Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Dinamo Zagreb 1-4 Man City

Thứ Năm 12/12/2019 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã dễ dàng có được chiến thắng 4-1 trên sân của Dinamo Zagreb, cùng nhìn lại những điểm nhấn Dinamo Zagreb vs Man City vòng bảng Champions League 2019/20 ấn tượng nhất.

Man City chạy đà thuận lợi trước đại chiến


Man City đã chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng trước một lượt đấu, song HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân một đội hình khá mạnh trước Dinamo Zagreb. Man xanh cần một chiến thắng để sốc lại tinh thần sau trận thua MU, đồng thời có bước chạy đà thuận lợi trên sân của Arsenal vào cuối tuần này.
 
Điểm nhấn Dinamo Zagreb vs Man City vòng bảng Champions League  hình ảnh

Man City đánh bại Dinamo Zagreb 4-1


Với một đội hình vượt trội, Man City kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội khách cầm bóng tới 75%, họ tung ra 13 pha dứt điểm, 7 trúng đích vượt trội so với 2 cú đá trúng khung thành của đội chủ nhà. Với sự áp đảo về mọi mặt, nửa xanh thành Manchester đã có được chiến thắng với tỷ số 4-1.

3 điểm có được giúp Man City lấy lại cảm giác chiến thắng, các học trò của Pep sẽ tự tin hơn trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal vào cuối tuần này.


Gabriel Jesus tỏa sáng với một cú hat-trick


Ở trận Dinamo Zagreb vs Man City, Sergio Aguero vẫn chưa thể trở lại, bởi vậy Gabriel Jesus tiếp tục được Pep tin tưởng. Cầu thủ người Brazil đã có một trận đấu rực sáng, anh dứt điểm 4 lần, 3 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Một mình Jesus ghi 3 bàn liên tiếp giúp Man City dẫn trước 3-1, bàn thắng của Foden sau đó mang về chiến thắng 4-1 cho đội khách.
 
Gabriel Jesus

Gabriel Jesus tỏa sáng với một cú hat-trick


Với 3 bàn thắng vào lưới đội bóng của Croatia, Jesus xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ở 22 tuổi và 252 ngày, Gabriel Jesus hiện là cầu thủ người Brazil trẻ nhất đạt 10 bàn ở Champions League - vượt qua Neymar, người có được thành tích này ở tuổi 23 và 75 ngày. 

Gabriel Jesus đã có 101 bàn trong sự nghiệp, 55 trong số đó đến với câu lạc bộ hiện tại Manchester City (28 cho Palmeiras, 18 cho Brazil). Jesus giúp Man City lần thứ 3 liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League, xa hơn trong 5 lần gần nhất tham dự giải đấu này, đội chủ sân Etihad chỉ 1 lần không thể vào vòng đấu loại trực tiếp.

Man City hiện đã ghi 500 bàn sau 199 trận trên mọi đấu trường dưới thời Pep Guardiola - nhiều hơn 95 bàn so với bất kỳ đội bóng Anh nào khác kể từ khi ông thầy người Tây Ban Nha được bổ nhiệm vào năm 2016. 


Phil Foden xứng đáng được khen ngợi


Ngoài Gabriel Jesus thì Phil Foden cũng có một trận đấu bùng nổ. Ngôi sao sinh năm 2000 là trung tâm trong những đường lên bóng của Man City, anh chạm bóng 101 lần, thực hiện 90 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 92.3%. Ngoài ra cầu thủ này còn thực hiện 4 pha dứt điểm và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.
 
Foden toa sang voi 1 ban 1 kien tao

Foden tỏa sáng với 1 bàn 1 kiến tạo


Tiền vệ 19 tuổi này góp dấu giày vào 2/4 bàn thắng của Man City trước đại diện của Croatia. Foden là người kiến tạo để Jesus nâng tỷ số lên 2-1, sau đó anh trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà. 

Theo thống kê, Phil Foden hiện đã ghi 3 bàn thắng Champions League cho Man City, trong số những cầu thủ người Anh dưới 20 tuổi, Wayne Rooney, Jadon Sancho và Theo Walcott là những người có thành tích tương tự.


Man City tiếp tục phải nhận bàn thua trước


Ngay phút thứ 10, lưới của Man City đã rung lên. Damian Kadzior có pha kiến tạo để Dani Olmo dứt điểm bóng sống cực kỳ đẹp mắt đánh bại Bravo. Ở tình huống này các trung vệ của Man xanh đã mắc lỗi vị trí khi không thể ngăn cản một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của đội chủ nhà.
 
Man City tiep tuc phai nhan ban thua truoc

Man City tiếp tục phải nhận bàn thua trước


Theo thống kê, Man City đã để thủng lưới trước lần thứ 8 ở mùa giải này trên mọi đấu trường, trong cả mùa giải trước họ chỉ phải nhận bàn thua trước trong 9 trên tổng số 61 trận. 

Với sự bùng nổ của các ngôi sao trên hàng công, Man City ngược dòng thắng lại 4-1. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách vẫn còn những điểm cần phải cải thiện, nếu không nâng cấp hàng thủ đội bóng thành Manchester rất khó để hướng đến những danh hiệu lớn.


Dinamo Zagreb nhường vé đi tiếp cho Atalanta


Ở bảng đấu này, Man City đã chính thức đi tiếp, vé còn lại được chia đều cho Dinamo Zagreb, Atalanta và Shakhtar Donetsk. Trước khi lượt cuối diễn ra, Dinamo Zagreb đang xếp thứ 3, kém đội xếp thứ 2 Shakhtar Donetsk 1 điểm và nhiều hơn Atalanta 1 điểm.
 
Dinamo Zagreb nhuong ve di tiep cho Atalanta

Dinamo Zagreb nhường vé đi tiếp cho Atalanta


Nếu Dinamo Zagreb đánh bại Man City, họ sẽ đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng. Mặc dù có bàn vượt lên dẫn trước, nhưng đội bóng này để thua ngược với tỷ số 1-4. Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này Shakhtar Donetsk dù được đá trên sân nhà nhưng để thua Atalanta 0-3.

Như vậy sau lượt trận cuối Atalanta là đội cùng với Man City đi tiếp, đây là kết quả bất ngờ bởi đại diện của Italia chơi thất vọng ở những lượt đấu đầu tiên và tưởng như không còn cơ hội đi tiếp.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X