Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong ngày Real thất bại kinh hoàng trước Ajax

Thứ Tư 06/03/2019 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay tại sân nhà, Real Madrid bị Ajax đè bẹp 4-1 qua đó dừng chân tại vòng 1/8 Champions League với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận. Cũng nhìn lại những điểm nhấn Real 1-4 Ajax đáng chú ý nhất.
 

Real nhớ đội trưởng Ramos


Hành vi cố tình nhận thẻ ở cuối lượt đi vòng 1/8 Champions League với Ajax đã làm hại Sergio Ramos và Real Madrid. Khi chủ động phạm lỗi với Kasper Dolberg, trung vệ 32 tuổi dự tính sẽ được “trong sạch” tại vòng tứ kết bởi theo luật, một cầu thủ sẽ bị treo giò 1 trận nếu nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu giải.

Ramos đúng ra thuộc diện đó và phải nghỉ lượt về song sẽ trở lại từ tứ kết. Tuy nhiên, mọi chuyện đã đi quá xa khỏi tính toán của tuyển thủ Tây Ban Nha. Nhận thấy hành vi mờ ám của Ramos, hội đồng kỷ luật UEFA đã nhóm họp và ra quyết định nhân đôi án phạt dành cho anh.

Những điểm nhấn Real 1-4 Ajax đáng chú ý nhất hình ảnh
Hàng thủ Real chơi tệ hại khi thiếu Ramos

Không chỉ nghỉ lượt về vòng 1/8, Ramos còn nghỉ luôn trận tứ kết lượt đi nếu Real đi tiếp. Nhưng thêm một điều nữa anh không ngờ đến: Los Blancos chơi quá tệ khi tái ngộ Ajax trên sân nhà. Sẽ không có cơ hội cho Ramos sửa sai khi Real của anh thua tới 4-1 ngay tại Santiago Bernabeu qua đó bị loại với tổng tỷ số là 5-3 sau 2 lượt trận.

Không có Ramos, Real mất đi một chốt chặn vững chắc. Họ cũng mất luôn một thủ lĩnh có thể chỉ huy, thúc đẩy toàn đội. Đó là nguyên nhân ngay từ những phút đầu tiên, một áp lực cực lớn đã được Ajax tạo ra về cầu môn Real và họ không thể đứng vững.

Real thua Ajax toi 1-4
Los Blancos để thua tới 4 bàn trên sân nhà

Chỉ trong vòng 18 phút, Ajax đã đảo ngược tình thế thua 2-1 ở lượt đi. Họ có liền 2 bàn do công của Hakim Ziyech và David Neres các phút thứ 7 và 18. Xét trong cả trận và đặc biệt là hiệp 1, cầu môn Real cũng luôn bị đặt vào thế báo động.

Đội chủ sân Santiago Bernabeu dâng cao đội hình tấn công và áp dụng bẫy việt vị. Song tính tổ chức của hàng thủ Real khi thiếu Ramos là rất thấp. Họ thường xuyên để cầu thủ Ajax thoát xuống đối mặt với thủ môn Thibaut Courtois. Nếu tận dụng tốt, những Ziyech và Neres đều phải có cho mình những cú đúp.

Nhưng tới phút 62, lưới của Real rốt cuộc đã rung lên lần thứ 3. Một loạt hậu vệ áo trắng cũng không thể ngăn nổi Dusan Tadic đi bóng và dứt điểm tung nóc lưới Courtois. Dù đã có 1 bàn gỡ của Marco Asensio phút 70 song nỗ lực của Real đã chấm dứt chỉ 2 phút sau bởi cú đá phạt hóc hiểm của Lasse Schone. 4-1 nghiêng về Ajax là kết quả chung cuộc.
Real Madrid 1-4 (3-5) Ajax: Đại địa chấn tại Bernabeu, Los Blancos trở thành cựu vương cực khó tin
Tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN đã nắm chắc tấm vé vào tứ kết sau khi chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League song trong...


