Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng đầy bản lĩnh của Chelsea trước Arsenal tại CK Europa League

Thứ Năm 30/05/2019 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với khả năng dứt điểm đầy lạnh lùng, Chelsea đã tạo khác biệt trước Arsenal ở chung kết Europa League. Đó là một trong những điểm nhấn Chelsea 4-1 Arsenal đáng chú ý nhất.

Chelsea lạnh lùng hơn hẳn Arsenal


Với những gì hai đội đã thể hiện ở chung kết Europa League, tỷ số thua 1-4 có phần nghiệt ngã cho Arsenal. Thế trận mà họ tạo ra trước Chelsea xét toàn cục là cân bằng và trong hiệp 1, thậm chí họ còn áp đảo.

Arsenal tạo ra vô số cơ hội trước đội bóng cùng thành London và có lúc cảm giác bàn thắng đến với họ chỉ là thời gian. Nhưng rồi chúng cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các tiền đạo Pháo thủ. Họ cũng có phần đen đủi khi tình huống Alexandre Lacazette bị thủ môn Kepa phạm lỗi trong vòng cấm đã không được trọng tài chính công nhận. Thậm chí ông Gianluca Rocchi còn không tham khảo VAR khi đưa ra quyết định.

Những điểm nhấn Chelsea 4-1 Arsenal chung kết Europa League hình ảnh
Arsenal liên tục phung phí các cơ hội của mình

Không thể có bàn trong hiệp 1, Arsenal đã phải trả giá đắt. Chỉ 4 phút sau giờ giải lao, tỷ số được Chelsea mở do công của Olivier Giroud. Kể từ đây, những đôi chân Nửa xanh thành London như được cởi trói và thanh thoát hơn hẳn.

Liên tục 2 bàn thắng tiếp theo lần lượt được Pedro và Eden Hazard trút vào lưới Arsenal chỉ trong vòng 5 phút (60 tới 65). Phút 69, tức chỉ 133 giây sau khi vào sân, Alex Iwobi đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Pháo thủ.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Hazard hoàn tất cú đúp, tái lập cách biệt 3 bàn dẫn trước cho Chelsea. Kể từ đây, nhiều người tin trận đấu đã được an bài. Arsenal không thể có thêm bàn níu kéo hy vọng khi mà các mũi công của họ tiếp tục thiếu lạnh lùng trong dứt điểm. Thua 1-4 ở chung kết Europa League, đoàn quân của Unai Emery cũng đánh mất luôn tấm vé tới Champions League mùa sau.

Những điểm nhấn sau trận thắng đầy bản lĩnh của Chelsea trước Arsenal tại CK Europa League hình ảnh 2
Chelsea giành chức vô địch Europa League 2018/19


Cái duyên ghi bàn của Giroud


Trước thềm chung kết với Arsenal, Olivier Giroud đã có được 10 bàn thắng, cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Europa League với Luka Jovic của Frankfurt, một bại tướng của Chelsea tại bán kết. Trong hiệp 1 trận đấu tại Baku, tiền đạo người Pháp đã suýt có bàn thứ 11 sau 14 trận song cú đá chìm đã bị đồng đội cũ xuất sắc cản phá.

Nhưng sang hiệp 2, Giroud đã tỏa sáng rực rỡ. Chỉ 4 phút sau khi trận đấu trở lại, cầu thủ 32 tuổi bay người đánh đầu thuần thục từ quả tạt của Emerson, giúp Chelsea vượt lên dẫn trước. Giroud có bàn thứ 11 tại Europa League mùa này và giúp The Blues giải tỏa rất nhiều sức ép phải chịu từ CLB cũ Arsenal.

Những điểm nhấn sau trận thắng đầy bản lĩnh của Chelsea trước Arsenal tại CK Europa League hình ảnh 3
Giroud là tác giả bàn mở tỷ số rất quan trọng cho Chelsea

Ngoài việc chắc chắn giành ngôi Vua phá lưới Europa League 2018/19, Giroud cũng lập kỷ lục cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt nhất cho một CLB Anh ở cúp châu Âu kể từ sau Alan Shearer mùa 2004/05 (cũng 11 bàn cho Newcastle). Trong thời gian còn lại, vai trò của tuyển thủ Pháp vẫn là rõ nét.

