Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong thất bại không thể bào chữa của MU trước Barca

Thứ Sáu 19/04/2019 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã thua thảm Barcelona 3-0 trên sân Camp Nou và dừng chân ở tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận. Điểm nhấn Barca 3-0 MU cho thấy sự chênh lệch trình độ của hai đội vào lúc này.
 

M.U không thể thoát pressing


Ngay cả khi đã bị dẫn trước 1-0 ở trận tứ kết lượt đi, HLV Ole Gunnar Solskjaer hiểu rằng không thể nóng vội trước Barcelona. Đó là lý do Man United của ông chọn lối chơi phòng ngự phản công ngay từ những phút đầu trên sân Camp Nou.

Nhưng vấn đề nằm ở việc M.U không thể thoát pressing một cách trơn tru. Khi có bóng trước một đội hình dâng cao áp sát của Barca, họ không làm cách nào triển khai lên phía trên. Tình trạng tiếp tục bị áp lực dội ngược lại tạo cảm giác bất an cho người hâm mộ M.U lặn lội tới Tây Ban Nha.

Những điểm nhấn Barca 3-0 MU đáng chú ý nhất hình ảnh
Việc M.U thủng lưới đến như hệ quả tất yếu khi họ không thể cầm bóng

Đến một chân chuyền tốt và cầm bóng chắc như Paul Pogba cũng không tạo nên sự an toàn. Luôn là cự ly đội hình hợp lý của Barca khiến cho cầu thủ M.U tỏ ra lúng túng và rất dễ bị bẻ gãy những pha lên bóng.

Điều gì đến cũng đã đến ở ngay phút 16. Trước sức ép tới từ các cầu thủ Barca, người đeo băng đội trưởng để mất bóng vào chân Lionel Messi và phải trả giá đắt. Siêu sao người Argentina với khả năng tạo ra đột biến cao độ đã đi bóng như chỗ không người trước khi cứa lòng mở tỷ số phút 16.

Barca 3-0 (4-0) MU: Messi tiễn Quỷ đỏ rời Champions League
Cú đúp của Messi cùng bàn thắng của Coutinho giúp Barca đánh bại M.U 3-0 tại Camp Nou. Với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận, đội bóng xứ Catalan đã ghi tên...

Chỉ 4 phút sau, M.U tiếp tục để cho Messi tung hoành ngay trước vòng cấm địa trước khi sút chìm bằng chân phải chính diện khung thành. Lần này, chốt chặn đáng tin cậy De Gea tỏ ra bất cẩn và để lọt bóng đáng tiếc. 2-0 cho Barca khi mà hiệp 1 còn chưa trôi hết một nửa. Thêm 1 bàn thua trong hiệp 2 và M.U bại trận 3-0 trên sân Barca, bị loại với tổng tỷ số 4-0.
 

Các trụ cột Quỷ đỏ thành “tội đồ”


Trong bàn thua đầu tiên của M.U, lỗi lớn thuộc về Ashley Young. Một pha chuyền hỏng của lão tướng 33 tuổi đưa bóng đến đúng vị trí của Messi và dù đã rất cố gắng sửa sai, anh cũng đành chịu thua sự nhạy bén đáng ngưỡng mộ từ người kém mình 2 tuổi.

4 phút sau, tới lượt một thủ lĩnh khác của M.U là De Gea trở thành “tội đồ”. Messi đã quá xuất sắc, song với đẳng cấp của mình, người ta chờ đợi thủ môn người Tây Ban Nha có pha xử lý chắc chắn hơn là để lọt qua nách rất khó hiểu.

thu mon De Gea mac sai lam
De Gea mắc sai lầm đáng trách trước Barca

Trình độ của De Gea là không phải bàn cãi, nhưng cũng như nhiều đồng đội M.U khác, anh đã bị ngợp trên sân Camp Nou. Hơn 90 nghìn CĐV Barca không ngừng hò hét chưa kể áp lực bị dẫn bàn ở lượt đi và lượt về ngày một nặng nề.

Xét về đẳng cấp, M.U không thể bằng Barca. Và khi không còn duy trì cái đầu lạnh ngay từ những trụ cột giàu kinh nghiệm trận mạc nhất, chẳng có cơ hội nào dành cho Quỷ đỏ để lội ngược dòng.
 

Messi tỏa sáng trở lại ở tứ kết


Suốt 6 năm trôi qua, trải qua 12 trận tứ kết Champions League, Messi đều không thể ghi bàn. Có một lời nguyền đã ám ảnh ngôi sao người Argentina suốt những năm qua. Vấn đề mấu chốt được người ta chỉ ra là thể lực của Messi giai đoạn này không đảm bảo do lịch thi đấu quá dày.

Barca 3-0 M.U Messi lap cu dup

Messi là điểm nhấn Barca 3-0 MU lớn nhất


Nhưng mùa này thì khác. Barca tạo được khoảng cách quá lớn so với phần còn lại và Messi cũng được phép nghỉ ngơi nhiều hơn. Như cuối tuần qua tại La Liga, số 10 huyền thoại của Blaugrana được cất đi cùng nhiều trụ cột khác để chuẩn bị cho màn tái đấu với M.U.

Có nguyên 1 tuần chuẩn bị, Messi ngoài lành vết thương ở mặt gặp phải lượt đi cũng có thể lực sung mãn nhất. Để rồi trước M.U, anh phô diễn đẳng cấp thế giới. Cái duyên ghi bàn cũng không còn lảng tránh El Pulga.

Bàn đầu tiên thể hiện đẳng cấp của Messi từ qua người tới dứt điểm. Tới bàn thứ 2, thần may mắn cũng góp một tay giúp anh hoàn tất cú đúp. Điểm nhấn Barca 3-0 MU không thể thiếu Messi cùng điểm 10 trọn vẹn cho anh.

Barca 3-0 M.U Messi va Coutinho
Một trận đấu hoàn hảo của số 10 cùng đồng đội


M.U của Solskjaer xuống dốc


Cú ngược dòng ngoạn mục trước PSG đã giúp Ole Gunnar Solskjaer ghi nhiều điểm trong mắt ban lãnh đạo M.U và được thưởng một hợp đồng chính thức không lâu sau. Tuy nhiên, nó không phải là bàn đạp nâng bước cho Quỷ đỏ trên sân cỏ.

Kể từ sau chiến công tại Paris, M.U trải qua 7 trận đấu thì thua tới 5 trên mọi đấu trường. Ngay cả 2 trận còn lại cũng thiếu thuyết phục khi họ đều thắng những Watford và West Ham sát nút 2-1. Để rồi M.U bị loại khỏi FA Cup, bị đánh bật khỏi tốp 4 Premier League và mới nhất là dừng chân ở Champions League.

M.U thua Barca 3-0
M.U của Solskjaer tiếp tục trên đà đi xuống

Chưa rõ cái kết của M.U mùa này ra sao, song tài cầm quân của Solskjaer bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng. Trước Barca, đội bóng của ông tỏ ra bất lực trong việc lên bóng chứ chưa nói tiếp cận khung thành bên kia. Trong khi đó, họ đối diện với nguy cơ bị thủng lưới bất cứ lúc nào.

M.U bị loại khỏi Champions League là điều không hề ngạc nhiên dựa theo trình độ của họ so với Barca vào lúc này. Nhưng hệ lụy của nó tác động tới đấu trường Premier League trong chặng đường tới còn là điều đáng lo ngại hơn.

Thong so tran dau Barca 3-0 MU
Thông số trận đấu Barca 3-0 MU

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X