Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận siêu cup châu Âu giữa Barca vs Sevilla

Thứ Tư 12/08/2015 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barca vs Sevilla thuộc khuôn khổ siêu cup châu Âu đã chứng kiến một bữa tiệc tấn công đẹp mắt, hoành tráng với 9 bàn thắng được ghi. Dưới đây là những điểm nhấn sau màn đọ sức đỉnh cao vừa diễn ra cách đây ít giờ.

Sevilla không phải là tay mơ

Trước trận siêu cup châu Âu giữa Barca vs Sevilla diễn ra, mọi bất lợi đang hướng về thầy trò HLV Unai Emery. Từ việc đội hình không được đánh giá cao sau sự ra đi của Vidal và Bacca cho tới lịch sử đối đầu đang chống lại đại diện xứ Andalucia. Tuy nhiên, Sevilla đã chứng minh cho NHM thấy rằng, vì sao mùa giải 2014/2015 họ đánh đông dẹp bắc và giành chức vô địch Europa League một cách xuất sắc. Ngay ở phút thứ 3, Banega đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho Sevilla từ một siêu phẩm sút phạt. Những phút về sau, mặc dù bị Barca gỡ hòa, rồi có thời điểm dẫn trước tới ba bàn nhưng Reyes và các đồng đội của mình đã chiến đấu với một tinh thần quả cảm và gỡ hòa 4-4, buộc trận đấu phải trôi về hai hiệp phụ. Khi bị Pedro ghi bàn và một lần nữa đưa Barca dẫn trước, Sevilla đã thể hiện nỗ lực rất lớn của mình khi liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của thủ môn ter Stegen và nếu như Rami đệm bóng thành công vào lưới trống thì có lẽ trận đấu đã phải phân định trên loạt đá luân lưu 11m. Rõ ràng, Sevilla đã có một trận đấu khá thành công và nếu may mắn hơn một chút thì họ hoàn toàn có thể đánh bại Barca và giành chức vô địch siêu cup châu Âu.

Barca vs Sevilla hinh anh
Sevilla đã gây ra nhiều khó khăn cho Barca.

Barca vẫn quá phụ thuộc vào Messi

Một lần nữa, Messi cho thấy sức ảnh hưởng quá lớn đối với Barca. Ở thời điểm Barca bị dẫn trước, cầu thủ sinh năm 1987 đã lập cú đúp đá phạt ngay sau đó và mang về lợi thế rất lớn cho đội nhà. Chưa hết, Messi còn để lại dấu giầy trong cả 3 bàn thắng còn lại của Barca, đặc biệt là tình huống Pedro kết liễu đối thủ ở phút 115. Đó là tình huống Messi đá phạt bóng trúng hàng rào, cầu thủ người Argentina tiếp tục tung cú sút rất căng khiến Beto không thể bắt dính bóng và Pedro như từ dưới đất chui lên đá bồi thành công mang về bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 5-4. Sau trận đấu này, Messi được giới chuyên gia dành cho 10 điểm tuyệt đối và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Điều quan trọng hơn, danh hiệu siêu cup châu Âu cùng với màn tỏa sáng rực rỡ đang giúp cho Messi tiến sát tới QBV FIFA 2015, danh hiệu mà gần như chắc chắn đã thuộc về siêu sao này. Có một thống kê khá đặc biệt nữa, Sevilla tiếp tục là con mồi ưa thích của Messi. Trong 24 lần chạm trán, anh đã ghi vào lưới đối thủ tới 24 bàn thắng, một con số đáng nể và Messi một lần nữa là nỗi khiếp sợ của hàng phòng ngự Sevilla.

Luis Enrique và bài toán hàng phòng ngự

Dễ dàng nhận ra, hàng phòng ngự chính là khâu tử huyệt của Barca trong trận chạm trán với Sevilla. Những phút thi đấu trên sân, cặp trung vệ Pique và Mascherano đã không có sự bọc lót cho nhau kịp thời và bộc lộ quá nhiều khoảng trống để hàng công của đối phương khai thác. Ngoại trừ tình huống Banega đá phạt đẳng cấp ra thì 3 bàn thắng còn lại của Sevilla đều đến từ pha hớ hênh của hàng phòng ngự Barca. Ngoài ra, vị trí hậu vệ trái tiếp tục là nỗi lo rất lớn đối với gã khổng lồ xứ Catalan. Trong bối cảnh Alba vắng mặt vì chấn thương, Mathieu đã không thể nào khiến cho BLĐ và NHM Barca cảm thấy yên tâm. Trong suốt phần lớn thời gian diễn ra trận đấu, cầu thủ người Pháp liên tục là vị trí để phía Sevilla khai thác. Và theo thống kê, phần lớn những bàn thắng của Sevilla có được trong trận đấu này đều xuất phát từ tình huống đánh biên và khoan sâu vào vị trí yếu kém của Mathieu.

Barca cần phải lập tức giữ chân Pedro

HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ rất lớn khi dùng Rafinha để thay thế cho vị trí của Neymar chứ không phải là Pedro. Mặc dù chỉ được vào sân ở phút 90+2 nhưng cầu thủ sinh năm 1987 đã ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình khi ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Barca đánh bại Sevilla và nâng cao danh hiệu siêu cup châu Âu. Rõ ràng, điều mà BLĐ Barca cần làm vào lúc này là cố gắng thuyết phục Pedro ở lại sân Nou Camp khi thời gian qua anh liên tục bị M.U và Man City ve vãn. Mặc dù không thể cạnh tranh được với những Suarez hay Neymar nhưng Pedro vẫn là một trong những nhân tố quan trọng của Barca. Nếu mất Pedro, HLV Luis Enrique thật khó để tìm kiếm được một cầu thủ đủ sức, đủ tài để trở thành diễn viên đóng thế cho tam tấu MSN. Rafinha dù có trận đấu khá ấn tượng nhưng xét cho cùng sở trường của anh là vị trí tiền vệ. Trong khi đó, những Munir hay Sandro vẫn rất cần có thời gian để thích lũy kinh nghiệm và trưởng thành hơn.

Nhung diem nhan sau tran sieu cup chau Au giua Barca vs Sevilla hinh anh 2
Pedro sắm vai siêu anh hùng mang về trận thắng nhọc nhằn cho Barca.

Sự hèn nhát của Enrique suýt chút nữa phải trả giá

Trên thực tế, ngay sau khi Messi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút thứ 7, Barca đã dần lấy lại được sự tự tin cần thiết. Họ ghi liền thêm 3 bàn thắng và dẫn ngược Sevilla với tỉ số 4-2 khi mà trận đấu mới trôi qua 2/3 thời gian. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra đến từ tình hình chấn thương của Iniesta. Phút 62, thủ quân của Barca đã có một pha va chạm với cầu thủ phòng ngự bên phía đối thủ và phải rời sân bằng đôi chân tập tễnh. Thay vì kéo Rafinha xuống đá tiền vệ và tung Pedro vào sân thì HLV Luis Enrique lại tung một tiền vệ phòng ngự Sergio Roberto vào thay thế. Tâm lý thi đấu bảo vệ thành quả đã khiến cho Barca đánh mất thế trận ở những phút còn lại của trận đấu. Kể từ đó, Sevilla đã có rất nhiều những đợt lên bóng đáng chú ý và ghi liền hai bàn thắng vào lưới của ter Stegen và buộc trận đấu phải bước vào thời gian hiệp phụ và suýt chút nữa đã phải trả giá.

Xem thêm video Barca 5-4 Sevilla (Siêu cup châu Âu):


Xem thêm: Nhận định Bilbao vs Barca

Hữu Trưởng
– Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X