sẽ đá với đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Griezmann và Mandzukic, hai cầu thủ đã chơi rất ăn ý với nhau trong mùa giải năm nay (ghi được tổng cộng 41 bàn thắng trên mọi đấu trường). Thay vì sử dụng một trung phong đá cắm như mùa giải trước, HLV Simeone đang tận dụng hết cỡ tài năng của Griezmann, cầu thủ đang chơi như lên đồng từ khi cập bến Calderon từ Sociedad. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Pháp chính là nguồn cảm hứng trên hàng công của đội bóng đỏ-trắng. Bên cạnh đó, sự trở lại của Mandzukic sẽ giúp cho Atletico mạnh mẽ hơn trong nhưng tình huống không chiến. Với cách bố trí đội hình thì cả Atletico và Real đều muốn chơi tấn công để sớm giành lấy lợi thế. Vì điều này, NHM làng bóng đá thế giới hoàn toàn có quyền mơ về một trận cầu cống hiến, đẹp mắt và có nhiều bàn thắng được ghi. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Trận derby thành Madrid giữa Atletico vs Real sẽ được bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 15/4. Mời quý độc giả đón xem!

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X