Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua của M.U trước PSV Eindhoven

Thứ Tư 16/09/2015 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trở lại vòng bảng UEFA Champions League sau 1 năm vắng bóng, Manchester United vẫn chưa thể làm quen với sự khắc nghiệt của đấu trường danh giá nhất châu Âu này. Rõ ràng HLV Louis van Gaal vẫn cần phải cải thiện rất nhiều đội bóng của ông nếu như muốn vượt qua vòng bảng.

Tâm lý yếu kém của Juan Mata

Đây là trận đấu mà trước áp lực từ các cổ động viên Hà Lan, một số cầu thủ của M.U đã tỏ ra cóng và không thể thi đấu đúng với sức của mình, đặc biệt là sau khi chứng kiến hậu vệ Luke Shaw bị gãy chân và phải rời sân từ rất sớm. Nổi bật nhất trong số này chính là tiền vệ Juan Mata. Đây là trận đấu mà Mata được trả về vị trí số 10 sở trường, vốn đã giúp anh tỏa sáng rực rỡ trong 2 mùa giải đầu tiên gắn bó với Chelsea và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của The Blues. Dẫu vậy, khi người ta chưa thể thấy sự hiệu quả từ quyết định bất ngờ này của HLV Louis van Gaal thì tất cả đã thấy ngay sự “yếu bóng vía” của tiền vệ người Tây Ban Nha. Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, có cảm giác Mata bị nhạt bóng, không dám giữ bóng quá lâu và một vài lần chuyền hỏng khi đối phương áp sát nhanh.

Nhung diem nhan sau tran thua cua MU truoc PSV Eindhoven hinh anh
Biểu cảm của Juan Mata trước chấn thương của Luke Shaw


Tình huống thể hiện rõ nhất sự “run rẩy” của Mata trong trận đấu này diễn ra ở hiệp 2, khi mà Quỷ Đỏ đang bị PSV Eindhoven cầm hóa 1-1, Mata nhận được đường bóng hết sức thông minh từ Schweinsteiger rót vào vòng cấm. Thế nhưng cựu cầu thủ của Valencia lại đỡ bóng hụt hết sức đáng tiếc, trong một pha bóng mà tiền đạo Anthony Martial đã chờ sẵn ở trong. Sau đó, Juan Mata đã gục mặt xuống sân khá lâu và phải chờ đến khi đồng đội đến bên và nhấc dậy, anh mới có thể trở lại với trận đấu. Sau đó tiền vệ mang áo số 8 còn tung ra một đường chuyền ngang nguy hiểm theo kiểu không chắc chân, để đối phương cướp được và phản công nhanh. Rất may là tình huống đó không dẫn đến một bàn thua cho Quỷ Đỏ. Rõ ràng vấn đề không phải là cầu thủ này không hợp với vị trí số 10, mà chính tâm lý yếu kém đã khiến anh có thể đã bỏ đi cơ hội duy nhất được chơi ở vị trí sở trường này.
PSV Eindhoven 2-1 M.U (Kết thúc): Depay sút tung lưới CLB cũ, Quỷ đỏ vẫn chết gục
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Memphis Depay chọc thủng lướ đội bóng cũ PSV nhưng MU vẫn thua chung cuộc 1-2 trong trận đấu mở màn bảng B Champions League diễn ra...
Hậu vệ Matteo Darmian đang quá tải

Matteo Darmian đang trở thành một trong những thần tượng mới đối với các cổ động viên Manchester United sau khi đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 do người hâm mộ Quỷ Đỏ bầu chọn. Với khả năng phòng ngự tinh quái, khôn ngoan đầy chất Ý, Darmian là chốt chặn đáng tin cậy bên hành lang cánh phải và gần như không bao giờ để đối phương vượt qua. Anh không những giữ được vị trí của mình mà còn thường xuyên hỗ trợ cho đồng đội Chris Smalling ở những tình huống mà trung vệ người Anh dâng lên. Thế nhưng ở trận đấu vừa qua, cựu cầu thủ của Torino lại gây thất vọng lớn.

