Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong trận thua sốc của Arsenal trước Dinamo Zagreb

Thứ Năm 17/09/2015 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Pháo thủ đã phải đón nhận trận thua nghiệt ngã trên sân Maksimir trước đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng, Dinamo Zagreb. Thất bại không ảnh hưởng nhiều đến khả năng đi tiếp của đội bóng thành London nhưng đoàn quân của HLV Arsene Wenger sẽ khó lòng cướp được ngôi đầu từ tay Bayern Munich vì trận thua sốc này.

Giroud gây thất vọng tột cùng

Nhung diem nhan trong tran thua soc cua Arsenal truoc Dinamo Zagreb hinh anh
Tình huống Giroud bỏ lỡ cơ hội trong trận đấu vừa qua

Cầu thủ người Pháp là người chơi tệ nhất bên phía đội khách trong trận Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal vừa qua. Anh bỏ lỡ hai cơ hội khá ngon ăn có thể mở tỉ số cho Pháo thủ trong nửa đầu hiệp 1. Sau đó đến phút thứ 40 của trận đấu, tiền đạo 28 tuổi có pha phạm lỗi khá thô thiển và phải nhận thẻ vàng thứ 2 khiến đội bóng áo đỏ trắng thành London xuống tinh thần và phải chơi thiếu người trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu. Thực tế trọng tài Ovidiu Hategan cũng có phần nặng tay trong cả 2 quyết định rút thẻ vàng của mình với Giroud nhưng tiền đạo của Arsenal cũng phải tự trách mình vì những pha cản phá nóng nảy không cần thiết, có lẽ là do anh đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước đó và không thể hiện được nhiều.

Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal (Kết thúc): Giroud nhận thẻ đỏ, dàn Pháo thủ hy sinh trên đất Croatia
(Bongda24h.vn) - Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Arsenal thúc thủ với tỷ số 1-2 trước Dinamo Zagreb trong một trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nguyên...

 

Trong những phút có mặt trên sân, cựu cầu thủ của Montpellier không đóng góp được nhiều cho lối chơi chung vì bị kèm cặp khá kĩ lưỡng bởi bộ đôi trung vệ bên phía đội bóng Croatia. Trung phong người Pháp chỉ có được đúng 15 tình huống chạm bóng và 9 đường chuyền, trong đó có tới 1 nửa bị chặn lại. Ngoài ra, chân sút sinh năm 1986 cũng không tạo ra được những tình huống di chuyển tạo ra bất ngờ với hàng phòng ngự đối phương và khiến cho lối chơi tấn công của Arsenal lâm vào tình cảnh bế tắc. Bên cạnh đó, khả năng tì đè và làm tường tốt cũng không được Giroud thể hiện trong trận đấu này. Những màn trình diễn nghèo nàn của cầu thủ tới từ xứ sở lục lăng gần đây nhiều khả năng sẽ khiến cho anh phải ngồi trên ghế dự bị thường xuyên hơn và điều đó chắc chắn ảnh hưởng đến suất tham dự Euro 2016 của tiền đạo này.

Arsenal không có phương án thay thế tốt cho Coquelin

Nhung diem nhan trong tran thua soc cua Arsenal truoc Dinamo Zagreb hinh anh 2
Arsenal nhận trận thua sốc trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng F

