Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau vòng 1/8 Champions League

Thứ Năm 19/03/2015 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1/8 Champions League đã khép lại, qua đó tìm ra 8 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết. Cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu loại trực tiếp giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu khép lại.


Những cặp đối đầu duyên nợ
Nhung diem nhan sau vong 18 Champions League hinh anh
PSG vượt qua Chelsea
Trong số 8 cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League, có tới 3 cặp đấu tái hiện những cuộc đối đầu duyên nợ ở mùa giải trước. Theo đó, Man City sẽ gặp lại Barca, Chelsea đụng độ PSG còn Real gặp lại Schalke. Ở mùa giải trước, Barca đã đánh bại Man City ở cả hai lượt trận qua đó giành quyền vào tứ kết một cách thuyết phục. Real đánh bại Schalke 9-2 sau hai lượt trận để góp mặt ở tứ kết còn Chelsea mặc dù để PSG cầm hòa với tổng tỉ số 3-3 nhưng vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ở mùa giải này, Real và Barca vẫn lặp lại thành tích ở mùa giải trước khi giành vé đi tiếp trước Schalke và Man City. Barca tiếp tục đánh bại Man City ở cả hai lượt trận với tổng tỉ số 3-1, qua đó bước vào vòng tứ kết. Real mặc dù khó khăn hơn nhưng vẫn đi tiếp với tổng tỉ số 5-4 trước Schalke, Chelsea không thể lặp lại thành tích ở mùa giải trước khi phải dừng bước trước PSG, mặc dù hai đội hòa nhau 3-3 sau hai lượt trận nhưng The Blues vẫn phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách.

Sự thất bại của bóng đá Anh
Nhung diem nhan sau vong 18 Champions League hinh anh 2
Arsenal dừng bước trước Monaco
Bóng đá Anh có 3 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, bao gồm Arsenal, Chelsea và Man City. Ở vòng đấu loại trực tiếp những đội bóng này sẽ đụng độ những đối thủ không hề dễ chơi, Arsenal gặp Monaco, Chelsea đọ sức PSG còn Man City tiếp tục gặp lại Barca. Ở trận đấu lượt đi, Chelsea là đội bóng duy nhất có lợi thế khi cầm hòa PSG 1-1 trên đất Pháp, trong khi đó Arsenal và Man City lại gây thất vọng khi được chơi trên sân nhà. Pháo thủ để Monaco vượt qua 3-1 ngay tại Emirates trong khi đó đội bóng chủ sân Etihad phơi áo 1-2 trước Barca cũng trên sân nhà. Với kết quả này, duy nhất Chelsea là đội bóng có khả năng đi tiếp ở trận đấu lượt về. Tuy nhiên, mặc dù có lợi thế rất lớn nhưng Chelsea lại để PSG cầm hòa 2-2 tại Stamford Bridge qua đó bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách (tổng tỉ số 3-3 sau hai lượt trận). Với Arsenal, mặc dù đã chơi nỗ lực và có được 2 bàn thắng, tuy nhiên kết quả hòa 3-3 sau hai lượt trận vẫn khiến họ bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Mới nhất, Man City không thể lật ngược thế cờ tại Nou Camp khi để thua 0-1 (1-3 sau hai lượt trận), như vậy bóng đá Anh đã chính thức sạch bóng tại vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Đặc biệt, đây đã là lần thứ 2 trong vòng 3 mùa giải gần đây, Premier League sạch bóng ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất.

