Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa của Man City trước PSG

Thứ Năm 07/04/2016 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - PSG đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Man City. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận PSG 2-2 Man City tại Tứ kết lượt đi Champions League 2015/16.


Lời khen cho Thiago Motta và Fernandinho

Cả Thiago Motta và Fernandinho đều thể hiện được khả năng tuyệt vời của mình ở khu trung tuyến. Mùa này, Motta là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất bên phía PSG, trước Man City cầu thủ người Italia tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Anh là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trên sân (130 lần), chuyền bóng chính xác 91%. Khả năng công thủ của cầu thủ 33 tuổi đều tốt. Motta có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần giải nguy kịp thời và 3 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
Nhung diem nhan sau tran hoa cua Man City truoc PSG hinh anh
Fernandinho xuất sắc nhất trận
Bên kia chiến tuyến thậm chí Fernandinho còn gây ấn tượng hơn. Ở mặt trận phòng ngự, anh có 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 4 lần giải nguy thành công. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ tấn công mới là dấu ấn rõ nét mà cầu thủ người Brazil thể hiện. Theo đó, Fernandinho chính là cầu thủ chơi hiệu quả nhất trên hàng công của Man City ở trận này, anh chuyền bóng giúp Kevin de Bruyne lập công và còn trực tiếp ghi bàn. Với những gì đã trình diễn, trận PSG 2-2 Man City, cầu thủ 30 xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Phong độ tuyệt vời của Joe Hart
Nhung diem nhan sau tran hoa cua Man City truoc PSG hinh anh 2
Joe Hart nén đau để ra sân
Trước trận đấu quan trọng với PSG, hầu hết những nguồn tin đều khẳng định thủ thành Joe Hart không thể ra sân do chấn thương bắp chân trong thất bại 0-1 trước M.U hồi cuối tháng 3 vẫn chưa bình phục. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh vẫn nén đau để ra sân và anh góp công rất lớn giúp đội khách có  được trận hòa 2-2. Chính Hart là cầu thủ cản phá được cú đá 11m của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ở phút 15, nếu không có tình huống cứu thua xuất sắc đó có lẽ diễn biến của trận đấu đã theo một hướng khác. Trong cả trận, thủ thành 28 tuổi có 3 tình huống cản phá. Hai bàn thua mà Man xanh phải nhận không hề có lỗi của thủ thành người Anh. Tinh thần chiến đấu và nỗ lực tuyệt vời của Hart xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Tội đồ Eliaquim Mangala

Đến Man City từ Porto với mức giá lên tới 32 triệu bảng Anh đồng nghĩa mang trên vai sự kỳ vọng rất lớn tuy nhiên, những gì cầu thủ người Pháp làm được cho đến lúc này còn lâu mới xứng đáng với khoản tiền chuyển nhượng được bỏ ra. Mangala chưa khi nào trở thành cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Man xanh. Thậm chí, rất nhiều trận đấu anh còn sắm vai tội đồ khi mắc những sai lầm nghiêm trọng. Trong chuyến làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử, đội trưởng Vincent Kompany không thể ra sân vì chấn thương buộc HLV Pellegrini phải sử dụng bộ đôi trung vệ Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi. Trên đất Pháp, cầu thủ sinh năm 1991 tiếp tục có màn trình diễn dưới mức trung bình.
tien ve Fernandinho hinh anh 3
Mangala mắc những sai lầm nghiêm trọng
Khi Man City đang dẫn 1-0 và có một thế trận tốt thì Mangala trở thành tội đồ với pha kiến tạo giúp Zlatan Ibrahimovic cân bằng tỉ số. Đó là một tình huống mà cầu thủ người Pháp đã quá nghiệp dư khi có đủ thời gian và không gian để xử lý bóng nhưng lại chọn giải pháp tồi nhất. Ở bàn thua thứ hai, cũng lại là Mangala không theo kèm được Thiago Motta để cầu thủ này đánh đầu ngược tạo điều kiện cho Adrien Rabiot lập công. Với những gì đã thể hiện từ khi cập bến Etihad cách đây gần 2 năm, khả năng cầu thủ sinh năm 1991 bị bán đi ở Hè 2016 là rất cao.

PSG tiếp tục thể hiện sự khó chịu trên sân nhà
tien ve Fernandinho hinh anh 4
PSG tiếp tục chơi khó chịu trên sân nhà
Với kết quả vừa rồi, PSG đã kéo dài thành tích ấn tượng trên sân nhà ở các cúp châu Âu khi mới thua 1 trong 39 trận gần nhất, trong đó riêng ở Champions League là 1/19 trận. Thất bại duy nhất đó là trận thua 1-2 trước Barcelona vào tháng 4/2015. Thêm vào đó, những cuộc đối đầu với các đại diện của nước Anh tại sân chơi châu Âu vẫn tiếp tục đem lại những kỷ niệm đẹp với PSG. SVĐ này từng nhiều lần chôn vùi giấc mơ của người Anh. Từ Chelsea cho tới Liverpool đều đã phơi áo khi làm khách tại đây. Trong vòng 12 năm qua, các đại diện của Premier League cứ lần lượt đến Parc des Princes và không ai ra về với chiến thắng. Man City cũng không phải ngoại lên. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Pellegrinin cũng chỉ may mắn cầm hòa đối thủ với tỉ số 2-2.

Màn trình diễn trái ngược của Sergio Aguero và Zlatan Ibrahimovic

Trước chuyến hành quân đến đất Pháp, tiền đạo Sergio Aguero đã ghi bàn ở 16/18 lần gần nhất xuất phát ở Champions League. Nhưng đêm qua, tiền đạo người Argentina đã có một trong những trận đấu thất vọng nhất trong sự nghiệp. Như thường lệ, El Kun vẫn đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1, nhưng hiệu quả đem lại gần như là con số 0. Trên sân Công viên các Hoàng tử, Aguero không thể thoát ra khỏi sự đeo bám của bộ đôi trung vệ Thiago Silva và David Luiz. Trong cả trận đấu, tiền đạo sinh năm 1988 không tung ra một cú sút nào, anh cũng không đóng góp gì trong hai bàn thắng của Man City. Những phút El Kun có mặt trên sân Man City như đá chấp người. Với màn trình diễn kém cỏi đó, anh xứng đáng bị chấm điểm thấp thứ hai của đội sau trung vệ Mangala.
tien ve Fernandinho hinh anh 5
Aguero không tung ra nổi một cú sút
Phong độ của Aguero là trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bên phía PSG. Cựu cầu thủ của Barca tập dượt cho trận gặp City với một cú hat-trick vào lưới Nice, và trong trận tiếp những vị khách đến từ nước Anh cầu thủ sinh năm 1981 tiếp tục có một trận đấu khá xuất sắc. Không chỉ là người ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà, chân sút người Thụy Điển còn gây áp lực rất lớn lên hàng thủ đội khách. Ngoài cú đá 11m không thành công thì những gì Ibra thể hiện ở trận này là rất hoàn hảo. Anh dứt điểm tới 7 lần và có 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Tuy nhiên, những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1981 không thể giúp đội chủ nhà có được chiến thắng.

Video clip bàn thắng: PSG 2-2 Man City (Lượt đi tứ kết Champions League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X