Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Siêu cúp nghẹt thở giữa Chelsea và Villarreal

Thứ Năm 12/08/2021 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đánh bại Villarreal để giành Siêu cúp châu Âu 2021, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Quyết định mang tính bước ngoặt của HLV Thomas Tuchel


Chelsea đã chơi tốt hơn hẳn Villarreal, đội bóng thành London kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội hơn và cũng có bàn thắng vượt lên do công của Hakim Ziyech, nhưng cuối cùng họ lại để đối phương cầm hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu. Phút 119, HLV Thomas Tuchel đã gây bất ngờ khi đưa Kepa vào sân thay thế Edouard Mendy. 
Trận đấu buộc phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu cân não. HLV Thomas Tuchel đã quyết định đưa thủ môn Kepa vào thay Edouard Mendy.

HLV Thomas Tuchel đã quyết định đưa thủ môn Kepa vào thay Edouard Mendy


Rõ ràng ông thầy người Đức đánh giá cao khả năng bắt 11m của ngôi sao người TBN cao hơn cầu thủ người Senegal. Quyết định thay thế Mendy bằng Kepa của Tuchel đã phát huy tối đa tác dụng. Ngôi sao người TBN đã tỏa sáng ở loạt đá luân lưu với 2 tình huống cản phá thành công, giúp The Blues giành chiến thắng 6-5, qua đó giành Siêu cúp châu Âu 2021.

Khi được hỏi về quyết định của mình, HLV Tuchel cho biết: “Tôi tung Kepa vào sân không phải cho vui. Tôi xác định những trận đấu như thế này rất dễ phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Đội ngũ trợ lý, các HLV thủ môn đã phân tích chi tiết và gửi tôi thống kê bắt penalty của các thủ môn. Về điều này, Kepa xuất sắc nhất Chelsea hiện tại. Và rồi cậu ấy không làm tôi thất vọng. Tôi cũng cảm ơn Mendy nữa. Không dễ dàng gì để 1 thủ môn chơi tốt cả trận nhường vị trí cho người khác ở loạt luân lưu."


Gerard Moreno tiếp tục ghi bàn


Trong trận chung kết Europa League 2020/21 với MU, tiền đạo Gerard Moreno đã có 2 lần chọc thủng lưới MU. Anh là người mở tỷ số cho “Tàu ngầm vàng” ở phút 29, sau đó chân sút người Tây Ban Nha còn thêm một lần đánh bại David de Gea ở loạt đá luân lưu cân não. Sau rất nhiều năm Villarreal mới lại có một cầu thủ ghi ít nhất 30 bàn trên mọi mặt trận trong một mùa giải.
Gerard Moreno gỡ hòa cho Villarreal

Gerard Moreno gỡ hòa cho Villarreal


Đến trận Siêu cúp châu Âu với Chelsea, Gerard Moreno tiếp tục ghi bàn. Anh là người gỡ hòa 1-1 cho Villarreal. Phút 73, từ một pha lên bóng thần tốc, Boulaye Dia giật gót tinh tế để Gerard Moreno thực hiện pha dứt điểm cận thành đánh bại Mendy. Ở cú dứt điểm thứ 2 của trận đấu số 7 của đội bóng áo vàng đã có bàn thắng cho riêng mình.

Theo thống kê, Gerard Moreno đã ghi 8 bàn trong 9 lần ra sân gần nhất cho Villarreal ở cúp châu Âu. Nếu tính từ đầu mùa giải trước, chỉ có 6 cầu thủ trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi nhiều bàn thắng hơn cầu thủ người Tây Ban Nha (31 bàn).


Hakim Ziyech ghi bàn rồi rời sân vì chấn thương


Trong hiệp 1 trận đấu Chelsea vs Villarreal, cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech là một trong những người chơi tốt nhất bên phía The Blues. Ngôi sao người Ma-Rốc mở tỷ số cho đội bóng nước Anh. Phút 27, từ quả tạt của Kai Havertz từ biên vào vòng cấm, Timo Werner đã khéo léo bỏ bóng để Hakim Ziyech băng vào dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn Asenjo.
Hakim Ziyech

Hakim Ziyech ghi bàn rồi rời sân vì chấn thương


Hakim Ziyech đang đạt phong độ cao trong thời gian gần đây, trước đó anh liên tục ghi bàn trong những trận giao hữu của Chelsea, trong đó phải kể đến cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 của đội chủ sân Stamford Brige trước Peterborough. Tuy nhiên, ngôi sao 29 tuổi đã dính một chấn thương đáng tiếc ở cuối hiệp 1. Trong một tình huống phạt góc, Ziyech bị đau ở vai sau tình huống tranh chấp với Juan Foyth.

