Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực và hạn chế của MU sau trận thua Bayern

Thứ Hai 06/08/2018 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có một trận thua tâm phục khẩu phục khi chỉ tung ra được duy nhất 1 cú sút về khung thành của Bayern trong suốt 90 phút thi đấu. Nhưng Quỷ đỏ vẫn có thể rút ra được vài điều tích cực từ sau trận thua bạc nhược này.

Bộ đôi hậu vệ cánh tệ hại
Những điểm tích cực và hạn chế của MU sau trận thua Bayern hình ảnh

Darmian tấn công và phòng ngự đều kém

Franck Ribery và Arjen Robben có số tuổi cộng lại là 69. Nhưng hai lão tướng này chẳng hề gặp khó khăn gì khi đối đầu với hai cầu thủ trẻ sung mãn bên phía Man United là Darmian và Shaw.

Những đường xuống biên của “Hùm xám” khá đơn giản và họ liên tục tạo ra được những cơ hội ngon ăn từ các tình huống như vậy. Nếu như Robben và Thiago Alcantara xử lý tốt hơn, bàn thắng có lẽ đã đến với họ một cách đơn giản.

Ở Premier League, Man United phải đối đầu với nhiều cầu thủ cánh đáng sợ hơn thế. Và trên thực tế, khả năng phòng ngự yếu kém ở hành lang biên của MU cũng đã lộ rõ trong trận thua 1-4 trước Liverpool trên đất Mỹ.

Có lẽ đã đến lúc Man United phải lao vào thị trường chuyển nhượng và tìm kiếm một hậu vệ cánh thật sự chất lượng. Đó là điều mà gã hàng xóm của họ là Man City đã làm ở mùa hè năm ngoái khi mang về Kyle Walker và Benjamin Mendy. Đó là sự khác biệt lớn giúp Man xanh cải thiện đáng kể sức mạnh so với mùa giải đầu tiên dưới thời Pep Guardiola.
 

Bailly và Lindelof gây ấn tượng
Bailly

Bailly vững như bàn thạch

Đây là lần đầu tiên mà Eric Bailly và Victor Lindelof được xuất phát cùng nhau và tạo nên một cặp trung vệ nơi hàng phòng ngự Man United. Trong 416 ngày kể từ khi Lindelof cập bến Man United, anh mới chỉ được đá chính cùng Bailly đúng 1 lần trong hàng phòng ngự 3 người có cả Smalling.

Và HLV Jose Mourinho có thể hài lòng với những gì được chứng kiến tại sân Allianz Arena. Khá đáng tiếc khi sự chắc chắn của cặp đôi này không được kiểm chứng trước một tiền đạo hàng đầu như Lewandowski. Bởi Bailly đã gặp phải một chấn thương nhẹ trước khi Lewandowski được đưa vào sân. Nhưng trước đó, bộ đôi này đã khiến Thomas Muller câm lặng hoàn toàn trong hiệp một.

Màn trình diễn của hai cầu thủ này đủ tốt để chiếm được suất đá chính từ tay Smalling và Jones. Và nếu Man đỏ không thể chiêu mộ được Toby Alderweireld thì cặp Bailly – Lindelof nên được ưu tiên lựa chọn.
 

Rashford trở lại đúng lúc
Rashford

Rashford thể hiện khả năng bứt tốc ấn tượng

Marcus Rashford đã trở lại sau kỳ nghỉ hè và có vẻ sẵn sàng để gây ấn tượng ở mùa giải mới. Cầu thủ 20 tuổi chưa được ra sân nhiều nhưng nền tảng thể lực và phong độ của anh vẫn giữ ở mức tốt.

Rashford được bố trí trong vai trò tiền đạo, được hỗ trợ bởi Mata và Sanchez ở trận đấu Bayern vs MU. Anh không hề ngán phải đối đầu với Hummels và gần như có thể bứt tốc thắng bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Chiếc áo số 10 huyền thoại của Man United không hề gây áp lực được với Rashford. Và có thể tin rằng cầu thủ trẻ này sẽ gánh vác được tốt trọng trách trên hàng công MU với số áo huyền thoại của sân Old Trafford trên lưng mùa tới.
 

Áp lực lớn cho Woodward

Kỳ chuyển nhượng hè 2018 chỉ còn vài ngày nữa là đóng cửa. Nhưng đội hình Man United lúc này thì lại quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

HLV Mourinho thậm chí đã phải đăng đàn cảnh báo CEO Quỷ đỏ rằng thật khó để gặt hái những thành tích tốt với đội hình hiện tại. Có thể nói, tất cả các tuyến của MU lúc này đều có vấn đề dù họ đã đổ tiền tấn vào thị trường chuyển nhượng trong những năm qua.

Có thể Ed Woodward cố tình không đáp ứng yêu cầu của Mourinho và hạn chế chuyển nhượng để dễ bề sa thải chiến lược gia người Bồ vì thành tích kém ở mùa giải này. Nhưng rõ ràng, khó HLV nào có thể mang về những danh hiệu lớn như Premier League hay Champions League với những nhân sự yếu kém và thiếu siêu đẳng cấp tại Old Trafford.

Xem thêm những tin tức khác về MU:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X