Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa của Arsenal trước PSG

Thứ Tư 14/09/2016 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal và PSG đã cầm chân nhau trong trận ra quân ở bảng A, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận PSG 1-1 Arsenal.


Hàng thủ Arsenal không hoàn thành nhiệm vụ

Trận PSG 1-1 Arsenal, bộ tứ vệ của đội khách đã có một trận đấu dưới sức. Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở trận thắng Southampton cuối tuần trước, bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi không cho thấy dấu hiệu cải thiện về mặt phong độ. Họ chơi thiếu ăn ý ở trung tâm hàng thủ và thường xuyên mắc lỗi vị trí. Ở bàn thua duy nhất của Arsenal, việc chọn sai điểm rơi của trái bóng khiến Koscielny và Mustafi đành bất lực trong việc ngăn cản Cavani ghi bàn. Thậm chí nếu các chân sút của đội chủ nhà chính xác hơn có lẽ Arsenal đã phải nhận thêm bàn thua.
Nhung diem nhan sau tran PSG 1-1 Arsenal hinh anh
Hàng thủ Arsenal không hoàn thành nhiệm vụ
Ở hành lang cánh, Hector Bellerin và Nacho Monreal cũng có một ngày thi đấu thiếu hiệu quả. Nếu như Bellerin chỉ đá tròn vai thì Monreal lại thường xuyên để Di Maria vượt qua. Cầu thủ 30 tuổi cũng có lỗi trong bàn thua của đội nhà, anh không quá quyết liệt để Serge Aurier thoải mái tạt bóng giúp Cavani dễ dàng ghi bàn. Khả năng hỗ trợ tấn công của Bellerin và Monreal cũng không được thể hiện, những tình huống leo biên của hai cầu thủ này xuất hiện rất ít và cũng không đem lại nhiều hiệu quả. Tính từ đầu giải, Arsenal mới chỉ giữ sạch lưới duy nhất một trận.

Edinson Cavani chưa đáp ứng được kỳ vọng

Cavani là người mở tỉ số cho PSG ngay từ giây thứ 40, nhưng màn trình diễn của ngôi sao người Uruguay là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Cầu thủ sinh năm 1987 đã có thêm ít nhất 3 cơ hội để ghi bàn nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 41, từ đường chuyền của Di Maria, Cavani thoát xuống đối mặt với thủ thành Ospina, nhưng anh lại đỡ bóng quá tệ để vụt mất cơ hội. Ở các phút 53 và 79, cầu thủ này còn có thêm 2 lần đối mặt với thủ thành đối phương nhưng đều không thể tận dụng được. Nếu Cavani tận dụng thành công một trong những cơ hội đó có lẽ cục diện trận đấu đã rẽ sang một hướng khác.
Nhung diem nhan sau tran PSG 1-1 Arsenal hinh anh
Cavani bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn
Khi Zlatan Ibrahimovic ra đi, Cavani được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí mà trung phong người Thụy Điển để lại, nhưng dường như cựu sao Napoli chưa đáp ứng được niềm tin nơi NHM. Tại Ligue 1, anh chỉ ghi 1 bàn sau 3 lần ra sân, việc cầu thủ sinh năm 1987 chơi tệ hại là một trong những lý do khiến PSG đang xếp thứ 6 ở Ligue 1. Nếu Cavani không cải thiện khả năng dứt điểm, khả năng đội bóng thủ đô Paris bảo vệ chức vô địch ở đấu trường quốc nội đã khó chứ đừng nói đến danh hiệu ở đấu trường châu Âu.

Alexis Sanchez không phù hợp với vị trí tiền đạo cắm

Trong chuyến làm khách tới sân của PSG, HLV Wenger tiếp tục sử dụng tiền đạo Alexis Sanchez ở vị trí tiền đạo cắm. Ở trận đấu gần nhất được đá ở vị trí này, ngôi sao tuyển Chile đã lập một cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Watford, nhưng trước đại diện của nước Pháp chân sút người Chile đã trở lại hình ảnh mờ nhạt như ở trận ra quân gặp Liverpool và sau đó là chuyến làm khách tới sân của Leicester ở Premier League. Cựu sao Barca không có sự nhạy cảm của một trung phong đích thực, khả năng di chuyển và chạy chỗ trong vòng cấm của đối phương của anh là rất tồi. Sanchez không thể thoát ra nổi sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ bên phía đối phương. Trong 70 phút chơi ở vị trí “số 9”, Sanchez không thể tung ra nổi 1 cú dứt điểm, anh cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội.
Nhung diem nhan sau tran PSG 1-1 Arsenal hinh anh 3
Sanchez chơi tốt nhất khi được chạy cánh
Chứng kiến Sanchez chơi thiếu hiệu quả, HLV Wenger đã quyết định để anh trở lại vị trí chạy cánh sở trường và đưa Giroud vào đá trung phong. Khi có nhiều khoảng trống cầu thủ sinh năm 1988 chơi hiệu quả hơn hẳn, chính anh là người ghi bàn gỡ hòa cho đội khách. Đó là một tình huống mà Giroud di chuyển hút hậu vệ đối phương, Sanchez thoải mái dứt điểm sau khi bóng bật ra từ cú đá của Iwobi. 

Granit Xhaka xứng đáng đá chính thay Francis Coquelin

Trước PSG, HLV Wenger đã sử dụng Francis Coquelin đá cặp tiền vệ trung tâm với Santi Cazorla. Nếu như cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chơi tốt trong vai trò điều phối bóng và hỗ trợ tấn công thì Coquelin lại có một ngày thi đấu thiếu hiệu quả. Tuyển thủ người Pháp không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, những phút có mặt trên sân anh không tung ra một cú tắc bóng thành công nào. Việc Coquelin không hoàn thành nhiệm vụ khiến tuyến giữa của Arsenal lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà.
Nhung diem nhan sau tran PSG 1-1 Arsenal hinh anh 4
Xhaka xứng đáng đá chính thay Coquelin
Khi HLV Wenger đưa Granit Xhaka vào thay Francis Coquelin, tuyến giữa của Arsenal cứng cáp và mạch lạc hơn hẳn. Chỉ có mặt trong khoảng 20 phút cuối trận, nhưng tuyển thủ người Thụy Sỹ đã có 2 lần tắc bóng và 2 lần cắt bóng thành công. Sự có mặt của Xhaka còn giúp những đường lên bóng của Arsenal sáng sủa hơn hẳn. Cầu thủ 23 tuổi càng chơi càng cho thấy những dấu hiệu hòa nhập tốt cùng đội chủ sân Emirates, với những gì đang trình diễn ngôi sao sinh năm 1993 xứng đáng thế chỗ của Coquelin ở trung tâm hàng tiền vệ.

► Xem thêm tin tức, lịch thi đấu, kết quả và BXH Bundesliga hôm nay.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X