HLV Thomas Tuchel buộc phải tạo ra sự thay đổi bất đắc dĩ khi Ziyech phải nhường vị trí cho Christian Pulisic. Cựu cầu thủ Ajax tỏ ra rất đau. Chứng kiến cầu thủ người Ma-Rốc rời sân NHM Chelsea rất lo lắng, bởi Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 đã đến rất gần.


Chelsea chạy đà hoàn hảo trước mùa giải mới


Chelsea bất bại trong 4 trận giao hữu ở Hè 2021, trong đó có 3 chiến thắng trước Peterborough, Bournemouth và Arsenal, còn lại là 1 trận hòa trước Tottenham. Dù gặp một chút khó khăn, song The Blues vẫn đánh bại Villarreal để giành Siêu cúp châu Âu 2021. Như vậy là đội bóng thành London bất bại trong chuỗi trận trước mùa giải mới, điều này giúp các ngôi sao của họ tự tin khi mà Ngoại hạng Anh khởi tranh vào cuối tuần này.
Chiến thắng trước Villarreal giúp Chelsea có bước chạy đà thuận lợi cho mùa giải mới, nhất là khi họ sẽ đụng độ cả Arsenal, Tottenham và Liverpool trong 5 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2021/22.

Chiến thắng trước Villarreal giúp Chelsea có bước chạy đà thuận lợi cho mùa giải mới


Chelsea đã giành Siêu cúp châu Âu lần thứ hai (trong trận chung kết thứ 5 của họ), trước đó là chiến thắng 1-0 trước Real Madrid vào năm 1998. Trong khi đó Thomas Tuchel là huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử của Chelsea giành chức vô địch Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Nhà cầm quân người Đức cũng nối dài chuỗi trận ấn tượng trước các đội bóng của Tây Ban Nha. Theo đó trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Thomas Tuchel bất bại trong 9 lần đụng độ các đội bóng của Tây Ban Nha (4 thắng và 5 hòa).
VIDEO: Khoảnh khắc Chelsea vỡ òa trong niềm vui giành Siêu Cúp Châu ÂuVIDEO: Khoảnh khắc Chelsea vỡ òa trong niềm vui giành Siêu Cúp Châu Âu
Đánh bại Villareal trên chấm luân lưu, Chelsea đánh dấu khởi đầu suôn sẻ trong mùa giải mới với danh hiệu Siêu Cúp Châu Âu.
10 con số ấn tượng sau chiến thắng của Chelsea trước Villarreal10 con số ấn tượng sau chiến thắng của Chelsea trước Villarreal
Trận đấu Chelsea vs Villarreal đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội bóng nước Anh, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận Siêu cúp châu Âu 2021...
Nhìn lại hành trình đến với danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2021 của ChelseaNhìn lại hành trình đến với danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2021 của Chelsea
Chelsea đã đánh bại Villarreal với tỷ số 6-5 trên chấm luân lưu, qua đó giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2021. Cùng nhìn lại hành trình đến với danh hiệu này...
HLV Thomas Tuchel thực sự là khắc tinh của các đội bóng Tây Ban NhaHLV Thomas Tuchel thực sự là khắc tinh của các đội bóng Tây Ban Nha
Chiến thắng của Chelsea trước Villarreal trong trận Siêu cúp châu Âu 2021 nối dài chuỗi trận ấn tượng của HLV Thomas Tuchel trước các đội bóng của Tây Ban Nha.
Chelsea trả giá cực đắt sau chiến thắng trước VillarrealChelsea trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Villarreal
Chiến thắng của Chelsea trước Villarreal trong trận Siêu cúp châu Âu không diễn ra trọn vẹn khi tiền vệ Hakim Ziyech phải rời sân trong hiệp 1 vì chấn thương...
Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền các trận đấu thuộc các giải Champions League, Europa League, Europa Conference League, Super Cup, Uefa Youth Leaguevà nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT, vui lòng  truy cập website https://truyenhinh.fpt.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 1900 6600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X