Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng chiến thuật quyết định trận chung kết Real vs Atletico

Thứ Sáu 27/05/2016 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận chung kết cúp C1 châu Âu 2015/16 là màn chạm trán giữa một Real Madrid đầy rẫy siêu sao với một tập thể gắn kết của Atletico Madrid. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến đỉnh cao về mặt chiến thuật khi mà cả hai đội đều sẽ có những toan tính của riêng mình. Dưới đây là 5 điểm nóng sẽ có ảnh hưởng tới kết quả trận chung kết quan trọng đêm nay.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

1. Khả năng chuyền dài, đảo cánh của Real
Chung ket Champions League hinh anh
Khả năng chuyền dài và điều phối bóng sang hai cánh của Kroos và Modric rất quan trọng ở trận đấu tới

Có thể khẳng định rằng Atletico Madrid chính là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất trên thế giới vào thời điểm này. Các học trò của Diego Simeone pressing rất tốt và luôn giữ được cự ly đội hình vô cùng hợp lý. Hệ thống phòng thủ của Los Rojiblancos luôn chơi gần nhau để kiểm soát khu vực trung lộ. Điều đó mở ra những khoảng trống ở hai cánh nhưng các cầu thủ Atletico luôn chặn đứng những đợt tấn công ở hai biên hiệu quả nhờ khả năng áp sát nhanh chóng. Tuy nhiên, việc phải giữ cự ly đội hình khiến cho các cầu thủ ở cánh đối diện của Atletico cũng phải di chuyển hướng về trung lộ nhằm tránh để hở những khoảng trống.

Đây là một điểm yếu trong hệ thống phòng ngự của Atletico mà Real cần tận dụng ở trận chung kết cúp C1 đêm mai. Los Blancos cần chơi chắc ở giữa sân, tập trung bóng cho Kroos và Modric để hai cầu thủ này tung ra những đường chuyền dài hướng sang hai biên cho Ronaldo và Bale. Hai cầu thủ này có tốc độ, kỹ thuật và nhất là biết cách gây nguy hiểm cho khung thành đối phương nếu có thể ngoặt bóng vào trung lộ và tung ra cú sút. Ngoài ra, nếu tuyến tiền vệ Real tạo ra được những đường chuyền đảo cánh liên tục, các cầu thủ Atletico sẽ phải di chuyển khá nhiều để pressing. Khi đó, chỉ cần một mắt xích mệt mỏi, chắc chắn khoảng trống sẽ lộ ra, đủ để những ngôi sao tấn công tung ra một nhát dao quyết định.
Gabi: Nhân tố quan trọng trong lối chơi của Atletico Madrid
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Gabi là cầu thủ vô cùng quan trọng trong lối chơi của Atletico Madrid. Phong độ của cầu thủ 32 tuổi sẽ quyết định rất lớn đến kết quả...

2. Cristiano Ronaldo vs Juanfran
Nhung diem nong chien thuat quyet dinh tran chung ket Real vs Atletico hinh anh 2
Ronaldo luôn gặp khó khi đối đầu với Juanfran

Cách đây hai năm, Atletico Madrid đã bị thủng lưới tới ba bàn thua sau hai hiệp phụ và phải chứng kiến kình địch Real hoàn tất giấc mộng Decima. Có một điểm chung trong ba bàn thua này là nó đều xuất phát từ hành lang cánh phải của Atletico, nơi mà Juanfran có nhiệm vụ trấn giữ. Đó là trận đấu mà hậu vệ người Tây Ban Nha gặp chấn thương trong những phút cuối trận nhưng HLV Simeone không thể rút anh ra vì đã thay đủ ba người từ trước.

Nếu Juanfran không gặp phải chấn thương, chưa chắc Atletico Madrid đã chịu đầu hàng trước Real sau hai hiệp phụ. Hậu vệ 31 tuổi là một trong số ít những người đủ khả năng vô hiệu hóa siêu sao Ronaldo vào thời điểm này. Theo thống kê, trong 10 trận derby Madrid gần nhất, Ronaldo chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng từ tình huống mở khi phải đối đầu với Juanfran. Hậu vệ người Tây Ban Nha giữ vị trí rất tốt và luôn biết tắc bóng đúng thời điểm. Hơn thế nữa, anh còn ngăn chặn được khả năng đột phá vào trung lộ của CR7 nên việc cầu thủ người Bồ mất tích là điều hiển nhiên.

Tuy vậy, Real Madrid vẫn có một phương án hữu hiệu để giúp siêu sao người Bồ ghi dấu ấn tại trận chung kết cúp C1 2015/16 sắp tới. Họ chỉ cần lựa chọn hướng lên bóng chủ đạo là hành lang cánh phải của Bale và thực hiện những đường tạt cánh vào phía trong cho CR7. Có thể Ronaldo không đi bóng qua được Juanfran nhưng anh hoàn toàn vượt trội so với đối thủ trong những tình huống không chiến. Và đây là một miếng đáng HLV Zidane nên cân nhắc áp dụng để khoan phá bức tường thép của Atletico.

