Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong ngày Tottenham bị loại khỏi Champions League

Thứ Tư 23/11/2016 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với thất bại cay đắng 1-2 trước Monaco, Tottenham đã chính thức trở thành đội bóng Anh đầu tiên bị loại khỏi đấu trường Champions League năm nay. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Tottenham cố tình thua?
Nhung diem nhan trong ngay Tottenham bi loai khoi Champions League hinh anh
HLV Pochettino bố trí một đội hình ra sân không thực sự mạnh

Dù Tottenham cần phải có một trận thắng hay ít nhất là cầm hòa được Monaco thì mới có cơ hội đi tiếp nhưng HLV Pochettino lại bất ngờ tung ra sân một đội hình rất thiếu tính cạnh tranh. Chiến lược gia người Argentina đã cất trên ghế dự bị những cầu thủ quan trọng như Kyle Walker, Jan Vertonghen, Sissoko hay Eriksen để đưa vào sân những cái tên trẻ thiếu kinh nghiệm như Trippier, Wimmer hay Harry Winks.

Dường như, đối với HLV Pochettino, trận đại chiến mang tính quyết định với Monaco thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn bình thường. Ông dùng trận đấu này để trao cơ hội ra sân cọ xát ở đấu trường đỉnh cao cho các cầu thủ trẻ, đồng thời giúp các ngôi sao mới bình phục chấn thương như Dembele hay Alli lấy lại cảm giác bóng. Spurs chơi rất thiếu gắn kết và việc họ bị đội chủ nhà Monaco đánh bại gần như là điều hiển nhiên.

Rõ ràng, HLV Pochettino muốn giữ những quân bài chủ chốt cho trận derby London với Chelsea cuối tuần này nhưng việc ông tung ra sân những cầu thủ trẻ trong một trận đấu buộc phải thắng tại Champions League là sự xúc phạm lớn với những đội bóng mất suất dự C1 vào tay Tottenham như Man United, Chelsea hay Liverpool.

Lloris thể hiện đẳng cấp
Nhung diem nhan trong ngay Tottenham bi loai khoi Champions League hinh anh 2
Thủ thành Lloris có tới 9 tình huống cản phá trong trận gặp Monaco

Thủ thành người Pháp được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất tại Premier League. Và màn trình diễn của đội trưởng Tottenham tại đấu trường Champions League mùa này cho thấy anh chẳng hề thua kém gì những người đồng nghiệp được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh như De Gea hay Courtois.

Trên sân Bayer Leverkusen, Lloris đã chơi rực sáng với hàng loạt tình huống cứu thua để giúp Spurs giữ sạch lưới. Và trong chuyến hành quân khó khăn tới sân Monaco vừa qua, thần gác đền người Pháp lại có một trận đấu để đời. Lloris đã tạo ra hàng loạt pha cản phá đẳng cấp thế giới cũng như đẩy được quả penalty của Falcao ngay phút thứ 11. Hiện tại, Lloris đang được rất nhiều CLB săn đón và nếu Tottenham tiếp tục giữ thái độ thi đấu tại Champions League như bây giờ, thật khó để họ có thể giữ chân được thủ thành số một của mình.

Hàng thủ trở thành điểm yếu của Spurs
Nhung diem nhan trong ngay Tottenham bi loai khoi Champions League hinh anh 3
Tottenham giờ đây bị đối phương chọc thủng lưới quá dễ dàng

Kể từ sau khi trung vệ trụ cột Toby Alderweireld bị chấn thương, hàng thủ Tottenham đã rơi vào tình cảnh thiếu thủ lĩnh và chơi ngày một rời rạc hơn. Đã 6 trận đấu liên tiếp họ để đối phương chọc thủng lưới trên mọi đấu trường. Và hàng công của “Gà trống” khó có thể gắng gượng để sửa chữa những sai lầm của hệ thống phòng ngự thêm nữa.

Ở trận đấu với Monaco, Tottenham đã phải hứng chịu tới 16 cú sút từ phía đội chủ nhà. Eric Dier đang tỏ ra khá chật vật khi phải gánh vác nhiệm vụ nặng nề ở vị trí trung vệ, nơi mà cầu thủ này dường như đã quên mất cách chơi kể từ sau khi HLV Pochettino có phát kiến đưa anh lên đá tiền vệ phòng ngự ở mùa giải năm ngoái. Khoảng một tháng nữa Alderweireld mới có thể trở lại và Spurs nhiều khả năng sẽ phải chịu đựng thêm vô vàn bàn thua cho tới thời điểm đó.

Harry Winks là một tài năng trẻ đáng chú ý

Cầu thủ trẻ Harry Winks đang sống trong những ngày tháng trong mơ tại sân White Hart Lane. Cuối tuần trước, anh được HLV Pochettino trao cơ hội ra sân trong trận đấu với West Ham và lập tức ghi được bàn thắng đầu tiên cho “Gà trống”. Nhờ thể hiện khá ấn tượng trước “Búa tạ”, Winks đã tiếp tục được bố trí xuất phát tại Champions League và chơi tương đối ổn.

Tiền vệ 20 tuổi đã có một màn trình diễn khá chững chạc ở hàng tiền vệ Tottenham khi thi đấu khá bình tĩnh và liên kết các đồng đội xung quanh khá tốt. Nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ không mạo hiểm để Winks xuất phát trong trận đại chiến với Chelsea cuối tuần này nhưng đây là một phương án không tồi trên băng ghế dự bị có thể giúp Spurs tìm kiếm những nét tươi mới trên mặt trận tấn công trước đội đầu bảng Chelsea.
Thong tin sau tran dau Monaco vs Tottenham
Thông tin sau trận đấu Monaco vs Tottenham


Tình hình bảng E sau 5 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Monaco532094511
2Leverkusen51405417
3Tottenham511335-24
4CSKA503248-43

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X