Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Dortmund 0-1 Tottenham

Thứ Tư 06/03/2019 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Tottenham, qua đó dừng bước ở Champions League với thất bại 0-4 sau hai lượt trận. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Dortmund vs Tottenham.

Tottenham xứng đáng vào tứ kết


Sau khi lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, những lá thăm may rủi đưa Tottenham đụng độ Dortmund ở vòng 1/8 Champions League. Đây được đánh giá là cặp đấu cân bằng bởi đội bóng nước Đức duy trì phong độ cực cao từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau hai lượt trận nằm ngoài dự đoán của NHM.
 
Những điểm nhấn sau trận Dortmund vs Tottenham hình ảnh

Tottenham hiên ngang vào tứ kết


Ở trận lượt đi, Tottenham đã tận dụng rất tốt những cơ hội có được để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0, trong trận lượt về trên đất Đức, với một chiến thuật hợp lý thầy trò Pochettino tiếp tục đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0. Với chiến thắng 4-0 sau hai lượt trận, Spurs xứng đáng có mặt ở vòng tứ kết.

Đây là lần thứ 2 Tottenham góp mặt ở vòng tứ kết trong lịch sử Champions League, họ là đội bóng đầu tiên của nước Anh có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Khi mà M.U và Liverpool không có những kết quả tốt ở trận lượt đi, Spurs đang trở thành một trong những niềm hy vọng của bóng đá Anh ở Champions League mùa này.


Dortmund rơi vào khủng hoảng


Được đá trên sân nhà tiếp Tottenham, Dortmund đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong 90 phút thi đấu, họ kiểm soát bóng 67%, dứt điểm gấp gần 4 lần đối thủ (19 so với 5), song khả năng tận dụng cơ hội tệ hại khiến họ phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Với thất bại này, Dortmund đã nhường vé vào tứ kết cho Tottenham với thất bại 0-4 sau hai lượt trận.
 
Doi chu nha co kha nhieu co hoi ghi ban

Dortmund đang trải qua chuỗi trận tệ hại


Dortmund tiếp tục chơi tệ hại ở vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu. Bằng chứng là 8 trận gần nhất ở vòng knock-out cúp châu Âu, Dortmund chỉ thắng 1, hòa 2 và đã nhận 5 thất bại. Chiến thắng duy nhất đó là trận thắng 3-2 trước Atalanta ở lượt đi vòng knock-out đầu tiên Europa League 2017/18.

Thất bại trước Tottenham trên sân nhà, Dortmund tiếp tục chuỗi trận tệ hại. Cuối tuần trước, đội quân của HLV Lucien Favre đã gây thất vọng lớn khi để thua đội bóng ở nhóm cuối BXH Bundesliga là Augsburg. Thất bại này khiến đội bóng vùng Ruhr đã chính thức bị Bayern Munich san bằng khoảng cách điểm số sau một thời gian rất dài nắm giữ ngôi đầu. 

Hy vọng vô địch Bundesliga của đội chủ sân Westfalenstadion đã bị giáng đòn mạnh. Tính trên mọi đấu trường, Dortmund chỉ thắng được 1, nhưng thua 3/8 trận gần nhất. Vàng-đen đang sa sút ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, họ đã bị loại ở cúp QG Đức và Champions League, khả năng Marco Reus và các đồng đội để Bayern vượt mặt ở Bundesliga là hoàn toàn có thể.


Harry Kane tiếp tục phong độ ấn tượng ở Champions League


Với lợi thế dẫn trước 3 bàn ở lượt đi, Tottenham chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong hiệp 1, Spurs chỉ cầm bóng có 23%, trong cả trận đấu họ cũng chỉ kiểm soát bóng có 33%. Trong một thế trận như vậy, Harry Kane thường xuyên có mặt bên phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên, khi có cơ hội anh cũng tận dụng rất tốt.
 
Harry Kane mo ty so

Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham


Trong cả trận đấu, cầu thủ người Anh chỉ có 1 cơ hội và anh đã tận dụng thành công. Phút 49, từ pha chọc khe của Sissoko, số 10 băng xuống dứt điểm tung lưới Burki. Pha lập công của cầu thủ 25 tuổi đã đóng sập những nỗ lực của đội chủ nhà.

Mùa giải này, Harry Kane đang duy trì phong độ cực cao ở Champions League. Cầu thủ sinh năm 1993 đã ghi tới 5 bàn và cung cấp 1 kiến tạo sau 7 lần ra sân, phong độ ấn tượng của tiền đạo này là một trong những lý do giúp Tottenham có mặt ở tứ kết.


Màn trình diễn ấn tượng của Hugo Lloris


Thủ môn Hugo Lloris đã cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh của một người đội trưởng ở thời điểm đội bóng cần anh nhất. Ở trận đấu Dortmund vs Tottenham, ngôi sao người Pháp đã có một trận đấu tuyệt vời. Trong 45 phút đầu tiên, Lloris có 5 lần cản phá, trong đó có những tình huống cản phá những cú đá rất khó của Julian Weigl hay Marco Reus. 
 
Lloris co mot tran dau xuat sac

Lloris có một trận đấu xuất sắc


Chính những pha cản phá của cầu thủ sinh năm 1986 là một trong những lý do khiến Dortmund không thể ghi bàn trong hiệp 1. Sang hiệp thi đấu thứ 2, ngôi sao 32 tuổi tiếp tục có thêm 3 tình huống cản phá nữa, trong đó có 2 lần chiến thắng Pulisic và Paco Alcacer trong tư thế đối mặt.

Ở trận lượt đi, Lloris cũng có 4 lần cứu thua cho Tottenham. Trong cả 2 trận đấu, ngôi sao người Pháp đã có 12 lần cản phá, những tình huống cứu thua xuất sắc của Lloris giúp Spurs không nhận bàn thua nào trong 180 phút trước Dortmund, qua đó hiên ngang vào tứ kết.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X