Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Tottenham 3-0 Dortmund

Thứ Năm 14/02/2019 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã xuất sắc đánh bại Dortmund 3-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018/19, cùng điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý trận Tottenham vs Dortmund.

Jan Vertonghen có một trận đấu tuyệt hay


HLV Pochettino đã gây bất ngờ khi sử dụng Jan Vertonghen ở vị trí hậu vệ trái thay vì trao cơ hội cho Danny Rose, ông muốn tận dụng kinh nghiệm của cầu thủ người Bỉ. Lựa chọn của nhà cầm quân người Argentina đã phát huy tác dụng khi cầu thủ 31 tuổi có một trận đấu tuyệt hay.
 
Điểm nhấn Tottenham vs Dortmund - Vòng 18 Champions League hình ảnh

Jan Vertonghen tỏa sáng với 1 bàn 1 kiến tạo


Jan Vertonghen chơi chắc chắn bên hành lang cánh trái, không những vậy anh còn hỗ trợ tấn công rất tuyệt vời. Chính cầu thủ sinh năm 1987 là người thực hiện quả tạt khó chịu để Son Heung-Min băng vào dứt điểm mở tỷ số, sau đó chính anh nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống băng xuống dứt điểm chính xác từ quả tạt của Serge Aurier.

Đây chỉ là lần thứ 2 trong sự nghiệp Jan Vertonghen vừa ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu, trước đó vào tháng 3 năm 2013 trong trận gặp Swansea tại Premier League. Với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, Vertonghen xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao người Bỉ đang cho thấy tầm quan trọng với Spurs, đặc biệt trong những trận đấu ở Champions League.
 


Tottenham đặt một chân vào tứ kết


Tottenham (53%) dù không kiểm soát bóng vượt trội so với Dortmund, song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Spurs có được chiến thắng với tỷ số 3-0. “Gà trống” là đội bóng Anh đầu tiên giành chiến thắng trước một đội bóng Đức ở vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League kể từ khi M.U đánh bại Schalke ở bán kết mùa giải 2010/11.
 
Tottenham danh bai Dortmund 3-0

Tottenham đánh bại Dortmund 3-0


Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Tottenham ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Cách biệt 3 bàn giúp Spurs coi như đặt một chân vào vòng tứ kết. Thầy trò Pochettino ngày càng cho thấy sự trưởng thành ở đấu trường châu Âu.

Còn với Dortmund, họ đang lún sâu vào khủng hoảng. 4 trận gần nhất đội bóng vùng Ruhr không thắng, họ đã bị loại ở cúp QG Đức và cũng đứng trước nguy cơ phải dừng bước ở Champions League. Nếu không nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng, đội bóng vùng Ruhr hoàn toàn có thể để Bayern san lấp khoảng cách 5 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga.


Son Heung-Min tiếp tục ghi bàn


Không có Dele Alli và Harry Kane, Son Heung-Min tiếp tục là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Tottenham trong trận tiếp Dortmund. Cầu thủ người Hàn Quốc đã không khiến NHM Spurs phải thất vọng khi tiếp tục ghi bàn. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2 cầu thủ người Hàn Quốc đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.
 
Son Heung-Min mo ty so cho Tottenham

Son Heung-Min mở tỷ số cho Tottenham


Từ quả tạt của Vertonghen từ biên vào trung lộ, Son Heung-Min băng vào đệm bóng cận thành khiến thủ môn Burki bất lực trong việc cản phá. Trung vệ Zagadou là người mắc lỗi khi chọn sai điểm rơi của trái bóng, tạo điều kiện để cầu thủ người Hàn Quốc dễ dàng đệm bóng ghi bàn ở cự ly gần. 

Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp Son Heung-Min ghi bàn, anh đã có 11 bàn trong 12 trận gần nhất. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, số 7 cũng đã có 9 bàn thắng vào lưới Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr là một trong những CLB mà cầu thủ 26 tuổi phá lưới nhiều nhất.
 


Phải dành cho Hugo Lloris những lời khen


Thủ môn Hugo Lloris là một trong những người giàu kinh nghiệm nhất bên phía Tottenham, trong những trận đấu ở Champions League, yếu tố kinh nghiệm luôn được đánh giá rất cao. Ngôi sao người Pháp đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội với những tình huống cứu thua xuất thần.
 
Hugo Lloris co nhieu pha can pha an tuong

Hugo Lloris có nhiều pha cản phá ấn tượng


Trong 45 phút đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1986 có 5 lần cản phá xuất sắc. Lloris cản phá cú đá của Pulisic ở góc hẹp, anh đổ người cứu thua sau những cú dứt điểm của Witsel và Delaney. Đặc biệt, phút cuối cùng của hiệp 1, cầu thủ 32 tuổi bay người cứu thua xuất thần sau cú đánh đầu cực hiểm của trung vệ Zagadou.

Trong suốt 90 phút, Hugo Lloris có 6 tình huống cản phá. Trận Tottenham vs Dortmund, chính những tình huống cứu thua xuất sắc của ngôi sao người Pháp là một trong những lý do giúp hàng công thi đấu thăng hoa.


Màn trình diễn thất vọng của Mario Gotze


Không có Marco Reus và Paco Alcacer vì chấn thương, HLV Favre đã quyết định sử dụng Mario Gotze ở vị trí trung phong. Ngôi sao người Đức nhận được sự hỗ trợ từ bộ ba Sancho, Pulisic và Dahoud. Mặc dù đá cao nhất trên hàng công, song những gì cầu thủ sinh năm 1992 thể hiện là rất thất vọng.
 
Gotze gay that vong truoc Tottenham

Gotze gây thất vọng trước Tottenham


Những phút có mặt trên sân Gotze không tung ra bất kỳ một pha dứt điểm nào, cầu thủ 26 tuổi cũng gần như không có sự liên kết với các vệ tinh xung quanh. Sau màn trình diễn ấn tượng trước Hoffenheim, Gotze ngay lập tức thất vọng.

Màn trình diễn tệ hại của cầu thủ người Đức là một trong những lý do khiến Dortmund không thể ghi bàn tại Wembley, trận thua 0-3 trên sân khách khiến cánh cửa đi tiếp của Gotze và các đồng đội đang rất khó khăn.

Thông số trận đấu Tottenham 3-0 Dortmund

Thong so tran dau Tottenham 3-0 Dortmund
Thông số trận đấu Tottenham 3-0 Dortmund

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X