Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong trận thua kinh hoàng của Liverpool trước Barca

Thứ Năm 02/05/2019 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi không tệ nhưng Liverpool đã hứng chịu trận thua 3 bàn không gỡ trên sân Camp Nou của Barcelona. Điểm nhấn Barca 3-0 Liverpool không thể thiếu dấu ấn của những ngôi sao như Luis Suarez hay Lionel Messi.
 

Suarez không nể nang gì Liverpool


Trận bán kết Champions League rất đặc biệt với Luis Suarez khi anh gặp lại CLB cũ đã từng có 3 năm rưỡi gắn bó. Tuy nhiên, không hề có chuyện tiền đạo người Uruguay bị ảnh hưởng về tâm lý trong màn tái ngộ này.

Suốt 90 phút thi đấu, Suarez như một bóng ma lởn vởn nơi vòng cấm địa Liverpool. Phút 26, anh băng vào và dứt điểm đầy nhạy cảm mở tỷ số cho Barca. Đúng như những tuyên bố trước trận, Suarez vẫn ăn mừng như thường, thậm chí rất cuồng nhiệt.

Điểm nhấn Barca 3-0 Liverpool đáng chú ý nhất hình ảnh
Suarez mở tỷ số cho Barca phút 26

Không rõ khi trở lại Anfield sẽ thế nào, nhưng tại Camp Nou, Suarez không nể nang gì Liverpool. Chân sút này không chỉ làm tung lưới CLB cũ, anh còn sẵn sàng dùng tiểu xảo để mang lại lợi thế cho CLB hiện tại. Khi đồng đội bị phạm lỗi, anh sẵn sàng nhảy bổ vào trọng tài đòi quyền lợi bất chấp phải nhận ác cảm từ CĐV Liverpool.

Và trong bàn nhân đôi cách biệt của Barca phút 75, Suarez góp công lớn. Cú dùng đầu gối dứt điểm của số 9 đưa bóng trúng xà ngang trước khi bóng tìm đúng vị trí của Messi trước khung thành rộng mở và đương nhiên siêu sao người Argentina không bỏ lỡ.
Barca 3-0 Liverpool: Huyền thoại Messi mở toang cánh cửa vào chung kết cho Blaugrana
Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã chơi trận lượt đi bán kết Champions League không hề tệ về mặt chuyên môn nhưng rốt cục vẫn phải nhận lấy thất bại nặng nề tại...


Messi có màn trình diễn siêu hạng


Như thường lệ, Lionel Messi vẫn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Barca. Điểm nhấn Barca 3-0 Liverpool chắc chắn không thể thiếu anh, thậm chí còn là điểm sáng lớn nhất. Trong một trận đấu mà Liverpool là đội kiểm soát bóng tốt hơn, Messi chơi ẩn mình song mỗi lần có bóng luôn là hiểm họa cho hàng thủ đối phương.

Có tới 9 pha đi bóng qua người của Messi trước Liverpool và nó giải quyết rất nhiều vấn đề. Khi ở phía trên không có nhiều đồng đội, khả năng đá độc lập vô song của M10 mở ra nhiều không gian hơn phần còn lại của Barca.

Những điểm nhấn trong trận thua đáng ngạc nhiên của Liverpool trước Barca hình ảnh 2
Messi tỏa sáng rực rỡ trước Liverpool

Chưa hết, không chỉ tham gia nhiều vào lối chơi, chính Messi với các bàn thắng đã định đoạt số phận trận đấu. Phút 75, anh có mặt đúng chỗ đưa bóng vào lưới trống ghi bàn thứ 2 cho Barca. Phút 82, anh có cú đá phạt rất xoáy, khẽ chạm hàng rào Liverpool đi vào góc không thể cản phá đóng lại trận thắng 3-0 cho đội nhà.
 

Barca đầy thực dụng


Dưới thời Ernesto Valverde, Barca luôn được xem như một chú tắc kè có thể thay đổi màu sắc bất cứ lúc nào. Khởi đầu hiệp 1, họ chơi theo kiểu cửa trên, áp đặt lối chơi lên Liverpool để tìm cho mình bàn thắng sớm. Điều đó đã tới phút 26 khi Suarez nhoài người mang về bàn mở điểm.

Barca 3-0 Liverpool Messi da phat thanh ban
Chơi thong dong nhưng Barca vẫn thắng đậm nhờ Messi

Đó là mấu chốt giúp Valverde kéo đội hình Barca lùi xuống thấp hơn chơi phản công. Họ sẵn sàng nhường sân cho Liverpool, miễn là đảm bảo sự an toàn nơi phần sân nhà. Bằng cách đó, HLV Barca phát huy hết khả năng của Messi và Suarez mà bằng chứng là họ tham gia vào cả 3 bàn mà đội chủ sân Camp Nou có được.

Ngoài ra, phương án hạ mình cũng giúp Barca tránh được những đợt phản đòn vốn là sở trường của Liverpool. Bằng chiêu dĩ độc trị độc, Valverde giúp cho đội bóng xứ Catalonia có lợi thế cực lớn trước lượt về tại Anfield.
 

Liverpool không đáng thua đậm


Tỷ số 3-0 thông thường sẽ nói lên một sự chênh lệch cực lớn giữa hai đội. Nhưng 90 phút tại Camp Nou không nói lên điều đó. Không có nhiều khoảnh khắc nói lên rằng Liverpool thua kém Barca. Nhưng họ thua bởi đối thủ có những siêu sao biết tạo đột biến và thêm vào khả năng tận dụng cơ hội có hạn của chính mình.

Những điểm nhấn trong trận thua kinh hoàng của Liverpool trước Barca hình ảnh 4
Liverpool có trận thua đầy tiếc nuối

Như đã nói, tỷ lệ kiểm soát bóng của Liverpool so với Barca là nhỉnh hơn (52,4% so với 47,6%). Về số pha dứt điểm cũng vậy (15 so với 12) và The Kop còn có 1 pha đưa bóng trúng xà đầy đáng tiếc của Mohamed Salah.

Sau cú đá của Roberto Firmino bị cản phá ngay trên vạch vôi, Salah có dịp sút bóng cách cầu môn bỏ trống của Barca có 6m song lại đi trúng khung gỗ. Ngoài ra, Sadio Mane và James Milner đều có cơ hội đối mặt với thủ môn Ter Stegen của Barca nhưng người đưa bóng lên trời, người sút quá hiền.

Tất cả đã khiến cho Liverpool phải trả giá đắt bằng trận thua 3-0 và không có bàn thắng trên sân khách. Đó là điều thực sự đáng tiếc bởi đoàn quân của Klopp đã rất nỗ lực.

Những điểm nhấn trong trận thua kinh hoàng của Liverpool trước Barca hình ảnh 5
Thông số trận đấu Barca 3-0 Liverpool

Các tin bài khác về trận Barca 3-0 Liverpool

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X