3. Casemiro và nhiệm vụ chống phản công
Nhung diem nong chien thuat quyet dinh tran chung ket Real vs Atletico hinh anh 3
Khả năng đánh chặn của Casemiro sẽ được thử thách ở trận chung kết với Atletico

Tiền vệ người Brazil là cầu thủ ít tên tuổi nhất trong đội hình toàn sao của Real Madrid. Tuy nhiên, anh lại chính là cầu thủ quan trọng nhất của Los Blancos hiện nay. Dàn sao của Real đã bị Barca hành hạ tơi bời hồi tháng 11 năm ngoái khi cố gắng chơi bóng mà không có “máy quét” Casemiro ở giữa sân. Từ khi HLV Zidane lên nắm quyền thay Benitez, tiền vệ 24 tuổi đã trở thành trụ cột của đội bóng và Real cũng chơi hay hơn hẳn kể từ đó đến nay.

Nhiệm vụ của Casemiro ở trận đấu chung kết cúp C1 châu Âu 2015/16 sắp tới là chặn đứng mọi đường bóng hướng đến Griezmann, đồng thời để mắt đến những pha thoát xuống của Koke cũng như Saul Niguez. Quan trọng hơn cả là tiền vệ người Brazil phải đưa ra được những quyết định đúng đắn bởi anh sẽ không có được sự hỗ trợ cần thiết từ hai đồng đội chơi bên cạnh là Kroos và Modric. Đội hình của Real Madrid thường bị xáo trộn khi họ để mất bóng và chính vì thế, vai trò của Casemiro là vô cùng quan trọng ở trận đại chiến đêm nay.

4. Fernando Torres vs Sergio Ramos
Nhung diem nong chien thuat quyet dinh tran chung ket Real vs Atletico hinh anh 4
Torres đang có phong độ trội hơn Ramos

Rõ ràng Antoine Griezmann chính là mũi nhọn tấn công đáng gờm nhất của Atletico Madrid ở mùa giải này. Tuy nhiên, đánh giá quá thấp Torres sẽ là một sai lầm khiến hàng thủ Real phải trả giá. Trong những tháng cuối mùa giải, chân sút người Tây Ban Nha đã bắt đầu lấy lại được bản năng của một sát thủ khét tiếng thuở nào. Ở tuổi 32, lối chơi của Torres không còn dựa vào sức rướn như trước mà anh đã bắt đầu thích nghi bằng cách tranh chấp tay đôi sòng phẳng với các hậu vệ đối phương để giữ bóng và chờ sự hỗ trợ từ tuyến tiền vệ.

Trong khi đó, Sergio Ramos bỗng dưng thi đấu không đạt kỳ vọng ở mùa giải này. Anh phạm lỗi quá nhiều và thường xuyên để lộ ra những khoảng trống để những cầu thủ tốc độ của đối phương tận dụng. Nhận định trận đấu Real vs Atletico Madrid, nếu Ramos tiếp tục chơi thiếu tỉnh táo và bị Torres dụ dâng lên quá cao thì hàng phòng ngự của Kền kền trắng hoàn toàn có thể tan vỡ sau một đường phản công sắc bén từ phía Atletico.
Atletico Madrid: Từ kẻ nợ nần đến phiên bản 2 của Manchester United
(Bongda24h) - Hai năm trước, Atletico Madrid vẫn còn nợ gần nửa tỉ euro. Nhưng chỉ hai năm sau, họ đang đứng trước một tương lai đầy tươi sáng nhờ học theo...

5. Bóng chết
Chung ket Champions League hinh anh 5
Atletico Madrid luôn nguy hiểm ở những tình huống bóng chết

trận chung kết cúp C1 năm 2014, cả hai pha ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức đều xuất phát từ những tình huống bóng chết. Cuộc tái ngộ năm nay hứa hẹn cũng sẽ là một thế trận cẩn thận đến từ đôi bên và số cơ hội ngon ăn tạo ra có lẽ cũng không nhiều. Vì thế, bóng chết chắc hẳn sẽ là phương án mà cả Simeone lẫn Zidane đều hướng tới để giải quyết trận đấu.

Cả hai đội đều sở hữu những tay chơi bóng trên không tài ba. Phía Real Madrid có bộ đôi trung vệ cùng bộ ba BBC đều không chiến tuyệt hảo. Trong khi đó, Atletico vốn được biết đến là đội bóng có thể lực và chiều cao trung bình các cầu thủ của họ cũng là tương đối tốt. Ngoài ra, đoàn quân của Simeone cũng có một lợi thế khi lựa chọn kế hoạch tấn công bóng bổng là thủ thành Keylor Navas không đủ khả năng kiểm soát vòng cấm địa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X