Phút 65, Giroud kiếm về cho Chelsea một quả 11m và được Eden Hazard chuyển hóa thành công. 7 phút sau, ngay sau khi Arsenal có bàn nhen nhóm hy vọng của Iwobi, lại là số 18 của The Blues có pha kiến tạo dọn cỗ cho Hazard hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea.

Chelsea 4-1 Arsenal: Hazard thăng hoa, The Blues vô địch Europa League 2018/19
Ngôi sao người Bỉ tiếp tục có một trận đấu chói sáng nữa như một lời chia tay ngọt ngào với Chelsea. Một mình Hazard lập cú đúp, kiến tạo một bàn khác để đội...

Điểm nhấn Chelsea 4-1 Arsenal không thể thiếu Giroud, thậm chí là lớn nhất. Anh tạo niềm tin vẫn có thể sống khỏe cho The Blues ngay cả khi trả lại Gonzalo Higuain cho Juventus và CLB bị FIFA cấm chuyển nhượng.

Màn chia tay hoàn hảo của Hazard?


Với sự tỏa sáng của Giroud, người ta không còn cảm giác Eden Hazard một mình gánh vác hàng công Chelsea như phần lớn mùa giải này. Tuy nhiên, không vì thế mà ngôi sao người Bỉ mờ nhạt trong trận cầu quan trọng bậc nhất chiến dịch của The Blues.

Eden Hazard lap cu dup
Eden Hazard đóng góp một cú đúp trước Arsenal

Với cú đúp cùng 1 kiến tạo trước Arsenal, người ta vẫn phải nhìn Hazard với sự ngưỡng mộ. Con số 21 bàn thắng và 17 pha kiến tạo sau 51 trận trên mọi đấu trường mùa này (12 dự bị) là thành tích vô cùng tuyệt vời. Trong sự nghiệp, đây là mùa Hazard đạt đến đỉnh cao.

Nhưng cũng chính bởi vậy, việc Hazard ra đi càng trở nên hợp lý hơn. Cầu thủ 28 tuổi nhiều khả năng sẽ rời Chelsea ngay sau đây không lâu để đến một bến đỗ giàu tham vọng hơn đó là Real Madrid. Màn tỏa sáng ở chung kết Europa League của Hazard như một món quà chia tay dành tặng cho The Blues dù người hâm mộ đội bóng này có thể còn nhớ anh rất lâu.

Vô địch Europa League, Hazard chính thức nói lời chia tay Chelsea
Phát biểu liên quan đến tương lai của chính ngôi sao người Bỉ sau cú đúp tỏa sáng trong chiến thắng Chelsea 4-1 Arsenal ở trận chung kết Europa League.


Hàng thủ Arsenal quá lỏng lẻo


Thêm một lần, những lỗ hổng trong hàng phòng ngự của Arsenal lại bộc lộ rõ nét. Không có bất cứ mắt xích nào trong bộ tứ vệ của họ được xem là hoàn thành nhiệm vụ. Ở cánh trái, Sead Kolasinac có phần nặng nề. Ở cánh phải, Maitland-Niles tỏ ra non nớt.

Ở trung tâm, cả Nacho Montreal (bị thay ra phút 66), Sokratis và Laurent Koscielny đều ngoài 30 và rất chậm chạp. Họ tỏ ra lúng túng trước các mũi công Chelsea đầy sắc bén ở chung kết Europa League. Một Petr Cech chịu nhiều nghi ngờ từ dư luận rốt cuộc lại là người chơi hay nhất.

Chelsea 4-1 Arsenal hang thu Arsenal lung tung
Hàng thủ Arsenal đầy sơ hở trong một trận chung kết

Sau mùa 2018/19, có lẽ Arsenal cần tìm thêm cho mình một người mới làm thủ lĩnh hàng phòng ngự. Koscielny ở tuổi gần 34 không còn đủ khả năng làm việc đó. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ với việc không vô địch Europa League đi kèm không được dự Champions League, Arsenal sẽ bị thất thoát một khoản kinh phí đáng kể.

Ngân quỹ chuyển nhượng của Pháo thủ cũng bị eo hẹp và đó là điều rất nguy hiểm trong bối cảnh họ đang cần làm mới đội hình. Không rõ HLV Emery sẽ xoay sở ra sao trong tương lai với một hàng thủ xuống cấp trầm trọng như vậy.

Thong so tran dau Chelsea 4-1 Arsenal
Thông số trận đấu Chelsea 4-1 Arsenal

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X