Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng hủy diệt của Real trước Legia Warszawa

Thứ Tư 19/10/2016 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ yếu như Legia Warszawa, rất nhiều cầu thủ của Real Madrid đã tỏa sáng nhưng cũng có một cái tên gây thất vọng lớn. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của cặp đấu chênh lệch này.

Bale chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng
Nhung diem nhan sau tran thang huy diet cua Real truoc Legia Warszawa hinh anh
Bale ghi bàn mở tỉ số với một cú cứa lòng hoàn hảo

Mặc dù đạt được rất nhiều thành công tại Real Madrid trong những năm gần đây, đặc biệt là ở sân chơi Champions League, nhưng Gareth Bale lại bất ngờ trải qua gần hai năm mà không ghi nổi một bàn thắng tại đấu trường quan trọng này. Cầu thủ người xứ Wales là một nhân tố cực kỳ quan trọng trong chiến dịch giành chiếc cúp Champions League thứ 11 của Kền kền trắng ở mùa giải năm ngoái. Anh cũng là một trong số những cầu thủ đá phạt đền thành công trong trận chung kết với Atletico tại Milan.

Thế nhưng lần gần nhất Bale ghi được bàn thắng tại sân chơi C1 là khi Real tiếp đón Ludogorets tại Bernabeu vào tháng 12/2014. Dẫu sao, Bale cũng vừa tìm lại được niềm vui tại sân chơi C1 và anh hứa hẹn sẽ còn đóng góp nhiều bàn thắng hơn nữa trong thời gian tới khi mà tầm ảnh hưởng Ronaldo đang ngày càng giảm dần qua thời gian.

Ronaldo rực sáng dù không ghi bàn
Nhung diem nhan sau tran thang huy diet cua Real truoc Legia Warszawa hinh anh 2
Ronaldo có tới 2 đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn ở trận vừa qua

Sau khi liên tiếp ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha và cả Real cuối tuần qua, Ronaldo bất ngờ tịt ngòi khi đụng độ đối thủ yếu Legia Warszawa. Tuy vậy, siêu sao người Bồ không quá chú tâm vào việc ghi bàn của mình mà luôn để ý kiến tạo cho đồng đội khi có cơ hội. Hai bàn thắng của Asensio và Morata đều đến từ những đường chuyền dọn cỗ của CR7.

Có thể thấy rằng Real Madrid giờ đây không còn dựa nhiều vào khả năng ghi bàn của Ronaldo và đó là một điểm tích cực của đội bóng áo trắng. Với 16 cầu thủ ghi bàn khác nhau từ đầu mùa giải tới giờ, rõ ràng Los Blancos có thể đe dọa khung thành đối thủ từ mọi vị trí trên sân. Điều đó có được một phần cũng là nhờ những ngôi sao tấn công của họ chịu hy sinh và sắm vai kiến tạo hoặc hút người nhiều hơn, như trường hợp của Ronaldo ở trận đấu vừa qua.

Marcelo chứng minh tầm quan trọng
Nhung diem nhan sau tran thang huy diet cua Real truoc Legia Warszawa hinh anh 3
Cú sút của Marcelo dẫn đến bàn phản lưới nhà của hậu vệ Warszawa

Không phải ngẫu nhiên mà chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng của Los Blancos gần đây lại gắn liền với quãng thời gian mà Marcelo dính chấn thương. Tuy không phải là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng rõ ràng cầu thủ người Brazil chính là hậu vệ trái sở hữu khả năng tấn công ấn tượng nhất trong làng bóng đá thế giới hiện nay.

Cuối tuần trước, Marcelo đã ghi bàn vào lưới Betis ngay khi vừa trở lại với đội hình xuất phát của Real Madrid. Anh chỉ thiếu may mắn đôi chút khi cú sút tung lưới Legia Warszawa vừa qua lại bị tính là một bàn phản lưới nhà của hậu vệ đối phương. Rõ ràng, với sức tấn công ấn tượng của Marcelo bên cánh trái, khả năng ghi bàn của Real Madrid hầu như luôn được giữ ở mức vô cùng ổn định.
Dư âm Real 5-1 Legia Warszawa: Thắng to, càng… đáng lo
Kền kền trắng không khó để có được chiến thắng đậm Real 5-1 Legia Warszawa như dự đoán. Nhưng cái cách trình diễn của đội bóng áo trắng vẫn khiến các...

Danilo là một thảm họa
Sau hơn một năm thi đấu tại sân Bernabeu, Danilo vẫn chưa thể cải thiện được hình ảnh ngớ ngẩn của mình trong mắt NHM. Một pha vào bóng chẳng kém gì cầu thủ nghiệp dư của Danilo đã mang lại một quả penalty từ trên trời rơi xuống cho Legia Warszawa. Đây mới là bàn thắng đầu tiên mà đội bóng Ba Lan ghi được sau 8 trận đấu tại Champions League.

Nhưng nhìn chung, Danilo không phải là điểm yếu duy nhất ở hàng phòng ngự của Real Madrid hiện nay. Sự phối hợp không tốt giữa tuyến hậu vệ và tiền vệ của Los Blancos khiến họ bị đối thủ khai thác và đe dọa khá nhiều trong hiệp một. Đây là hình ảnh không phải hiếm gặp của Real Madrid mùa này. Nhà ĐKVĐ châu Âu hiện mới chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2 trận trong số 12 trận đã đấu ở mùa giải năm nay. Nếu tiếp tục duy trì thành tích phòng ngự tồi tệ đến thế, thật khó để kỳ vọng Kền kền trắng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên phá vỡ lời nguyền Champions League.

Vazquez cần được ra sân nhiều hơn
Nhung diem nhan sau tran thang huy diet cua Real truoc Legia Warszawa hinh anh 4
Lucas Vazquez ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị

Cơn bão chấn thương ở giai đoạn cuối mùa giải trước và đầu mùa giải này khiến HLV Zidane buộc phải trao cơ hội ra sân cho Lucas Vazquez. Tuy vậy, khi Ronaldo và Benzema bình phục chấn thương, cơ hội ra sân của cầu thủ 25 tuổi cũng bị giới hạn đáng kể. Tuy vậy, tiền vệ chạy cánh người Tây Ban Nha vẫn tận dụng khá tốt những cơ hội ít ỏi được trao để chứng tỏ năng lực của bản thân. Ở trận đấu với Legia Warszawa vừa qua, dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Vazquez vẫn kịp lập công với một pha vô lê đẹp mắt.
Thong so sau tran dau Real Madrid vs Legia Warszawa
Thông số sau trận đấu Real Madrid vs Legia Warszawa

Xuân Phong

Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X