Bóng đá Pháp gây bất ngờ
Nhung diem nhan sau vong 18 Champions League hinh anh 3
Monaco đánh bại Arsenal
Ở vòng 1/8 Champions League, bóng đá Pháp góp mặt với hai đại diện gồm Monaco và PSG. Hai đội bóng này đều gặp những đại diện của bóng đá Anh, Monaco đọ sức Arsenal còn PSG gặp lại Chelsea. Sau loạt trận lượt đi hai đội bóng này nhận được những kết quả khác nhau, PSG để Chelsea cầm hòa 1-1 trong thế trận vượt trội. Trong khi đó Monaco lại có một trận đấu tuyệt hay trên sân của Arsenal, đội bóng nước Pháp đánh bại Pháo thủ 3-1 ngay tại Emirates qua đó chiếm lợi thế rất lớn ở trận lượt về. Ở trận đấu lượt về PSG mặc dù gặp bất lợi trước Chelsea, tuy nhiên đội bóng này đã chơi một trận đấu rất hay khi cầm hòa The Blues 2-2 tại Stamford Bridge. Với kết quả mày, đội ĐKVĐ Ligue 1 đã lọt vào vòng tứ kết bằng luật bàn thắng trên sân khách (hòa 3-3 sau hai lượt trận). Với Monaco, thắng 3-1 trên sân đối thủ khiến họ rất dễ đá ở trận lượt về. Mặc dù Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ và có được hai bàn thắng, tuy nhiên như thế là chưa đủ để đại diện của nước Anh bước tiếp. Hòa 3-3 sau hai lượt trận, Monaco đã có được tấm vé bước vào vòng tứ kết vì luật bàn thắng trên sân khách.

Vòng đấu của những cú sốc
Nhung diem nhan sau vong 18 Champions League hinh anh 4
Schalke suýt làm nên bất ngờ trước Real Madrid
Vòng đấu loại trực tiếp Champions League đã xuất hiện rất nhiều những cú sốc. Arsenal mặc dù được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp Monaco tuy nhiên, Pháo thủ lại để thua 1-3 tại Emirates qua đó dù rất cố gắng ở trận lượt về những vẫn phải dừng bước. Chelsea có lợi thế khi cầm chân PSG 1-1 trên sân khách, ở trận đấu lượt về họ được thi đấu trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Jose Mourinho để đối thủ cầm chân 2-2 qua đó bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Atletico Madrid mặc dù là Á quân nhưng lại để thua Bayer Leverkusen trên đất Đức, ở trận lượt về đội bóng của La Liga phải chật vật đánh bại đối thủ trên chấm 11m để giành quyền đi tiếp. Real Mặc dù đánh bại Schalke 2-0 trên đất Đức, tuy nhiên lại có một trận đấu hú vía trên sân nhà. Đội ĐKVĐ thất bại 3-4 trên sân nhà nhưng vẫn có được chiếc vé đi tiếp với thắng lợi 5-4 sau hai lượt trận. Dortmund và Juventus được đánh giá là cặp đấu cân bằng, tuy nhiên đại diện của Serie A đã hủy diệt đối thủ với tổng tỉ số 5-1. Bayern Munich được đánh giá cao hơn Shakhtar Donetsk, tuy nhiên ít ai ngờ “Hùm xám” lại hủy diệt đối thủ tới 7 bàn không gỡ.

Bóng đá Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh tuyệt đối
Nhung diem nhan sau vong 18 Champions League hinh anh 5
Man City tiếp tục dừng bước trước Barca
Bóng đá Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng 1/8 Champions League, những Real Barca và Atletico Madrid đều giành quyền vào vòng tứ kết. Barca là đội có đối thủ khó khăn nhất khi phải đụng độ ĐKVĐ Premier League Man City, tuy nhiên cũng chính họ là đội giành vé thuyết phục nhất. Đội bóng chủ sân Nou Camp đánh bại đối thủ 2-1 ngay trên sân khách, ở trận đấu lượt về họ cũng đánh bại Man City 1-0 qua đó giành quyền vào tứ kết với chiến thắng 3-1 sau hai lượt trận. Real mặc dù đánh bại Schalke 2-0 trên đất Đức, tuy nhiên ở trận đấu lượt về họ lại để thua 3-4 trên sân nhà. Họ chỉ giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận, Atletico Madrid là đội bóng của La Liga vất vả nhất trong việc kiếm vé vào tứ kết. Đội ĐKVĐ La Liga để thua 0-1 trước Bayer Leverkusen trên đất Đức, ở trận lượt về họ đánh bại đối thủ với tỉ số tương tự trong 90 phút thi đấu chính thức. Phải nhờ vào loạt đá 11m, Á quân của giải đấu mới đánh bại đối thủ qua đó có vé vào tứ kết. Như vậy, La Liga vẫn thể hiện sự vượt trội của mình ở giải đấu lớn nhất của châu Âu với 3 trong 8 đại diện có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X