Arsenal đang đối mặt với một lịch thi đấu vô cùng khó khăn với 4 trận làm khách liên tiếp bắt đầu từ trận Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal hôm nay. HLV Arsene Wenger nhận thức rõ điều đó nên ông đã quyết định để cho một vài trụ cột nghỉ ngơi cho trận derby London gặp đại kình địch Chelsea trên sân Stamford Bridge cuối tuần này. Đội trưởng Mikel Arteta đã được trao cơ hội đá chính để thay thế cho Coquelin. Tuy nhiên tiền vệ người Tây Ban Nha lại không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Arteta cùng với Cazorla thường xuyên để lộ ra các khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ. May cho họ là các mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà chưa đủ đẳng cấp để tận dụng những sai lầm đó nên chỉ tung ra được vài ba tình huống sút xa vô hại. Tuy nhiên, khi chứng kiến những khoảng trống mênh mông đó liên tục bị lộ ra mỗi khi Dinamo Zagreb lên bóng, các Gooners chắc chắn cảm nhận được rằng bàn thắng sẽ sớm đến với ĐKVĐ Croatia. Trong một tình huống mà Arteta không thể đọc tình huống tốt, Cazorla cũng không kịp lui về bọc lót và cầu thủ tấn công của Dinamo Zagreb bình tĩnh chọc khe tạo cơ hội cho đồng đội chứ không băm bổ sút xa nữa thì bàn thắng đã đến với đoàn quân của HLV Zoran Mamic dù cho tình huống đó cũng có công rất lớn của thần may mắn khi Pivaric không bị thổi phạt việt vị và cú sút của hậu vệ người Croatia đã đập chân Chamberlain bay vào lưới Arsenal trong sự bất lực của thủ thành Ospina. Phải đến phút 63, khi “Giáo sư” quyết định tung Coquelin vào sân thì hàng thủ của đội bóng áo đỏ trắng mới trở nên vững chắc hơn, làm nền tảng để các cầu thủ phía trên thoải mái tấn công và có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 dù chơi thiếu người.

HLV Arsene Wenger đặt mục tiêu vô địch Champions League năm nay
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp cho biết toàn đội Arsenal đang khao khát giành được chức vô địch UEFA Champions League nhưng ông cũng cảnh báo các...

 

Có thể thấy HLV Arsene Wenger đã có lựa chọn khá sai lầm khi kí hợp đồng với “bệnh binh” Mikel Arteta chứ không phải là đem về một tân binh ở vị trí tiền vệ phòng ngự để thay thế cho Coquelin trong những trường hợp cần xoay tua như hiện tại. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiện giờ đã suy giảm thể lực nghiêm trọng và khó lòng theo kịp được tốc độ của các trận đấu ở Premier League cũng như Champions League. Sức rướn không còn khiến anh cũng gặp nhiều khó khăn trong việc cắt bóng và ngăn chặn những đường tấn công của đối phương. “Giáo sư” sẽ cần phải xem xét thật kĩ lưỡng vị trí của Arteta và nên mang về thêm một tiền vệ phòng ngự nữa ở kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Sanchez đang dần lấy lại phong độ

Nhung diem nhan trong tran thua soc cua Arsenal truoc Dinamo Zagreb hinh anh 3
Alexis Sanchez có những đóng góp quan trọng cho lối chơi tấn công của Arsenal

Điểm sáng hiếm hoi trên hàng công Arsenal ở trận đấu đêm qua có lẽ phải kể tới ngôi sao Alexis Sanchez. Trong những trận đấu gần đây, tiền vệ người Chile không có những màn trình diễn thực sự tốt vì anh đã bị vắt kiệt sức sau một mùa hè không được nghỉ ngơi. Dẫu vậy, với nguồn thể lực dồi dào và quyết tâm tập luyện lấy lại phong độ ấn tượng như mùa giải trước, có thể thấy số 17 của Pháo thủ đang dần tiến bộ qua từng trận đấu và chắc chắn cầu thủ 26 tuổi sẽ sớm nổ súng trở lại cho đội bóng thành London.

Có thể thấy Alexis đã lấy lại được những bước chạy thần tốc cùng khả năng đi bóng và qua người tuyệt vời của mình. Cựu cầu thủ của Barca và Udinese đã qua người thành công tổng cộng 5/6 lần trong trận đấu vừa diễn ra trên sân Maksimir. Anh cũng tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội lập công, trong đó có một đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn để Theo Walcott tận dụng tốc độ để băng xuống ghi bàn đánh bại thủ thành Eduardo ở phút thứ 79 của trận đấu và níu giữ lại chút hi vọng có điểm cho Pháo thủ. Dù đội bóng của HLV Wenger đã phải đón nhận thất bại trong trận mở màn vòng bảng Champions League 2015-2016, nhưng họ hoàn toàn có thể trông chờ vào một Alexis Sanchez tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp đại kình địch không đội trời chung Chelsea vào cuối tuần này.

Video tổng hợp: Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal (Bảng F Champions League 2015/16)

 

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X