Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng chiến thuật quyết định trận Real vs Wolfsburg

Thứ Ba 12/04/2016 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt về Real vs Wolfsburg đang được hứa hẹn là cuộc chạm trán hấp dẫn nhất vòng tứ kết Champions League khi mà Kền kền trắng đã rơi vào thế không còn gì để mất. Tấn công là nhiệm vụ bắt buộc với đội chủ nhà nhưng đại diện Bundesliga cũng chẳng thể ung dung vì lợi thế dẫn 2 bàn ở lượt đi được.

Cặp trung vệ Dante và Naldo của Wolfsburg

Trên lý thuyết, Wolfsburg chính là đội bóng có lợi thế lớn nhất sau lượt đi tại Volkswagen. Với 2 bàn cách biệt thì họ chỉ cần thua tối thiểu hoặc 2 bàn nhưng ghi bàn trên sân khách là sẽ giành vé vào bán kết. Lý thuyết là vậy, trên thực tế lại là một phạm trù khác bởi không đơn giản để đại diện nước Đức có thể kìm hãm được hàng công cực mạnh của chủ nhà tại Bernabeu. Kền kền trắng tấn công tổng lực trong trận Real vs Wolfsburg là điều chắc chắn. Nhưng Zidane cũng đủ khôn ngoan để hiểu rằng không có chuyện Ronaldo và các đồng đội “đâm đầu vào tường” như lượt đi. Họ sẽ chơi đầu óc hơn để khoét vào những tử huyệt lớn nhất của “Bầy sói”, đó chính là cặp trung vệ Naldo và Dante.

Real Madrid vs Wolfsburg (Lượt đi: 0-2, 1h45 13/4): Rất xa mà lại rất gần…
… đó là những gì có thể nói về tấm vé vào bán kết Champions League của Real Madrid. Thực tế đẳng cấp của đoàn quân do Zinedine Zidane dẫn dắt vẫn vượt trội so...

Hai cầu thủ Brazil này thì đã quá nổi tiếng từ nhiều năm trước chứ không phải bây giờ. Bộ đôi trung vệ của Wolfsburg to cao, mạnh mẽ nhưng rất vụng về. Khả năng xoay xở của Naldo và Dante cũng là hết sức chậm chạp. Đây là tử huyệt không thể bỏ qua bởi sự nhanh nhẹn của Ronaldo, Bale hay James Rodriquez sẽ có nhiều đất diễn. Ở trận thua gần nhất trước Leverkusen với tỷ số 0-3, có 2 bàn thua đến từ sai sót của cặp trung vệ này. Bàn mở tỷ số của Brandt là pha phối hợp như chỗ không người của Leverkusen ngay ở khu vực chính giữa cầu môn của Benaglio bởi sự chậm chạp của hai lão tướng 33 và 34 tuổi này. Ở bàn thắng sau đó của Chicharito, Dante vào bóng trượt giúp “hạt đậu nhỏ” thoải mái băng lên dứt điểm.

Nhung diem nong chien thuat quyet dinh tran Real vs Wolfsburg hinh anh
Dante và Naldo đã tương đối chậm và vụng về

Vì thế đây là vị trí mà rất có thể Kền kền trắng sẽ khai thác triệt để trong trận Real vs Wolfsburg vào đêm nay. Thay vì thiên về cách như trước, Ronaldo và các đồng đội sẽ phối hợp trực diện khung thành của Benaglio. Thực tế ở trận gặp Eibar, Zidane đã cho các học trò tập rất kỹ các pha phối hợp nhỏ trước khu vực vòng 16m50. Chỉ cần chơi đúng sức và đôi chút khôn ngoan, không khó để Los Blancos có thể loại bỏ được cặp trung vệ Naldo, Dante vừa chậm chạp, vừa hớ hênh đúng thương hiệu của hậu vệ Brazil điển hình. 

Những lý do để tin Real sẽ lội ngược dòng trước Wolfsburg
Thất bại 0-2 ở lượt đi khiến Kền kền trắng đang bị đẩy vào thế đường cùng, dù vậy Ronaldo và các đồng đội hoàn toàn có thể làm nên cuộc lội ngược dòng trong...

Hai bên cánh

Bên cạnh cặp trung vệ thì hai hậu vệ cánh của Wolfsburg là Vieirinha và Rodriguez là những người rất thích dâng cao ở hai bên hàng lang. Thực tế bộ đôi này đóng vai trò quan trọng trong triết lý tấn công của HLV Hecking ở Bundesliga. Và ở trận lượt đi thì Rodriguez ghi bàn mở tỷ số còn pha nâng tỷ số xuất phát từ cánh của Vieirinha. Tất nhiên họ cũng sẽ không được phép dâng quá cao tại Bernabeu vào đêm nay. Nhưng thói quen thi đấu thì rất khó thay đổi. Chỉ cần vài khoảnh khắc lao lên ngẫu hứng của cặp hậu vệ biên này là Real sẽ có thể khai thác.

Nhung diem nong chien thuat quyet dinh tran Real vs Wolfsburg hinh anh 2
Ronaldo có thể chỉ đóng vai trò phụ trong trận này

Điều tương tự cũng diễn ra ở bên kia chiến tuyến bởi Kền kền trắng đã quá nổi tiếng với lối chơi tấn công. Đặc biệt Marcelo và Carvajal sẽ gần như thi đấu như vai trò của một tiền vệ ở trận này khi Real cần bàn thắng. Hiển nhiên, Dieter Hecking hiểu điều đó mà Draxler và Schurrle đã sẵn sàng trừng phạt Real giống như lượt đi. Nhưng như đã nói, nhiệm vụ hàng đầu của Wolfsburg ở trận này là phòng ngự. Họ phải dồn toàn lực để bảo vệ khung thành Benaglio trong khoảng 15, 20 phút đầu, thậm chí là cả hiệp 1. Bởi nếu để đội chủ nhà sớm có bàn thắng thì lợi thế ở lượt đi sẽ nhanh chóng tan biến. Vì thế Wolfsburg chỉ có thể ra đòn hồi mã thương nếu họ phong tỏa được đối thủ, đồng thời khiến con mồi say đòn, nôn nóng trong những phút cuối trận.

Chờ đòn độc của Zidane

Điểm mạnh của Real từ tam tấu BBC thì ai cũng biết và Wolfsburg về cơ bản đã phong tỏa khá tốt bộ ba này ở lượt đi. Tuy nhiên hôm nay Benzema sẽ vắng mặt vì chấn thương cơ hội sẽ được trao cho một nhân tố mới ở ghế dự bị là 1 trong 4 cái tên James, Isco, Jese hoặc Vazquez. Thậm chí trong thế trận tấn công cần bàn thắng, Zidane có thể rút thêm Casemiro để dùng hai trong số 4 cái tên kể trên. Dù đều còn trẻ và ít được ra sân nhưng tài năng của những cầu thủ này là không phải bàn cãi. Chính họ là nguồn cảm hứng để “nghiền nát” Eibar cách đây 3 ngày. Chưa kể sự nhanh nhẹn, khéo léo của James, Isco, Jese, Vazquez là thứ mà Zizou rất cần để khai thác cặp trung vệ đã lớn tuổi của Wolfsburg. Rất có thể họ mới là “diễn viên” chính trong trận tứ kết lượt về vào đêm nay chứ không phải là những siêu sao như Ronaldo hay Gareth Bale.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X