Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Man City 4-3 Tottenham

Thứ Năm 18/04/2019 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã đánh bại Tottenham 4-3 tại Etihad, qua đó cân bằng tỷ số 4-4 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, Man xanh vẫn phải nhường vé vào bán kết cho Spurs vì luật bàn thắng trên sân khách. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Man City vs Tottenham tứ kết lượt về Champions League 2018/19.

Màn trình diễn tệ hại của Aymeric Laporte


Ở trận lượt về tại Etihad, HLV Pep Guardiola đã quyết định tạo ra những sự thay đổi ở trung tâm hàng thủ. Đội trưởng Vincent Kompany thay thế Nicolas Otamendi đá cặp trung vệ với Aymeric Laporte. Hai trung vệ của Man xanh đã chơi không quá tốt, đặc biệt là cầu thủ người Pháp.
 
Điểm nhấn Man City vs Tottenham - Tứ kết lượt về C1 201819 hình ảnh

Aymeric Laporte có một trận đấu thảm họa


Laporte là người mắc lỗi trực tiếp trong cả 3 bàn thua của Man City. Đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1994 thực hiện pha phá bóng như kiến tạo để Son Heung-Min dứt điểm rất nhanh khiến Ederson dù chạm chân vào bóng nhưng không thể cứu thua. 

Sau đó 3 phút lại là cầu thủ 25 tuổi để mất bóng tạo điều kiện để Eriksen kiến tạo cho Son Heung-Min mang về cho mình một cú đúp. Ở bàn thắng thứ 3 của đội khách, Laporte chính là người không thể ngăn cản Fernando Llorente tiếp bóng bằng đùi. 

Laporte chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Pep Guardiola, anh được sử dụng thường xuyên từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, những gì cầu thủ người Pháp thể hiện trước Tottenham chắc chắn khiến ông thầy người TBN cảm thấy thất vọng. Những sai lầm của anh là một trong những lý do khiến Man City không thể vào bán kết Champions League mùa này.


Son Heung-Min tỏa sáng rực rỡ


Không có Harry Kane, Son Heung-Min là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Tottenham. Ngôi sao người Hàn Quốc đã không phụ sự tin tưởng của NHM Spurs khi có một trận đấu bùng nổ, chỉ trong vòng 3 phút, từ phút thứ 7 đến phút thứ 10 tiền đạo sinh năm 1992 lập một cú đúp giúp đội khách dẫn trước 2-1.
 
Son Heung-Min toa sang voi mot cu dup

Son Heung-Min tỏa sáng với một cú đúp


Cầu thủ người Hàn Quốc đã nâng số bàn thắng ở mùa giải này lên con số 20, quan trọng hơn 2 bàn thắng của anh góp công lớn giúp Tottenham lọt vào bán kết Champions League 2018/19. Chân sút 26 tuổi đang duy trì phong độ cực cao, 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường anh đều góp dấu giày vào những bàn thắng của Spurs bao gồm 4 pha lập công và 1 kiến tạo.

Điểm nhấn Man City vs Tottenham chắc chắn phải nhắc đến cú đúp của Son Heung-Min. Tuy nhiên, với chiếc thẻ vàng phải nhận trên sân Etihad, Son Heung-Min sẽ không thể tham dự trận bán kết lượt đi với Ajax, đây sẽ là tổn thất không nhỏ với đội bóng thành London.


Man City không thể lấy công bù thủ


Hàng công Man City đã chơi rất tốt trước Tottenham. Bộ ba tấn công Raheem Sterling, Bernardo Silva và Sergio Aguero đã có một trận đấu ấn tượng. Những tình huống bật nhả giữa bộ ba này nhiều lần làm khổ hàng thủ Spurs. Raheem Sterling bùng nổ với một cú đúp, anh mở tỷ số ngay phút thứ 4 trước khi nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 21. 
 
Hang cong khong the giup Man City vao ban ket

Hàng công không thể giúp Man City vào bán kết


Sterling đã trực tiếp tham gia vào 26 bàn thắng tại Etihad ở mùa giải này (17 bàn, 9 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man City. Số 7 đã tham gia vào 43 bàn thắng (29 bàn thắng và 14 pha kiến tạo) trong 50 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2018/19 trong màu áo CLB và ĐTQG, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ người Anh nào khác.

Bernardo Silva để lại dấu ấn với bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2, còn với Sergio Aguero, anh là người ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2. Kevin de Bruyne cũng có một trận đấu ấn tượng, anh liên kết rất tốt giữa hàng tiền vệ và hàng công. Trong 4 bàn thắng mà Man City có được thì 3 do De Bruyne kiến tạo, ngôi sao 27 tuổi đã phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng thủ khiến những nỗ lực của các ngôi sao tấn công đổ sông đổ bể. Ghi 4 bàn tại Etihad nhưng Man City vẫn phải nhường vé đi tiếp cho Tottenham.


Spurs lần đầu tiên vào bán kết ở kỷ nguyên Champions League


Thua 3-4 tại Etihad, Tottenham đã để Man City cân bằng tỷ số 4-4 sau 180 phút thi đấu. Tuy nhiên, Spurs vẫn là đội lọt vào bán kết với luật bàn thắng trên sân khách. “Gà trống” đã lọt vào bán kết cúp châu Âu lần thứ hai, lần cuối cùng làm điều đó vào mùa giải 1961/62.
 
Tottenham vao ban ket Champions League 2018/19

Tottenham vào bán kết Champions League 2018/19


Nếu chỉ tính ở kỷ nguyên Champions League, đây là lần đầu tiên Tottenham vào bán kết. Thầy trò Pochettino khởi đầu C1 mùa này tệ hại với 2 trận thua liên tiếp trước Inter Milan và Barca, song họ càng chơi càng hay. Tottenham trưởng thành qua từng trận đấu, để vào đến bán kết họ đã phải cải thiện rất nhiều. 

Đụng độ đối thủ đồng cân đồng lạng Ajax ở bán kết, đội bóng thành London hoàn toàn có hy vọng vào chung kết.
 


Tham vọng ăn 4 của Man City chính thức sụp đổ


Man City đã thi đấu không tồi ở trận lượt về. Khi mà Son Heung-Min nâng tỷ số lên 2-1, họ cần tới 3 bàn thắng nữa mới có thể đi tiếp. Trong tình thế khó khăn như vậy lần lượt Bernando Silva, Raheem Sterling và Sergio Aguero tỏa sáng giúp đội chủ nhà dẫn trước 4-2, nếu tỷ số được giữ nguyên thầy trò Pep Guardiola sẽ đi tiếp. 
 
Hy vong an 4 cua thay tro Pep Guardiola tan thanh may khoi

Hy vọng ăn 4 của thầy trò Pep Guardiola tan thành mây khói


Tuy nhiên, pha lập công may mắn của Fernando Llorente cùng việc bàn thắng của Sterling ở phút 90+3 bị VAR từ chối, đội chủ sân Etihad đã phải nhường vé vào bán kết cho Tottenham. Hòa 4-4 sau 2 lượt trận nhưng Man City bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách.

Với việc phải dừng bước ở Champions League, cơ hội ăn 4 của Man City đã tan thành mây khói. Đội chủ sân Etihad sẽ dồn sức vào mặt trận Ngoại hạng Anh và FA Cup, qua đó nuôi hy vọng kết thúc mùa giải này với 3 danh hiệu.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X