Không chỉ không thể kèm người tốt tình huống mà trung vệ Hector Moreno đánh đầu cân bằng tỷ số, Darmian còn liên tục bị tiền vệ Maxime Lestienne khoét sang cánh phải nơi anh trấn giữ, phải đến hơn 3 tình huống như vậy chỉ riêng trong hiệp 2. Trong đó có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của tiền đạo Luciano Narsingh. Không ngoa khi cho rằng hậu vệ 25 tuổi đã mắc lỗi trong cả 2 bàn thua mà Quỷ Đỏ phải nhận trong ngày hôm nay. Không những vậy, khả năng lên tham gia tấn công của Darmian cũng không được cải thiện. Những bước chạy của anh cũng tỏ ra khá mệt mỏi và gần như chúng ta không thể thấy cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Ý năm 2014 bắt tốc độ khi lên tham gia tấn công. Sức bền của Matteo Darmian không thực sự tốt và việc phải cày ải trong gần như trọn vẹn 7 trận đấu đã qua của M.U kể từ đầu mùa, chưa kể với các trận đấu cùng đội tuyển Ý, khiến anh đang có dấu hiệu quá tải. Có lẽ HLV Louis van Gaal nên để Darmian nghỉ ngơi ở trận đấu cuối tuần với Southampton.

Đâu là 3 cầu thủ chơi tốt nhất của M.U?

Dẫu cho phải nhận thất bại, nhưng đội hình của Quỷ Đỏ vẫn có những cá nhân thi đấu rất nổi bật. Trong số này rõ ràng nhất chính là Memphis Depay, cựu cầu thủ của PSV Eindhoven. Trái với phong độ tồi tệ tại Premier League, Depay lại luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi bước ra thi đấu tại trời Âu. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi từng lập cú đúp trong trận đấu lượt đi với Club Brugge ở vòng play-off Champions League hồi tháng trước, với những pha solo rất ấn tượng. Ở trận đấu trên sân Phillips vừa kết thúc, anh cũng thực hiện một tình huống đi bóng xuất sắc từ đường chuyền của hậu vệ Daley Blind. Trong phần còn lại của trận đấu PSV 2-1 M.U, Depay cũng chơi rất nỗ lực và cố gắng tận dụng tốc độ của mình để tạo nên sự khác biệt.

Nhung diem nhan sau tran thua cua MU truoc PSV Eindhoven hinh anh 2
Depay đã có một ngày trở lại Eindhoven tương đối tốt

Bên cạnh đó, “thần đồng” Anthony Martial, cầu thủ vừa tỏa sáng với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Liverpool, cũng chơi không tồi trong lần đầu tiên đá chính, cho dù không thể ghi bàn. Cựu cầu thủ của Monaco có những đóng góp rất quan trọng vào lối chơi chung của Manchester United. Những tình huống đỡ bóng và chạm bóng thông minh của Martial cho thấy anh có một sự già dơ và đẳng cấp khác biệt so với các cầu thủ đồng trang lứa. Tiền đạo tuổi teen đã cho thấy sự hòa hợp rất nhanh vào lối chơi chung của đội bóng, điều có thể giúp anh tiếp tục giữ được vị trí chính thức trong những trận đấu tiếp theo, ngay cả khi thủ quân Wayne Rooney trở lại.

Tuy nhiên nếu phải chọn ra cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất bên phía M.U, thì đó lại là Chris Smalling, một trung vệ. Trong một ngày mà Darmian thi đấu hoàn toàn dưới sức, Smalling gần như đã phải cáng luôn cả vai trò của hậu vệ người Ý. Trước những tình huống phản công nguy hiểm của PSV, cựu trung vệ của Fulham luôn tỏ ra rất tỉnh táo và vững vàng, ngăn chặn những tình huống để đối phương vượt qua. Smalling đang dần trở thành một chỗ dựa đáng tin cậy nơi hàng thủ M.U.

Xem lại video clip tổng hợp trận đấu PSV Eindhoven 2-1 M.U

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X