Tadic tỏa sáng rực rỡ


Ajax bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League bằng đội hình có độ tuổi trung bình chỉ 24,1 – vô cùng trẻ trung. Họ bị cho là thiếu kinh nghiệm và khó lòng đương cự nổi với dàn sao đã 3 lần liên tiếp vô địch châu Âu của Real.

Nhưng ngoài việc dàn cầu thủ trẻ của Ajax đã có một ngày thi đấu để đời, họ đã có một cựu binh làm điểm tựa vững vàng: Dusan Tadic. Chuyển tới đội bóng Hà Lan từ Southampton hè năm ngoái với giá 11,4 triệu Euro, người ta từng cho rằng đó là một bước lùi trong sự nghiệp của tuyển thủ Serbia.

Real vs Ajax Tadic toa sang

Tadic là điểm nhấn Real 1-4 Ajax lớn nhất


Để rồi tại Ajax, Tadic đã được nếm trải cảm giác chưa từng có trong sự nghiệp: Lọt vào vòng tứ kết Champions League. Trong ngày trọng đại đó, chính cầu thủ 30 tuổi là người chơi nổi bật nhất. Anh tham gia trực tiếp vào cả 4 bàn thắng mà Ajax có được.

Lần lượt các phút thứ 7 và 18, Tadic ‘dọn cỗ’ cho Ziyech và Neres ghi bàn. Phút 62, chính anh là người lập công nâng tỷ số lên 3-0. Ở bàn thứ 4 của Schone, cũng chính số 10 là người kiếm về quả đá phạt cho Ajax sau khi bị Casemiro phạm lỗi. Nếu Ziyech không sút bóng lên trời từ cự ly gần, Tadic đã có hat-trick kiến tạo.

Nhưng đó cũng là quá đủ cho Tadic giành giải cầu thủ xuất nhất trận và cũng là điểm nhấn Real 1-4 Ajax đậm đặc nhất. Ajax có thể tiếp tục đi sâu hơn tại Champions League hay không, nó phụ thuộc khá lớn vào phong độ của ngôi sao giàu kinh nghiệm nhất đội.

Ajax thang Real 4-1
Số 10 là điểm tựa của đội bóng Hà Lan

Ác mộng tại Bernabeu


Real Madrid mới trải qua 4 trận thua liên tiếp tại sân Santiago Bernabeu tính cả màn bị Ajax vùi dập. Lần lượt họ thua Girona, Barcelona tại La Liga, cũng Barca tại cúp Nhà vua và giờ là Ajax tại Champions League. Tất cả đến dồn dập vào đúng lúc Real không có phong độ tốt.

Sự cổ vũ của khán giả nhà giờ trở thành áp lực lớn với cầu thủ Real. Các khán giả tại Bernabeu nổi tiếng khó tính và sẵn sàng la ó khi không hài lòng. Điều đó tạo thành gánh nặng với Real và khiến họ liên tiếp nhận những cú sốc.

Ajax danh bai Real 4-1
Real hứng chịu thêm một thất bại trên sân nhà

Chỉ trong vòng 3 tuần, Real đã tiêu tan hy vọng ở cả 3 đấu trường. Sau khi bị loại khỏi cúp Nhà vua, Los Blancos bị Barca cho “hít khói” tại La Liga với 12 điểm kém hơn và giờ là bị Ajax hất cẳng khỏi Champions League.

Rõ ràng, bản lĩnh nơi dàn cầu thủ Real hiện tại là không lớn. Thiếu đi Cristiano Ronaldo, một phần khí chất của Bầy kền kền tại châu Âu đã đi theo. Riêng trước Ajax, họ còn thiếu đi thủ lĩnh Ramos và hứng chịu thất bại ê chề không một ai nghĩ đến.

Thong so tran dau Real Madrid 1-4 Ajax
Thông số trận đấu Real Madrid 1-4 Ajax

Các tin bài hấp dẫn khác về trận Real Madrid 1-4 Ajax


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X