Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại của Man City trước Juventus

Thứ Tư 16/09/2015 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Juventus tại lượt trận đầu tiên bảng D Champions League 2015/16, đã kết thúc với thắng lợi ngược dành cho đội bóng thành Turin. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu.


Những thống kê chẳng nói lên điều gì
Man City da tro lai mat dat sau that bai truoc Juventus
Man City vượt trội mọi chỉ số nhưng vẫn thua trận
Tại Premier League 2015/16, Man City nằm trong Top 3 đội bóng có tỉ lệ kiểm soát bóng cao nhất. Việc cầm nhiều bóng hơn khiến Man xanh tạo ra rất nhiều cơ hội, đó là lý do họ đang là một trong những đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất sau 5 vòng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Ở trận Man City vs Juventus, đội chủ nhà tiếp tục áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng. Cụ thể, họ cầm bóng tới 59%, thông số này của đội khách chỉ là 41%. Man City cũng vượt trội về số lần dứt điểm. Cụ thể, Man xanh tung ra tổng cộng 13 cú sút trong đó có 5 cú đá đi trúng khung thành, thông số này của Juve chỉ là 10 và 3. Man City cũng vượt trội về số lượng những quả phạt góc (6 so với 1), thế nhưng những thống kê vừa nêu chẳng nói lên điều gì bởi Man xanh phải nhận thất bại.

Đẳng cấp của Juventus
Man City vs Juventus Nhung diem nhan sau tran thua cua Man xanh hinh anh 2
Kinh nghiệm giúp Juventus đánh bại Man City
Trước trận Man City vs Juventus tại lượt trận đầu tiên bảng D Champions League 2015/16, ngoài lợi thế sân nhà Man xanh còn vượt trội về phong độ thi đấu. Đoàn quân của HLV Pellegrini khởi đầu không thể tốt hơn tại Premier League, họ giành trọn vẹn 15 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, đội bóng của HLV Max Allegri khởi đầu Serie A một cách tệ hại với chỉ 1 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. Thế nhưng Á quân Champions League mùa trước đã cho Man City thấy rằng phong độ ở giải quốc nội chẳng thể so sánh với đẳng cấp ở đấu trường châu Âu. Juventus mặc dù thua thiệt về mọi chỉ số nhưng kinh nghiệm và khả năng tận dụng cơ hội là điều tạo nên khác biệt. Cụ thể, thủ thành Buffon sở hữu 5 tình huống cứu thua, trong đó có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất thần. Chiellini cũng cho thấy khả năng chỉ huy hàng thủ của anh tốt như thế nào. Pogba tiếp tục cho thấy anh là cầu thủ thường xuyên tỏa sáng ở những trận đấu lớn, trận này tiền vệ người Pháp đóng góp một kiến tạo. Khả năng tận dụng cơ hội của Juve là miễn chê, họ sút trúng khung thành 3 lần và có được 2 bàn thắng, Mandzukic và Morata vẫn cho thấy khả năng săn bàn đáng nể của mình.

Samir Nasri và Wilfried Bony gây thất vọng rất lớn
Man City vs Juventus Nhung diem nhan sau tran thua cua Man xanh hinh anh 3
Bony gây thất vọng rất lớn
HLV Pellegrini đã gây bất ngờ lớn khi sử dụng Samir Nasri ở vị trí chạy cánh phải trên hàng công Man City, những phút có mặt trên sân tuyển thủ người Pháp chơi rất mờ nhạt. Nếu như Raheem Sterling và David Silva thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương thì cánh phải do Samir Nasri đảm nhiệm gần như đóng băng hoàn toàn. Silva tung ra 1 cú sút và 4 đường chuyền đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, Sterling cũng tung ra 2 cú dứt điểm trúng đích còn với Nasri là một con số không tròn trĩnh. Không những vậy, cầu thủ này gần như chẳng giúp gì cho công việc hỗ trợ phòng ngự. Với màn trình diễn kém cỏi của mình tiền vệ người Pháp xứng đáng là người chơi tệ nhất bên phía Man xanh. Wilfried Bony trong lần hiếm hoi được thay thế vị trí của Sergio Aguero nhưng anh cũng chẳng thể hiện được gì. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà tung ra 3 cú sút vô hại, tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh chỉ vào khoảng 50%. Những thông số về khả năng hỗ trợ phòng ngự của tiền đạo 26 tuổi là bằng không, anh để lại dấu ấn duy nhất là tình huỗng phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Từ khi chuyển đến Man City, Bony cho thấy anh không xứng đáng với số tiền 25 triệu bảng mà Man City bỏ ra.

Những quyết định khó hiểu của Manuel Pellegrini
Man City vs Juventus Nhung diem nhan sau tran thua cua Man xanh hinh anh 4
Để Nasri đá chính là sai lầm của HLV Pellegrini
Ngay khi bố trí đội hình xuất phát, HLV Manuel Pellegrini đã gây ngạc nhiên rất lớn khi bố trí Samir Nasri đá tiền vệ cánh phải. Ngạc nhiên bởi trong tay ông vẫn còn một Jesus Navas thi đấu khá ấn tượng từ đầu mùa hay một Kevin De Bruyne có màn ra mắt khá tốt cuối tuần trước. Lựa chọn tiền vệ người Pháp chạy cánh phải đã cho thấy sự sai lầm của Pellegrini khi cầu Nasri chơi rất mờ nhạt. Những phút có mặt trên sân cựu cầu thủ của Arsenal chẳng làm được gì, nhưng phải đến phút 83 anh mới phải rời sân. Một quyết định khó hiểu nữa của vị chiến lược gia người Chile đó là rút đội trưởng Vincent Kompany và đưa vào Nicolas Otamendi. Trước khi ra sân trung vệ người Bỉ đã chơi rất tốt, những Mandzukic hay Morata gần như không có một cơ hội rõ ràng nào bởi khả năng chỉ huy hàng thủ cực tốt của Kompany. Thế nhưng Pellegrini lại rút thủ quân của mình ra nghỉ và trao cơ hội cho Nicolas Otamendi. Song cựu cầu thủ của Valencia là người trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua thứ hai của đội chủ nhà khi không theo kèm được Morata để cầu thủ này dứt điểm hiểm hóc hạ gục Joe Hart. Quyết định rút Raheem Sterling cũng gây tranh cãi rất nhiều, trước đó tuyển thủ người Anh là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Man City.

Video Tổng hợp: Manchester City 1-2 Juventus (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X