Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua của Tottenham trước Leipzig

Thứ Năm 20/02/2020 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Leipzig trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham vs Leipzig lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20.

HLV Julian Nagelsmann và Timo Werner lập kỷ lục


Chiến thắng 1-0 của Leipzig trước Tottenham có công rất lớn của bộ đôi Julian Nagelsmann và Timo Werner, trong khi HLV người Đức có một chiến thuật hợp lý thì tiền đạo 23 tuổi là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cả hai người đều đi vào lịch sử Champions League sau trận đấu trên sân của Tottenham.
 
Điểm nhấn Tottenham vs Leipzig lượt đi vòng 18 C1201920 hình ảnh

Julian Nagelsmann đi vào lịch sử cúp C1


HLV Julian Nagelsmann (32 tuổi, 211 ngày) đã trở thành HLV trẻ nhất dẫn dắt một CLB tham dự vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League. Trước đó, Domenico Tedesco là người giữ kỷ lục HLV trẻ nhất dẫn dắt một CLB tham dự vòng knock out C1. Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa trước giữa Schalke và Man City vào tháng 2 năm 2019, Tedesco chỉ 33 tuổi và 161 ngày.

Với Timo Werner, ngôi sao người Đức gây ấn tượng với chuỗi ghi bàn cực dài trên sân khách. Theo thống kê từ Opta, 7 bàn thắng đầu tiên của Werner ở C1 đều đến ở sân khách (4 bàn ở mùa giải năm nay), chuỗi ghi bàn dài nhất của một cầu thủ trong lịch sử giải đấu.

Leipzig đã nâng chuỗi trận bất bại ở Champions League lên con số 5. Đây là chiến thắng đầu tiên của Leipzig trong 6 trận sân khách gần nhất ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu. Quan trọng nhất, chiến thắng trước Tottenham giúp đại diện của Bundesliga rộng cửa vào tứ kết.


Thủ môn Peter Gulacsi tỏa sáng rực rỡ


Timo Werner là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, nhưng Sky Sports và BBC Sports đều đánh giá thủ môn Peter Gulacsi của Leipzig là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao 29 tuổi đã có một trận đấu xuất sắc, anh cản phá tất cả những cú đá đi trúng khung thành của đội chủ nhà.
 
Tinh huong Gulacsi can pha cu da cua Bergwijn

Tình huống Gulacsi cản phá cú đá của Bergwijn


Theo thống kê, Peter Gulacsi đã 5 lần cản phá những cú dứt điểm của Tottenham. Ngôi sao sinh năm 1990 xuất sắc phản xạ sau cú đá ở góc hẹp của Lucas Moura, anh bay người đẩy bóng sau những quả đá phạt trực tiếp của Lo Celso hay Eric Lamela. Cầu thủ này cũng xuất sắc cản phá cú đá đầy hiểm hóc ở cự ly gần của Bergwijn.

Những tình huống cứu thua ấn tượng của Gulacsi góp công lớn giúp Leipzig giữ sạch lưới trước Tottenham, sự chắc chắn của thủ môn 29 tuổi cũng trở thành động lực giúp những ngôi sao trên hàng công chơi tốt hơn.


Tội đồ Ben Davies


HLV Jose Mourinho đánh giá cao tài năng của Ben Davies, đó là lý do tại sao ông đẩy Danny Rose tới Tottenham theo dạng cho mượn. Sau khi Ben Davies trở lại sau chấn thương, anh lập tức đẩy Japhet Tanganga lên băng ghế dự bị. Ở trận Tottenham vs Leipzig, cầu thủ người xứ Wales ra sân ngay từ đầu, anh chơi ở vị trí hậu vệ trái sở trường.
 
Ben Davies khien doi nha phai nhan 11m

Ben Davies khiến đội nhà phải nhận 11m


Mặc dù được Mourinho tin tưởng, nhưng Ben Davies không đáp ứng kỳ vọng. Cầu thủ 26 tuổi không cho thấy sự chắc chắn trong phòng thủ, khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này cũng không được thể hiện. Đặc biệt, hậu vệ sinh năm 1993 còn trở thành tội đồ của Tottenham.

Phút 56, Ben Davies phạm lỗi với K. Laimer trong vòng cấm, trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đó là một pha vào bóng rất thô của cầu thủ người xứ Wales, trọng tài chính đứng ở rất gần và ông không cần tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Timo Werner dứt điểm quyết đoán ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chính sai lầm của Ben Davies là lý do lớn nhất khiến Tottenham phải nhận thất bại, qua đó gặp bất lợi lớn trước trận lượt về.


Tottenham đứng trước khả năng dừng bước ngay ở vòng 1/8


Mùa giải vừa qua, Tottenham vào đến trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, mùa giải năm nay với việc thua 0-1 trước Leipzig trên sân nhà, Spurs đứng trước khả năng dừng bước sớm. Trong số 8 trận thua trên sân nhà của Tottenham ở Champions League, 3 trong số đó đến trước đội bóng nước Đức (38%). Trước khi thua Leipzig, Spurs đã thất bại trước Bayer Leverkusen vào tháng 11 năm 2016 và Bayern Munich vào tháng 10 năm ngoái.
 
Tottenham that bai 0-1 truoc Leipzig ngay tren san nha

Tottenham thất bại 0-1 trước Leipzig ngay trên sân nhà


Đây chỉ là lần thứ 3 trong số 17 trận đội bóng của Jose Mourinho thua trận lượt đi vòng loại trực tiếp Champions League trên sân nhà, trước đó  là những trận thua trong màu áo Chelsea mùa 2005-06 và Real Madrid mùa 2010-11, tất cả đều trước Barca. Cả hai lần để thua trên sân nhà ở lượt đi, những đội bóng của Mourinho đều bị loại.

Nhiều khả năng quá khứ sẽ lặp lại ở mùa giải này, bởi đội bóng của Mourinho đang gặp quá nhiều bất lợi. Trận lượt về Spurs phải đá trên sân khách và chắc chắn không có Son Heung-min và Harry Kane.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X