Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Pháp 3-2 Anh

Thứ Tư 14/06/2017 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có rất nhiều lợi thế, nhất là sau khi được chơi hơn người khi Varane phải nhận thẻ đỏ đầu hiệp 2 nhưng đội tuyển Anh vẫn phải nhận thất bại tủi hổ trước người Pháp. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Bài toán tiền vệ cho Southgate
Nhung diem nhan sau tran dau Phap 3-2 Anh hinh anh
Hàng tiền vệ của Anh lép vế trước Pháp

HLV Gareth Southgate đã trao suất đá chính cho 4 cặp tiền vệ trung tâm khác nhau trong 8 trận đầu tiên nắm quyền ở đội tuyển Anh. Tuy nhiên, ông vẫn chưa đi tới gần lời giải cho bài toán đâu là cặp tiền vệ trung tâm tốt nhất là Tam Sư đang có vào lúc này. Sau khi Jake Livermore được lựa chọn đá bên cạnh Eric Dier ở trận hòa 2-2 với Scotland, nhiệm vụ đã được trao vào tay Alex Oxlade-Chamberlain ở trận giao hữu với Pháp.

Tiền vệ của Arsenal đã có giai đoạn cuối mùa trước chơi ở vị trí hậu vệ công biên. Vậy nên không có gì khó hiểu khi Chambo thi đấu thiếu hiệu quả khi được đưa trở lại vị trí tiền vệ trung tâm. Anh chuyền hỏng 7/17 lần và trải qua 45 phút đầu tiên đầy khó khăn.

Cặp đôi Pogba – Kante của Pháp đã áp đảo hoàn toàn so với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, kể cả sau khi Varane phải nhận thẻ đỏ rời sân. Họ thể hiện một nguồn năng lượng dồi dào và sức sáng tạo ấn tượng cả khi có bóng lẫn không có bóng. Nhìn màn trình diễn của bộ đôi tiền vệ của Pháp, có lẽ HLV Southgate sẽ phải suy nghĩ rất nhiều. Tiền vệ trung tâm đang ngày càng trở thành một vị trí đầy vấn đề với nhà cầm quân người Anh vào lúc này.
HLV ĐT Anh “bó tay” trước tốc độ và sức mạnh của Pháp
Gareth Southgate thừa nhận ĐT Anh không thể đối phó được với tốc độ và sức mạnh tuyệt vời của Pháp dẫn tới thất bại 2-3.
Nhung diem nhan sau tran dau Phap 3-2 Anh hinh anh 2
Thông số trận đấu Pháp 3-2 Anh

Mbappe chứng tỏ tài năng
Nhung diem nhan sau tran dau Phap 3-2 Anh hinh anh 3
Mbappe kiến tạo cho Demebele ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội tuyển Pháp

Mbappe vẫn chưa thể có được bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Pháp dù đã có lần ra sân thứ 5. Dẫu vậy, ngôi sao của Monaco cũng chơi tốt ở trận giao hữu với tuyển Anh và cho thấy tại sao những đội bóng lớn như Real Madrid, Man United hay Arsenal sẵn sàng chi ra 100 triệu bảng để chiêu mộ anh.

Mbappe liên tiếp khiến cho hàng phòng ngự 3 người của đội tuyển Anh bị rối loạn. Cầu thủ trẻ này thường xuyên ở vào tư thế sẵn sàng thoát xuống và trừng phạt đoàn quân của Southgate. Rõ ràng, tốc độ và khả năng chạy chỗ tốt của Mbappe đã mang đến một ngày làm việc đau đầu cho những Stones, Jones và Cahill.

Ở phút 78, Mbappe đã đánh hơi thấy khoảng trống giữa Jones và Cahill để có thể tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, cầu thủ của Monaco đã bình tĩnh kiến tạo cho Dembele ghi bàn. Những đội bóng theo đuổi Mbappe chắc chắn rất thích những gì họ vừa được chứng kiến từ cầu thủ người Pháp.

Kane tiếp tục nổ súng
Nhung diem nhan sau tran dau Phap 3-2 Anh hinh anh 4
Kane đang đạt thành tích săn bàn cực ấn tượng

Sau khi ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Anh ở những phút cuối trận đấu với Scotland, Kane lại tiếp tục có được những bàn thắng khi hành quân đến Stade de France. Đội trưởng của Tam Sư đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để chuyển hóa cú tạt bóng của Bertrand thành bàn thắng từ khá sớm. Ngôi sao của Tottenham cũng có đủ bình tĩnh để đánh bại Hugo Lloris trên chấm phạt đền sau giờ nghỉ để cân bằng tỉ số 2-2 cho đội tuyển Anh.

Trong 5 trận đấu gần nhất ở cấp CLB lẫn ĐTQG, Kane đã ghi được tới 11 bàn thắng. Mặc dù cú đúp của Kane là chưa đủ để giúp Anh chiến thắng đêm qua nhưng HLV Southgate chắc chắn cũng sẽ hài lòng khi có một tiền đạo nổ súng đều đặn vào lúc này.

Heaton hay Butland?
Sau khi Joe Hart bị chỉ trích dữ dội vì màn trình diễn kém ấn tượng trước Scotland, HLV Southgate đã trao cơ hội cho Tom Heaton và cả Jack Butland. Vậy ai trong số họ đã chơi tốt hơn ở trận đấu vừa qua?

Trận đá chính đầu tiên cho đội tuyển Anh của Heaton bắt đầu bằng một tình huống xử lý vụng về sau pha tạt bóng của Benjamin Mendy. Có những dấu hỏi cũng được đặt ra cho Heaton ở những pha bóng mà đội tuyển Pháp ghi bàn. Thủ thành của Burnley cản phá được những cú sút đầu tiên nhưng chỉ đẩy bóng đến những khu vực nguy hiểm hơn để đối phương có cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó, Butland đã tạo ra 2 pha cứu thua tốt để ngăn cản Mbappe ghi bàn. Ở tình huống Dembele lập công ấn định tỉ số 3-2, lỗi cũng không thuộc về Butland. Thủ thành của Stoke rất có thể sẽ nhận được cái gật đầu từ HLV Southgate khi đội tuyển Anh tập trung thi đấu trở lại vào tháng 9 tới.

Tranh cãi từ trọng tài video
Nhung diem nhan sau tran dau Phap 3-2 Anh hinh anh 5
Công nghệ trọng tài video tiếp tục gây nên tranh cãi

Phút 47, Varane phạm lỗi với Alli trong vòng cấm và trọng tài Davide Massa đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Và sau khi tham khảo sự trợ giúp từ công nghệ video, ông Massa đã rút thẻ đỏ cho Varane. Sau trận đấu, giới chuyên môn và NHM tỏ ra không hài lòng với tấm thẻ đỏ dành cho trung vệ của đội tuyển Pháp. Và pha bóng này cho thấy dù có công nghệ VAR hỗ trợ, tranh cãi vẫn xảy ra. Vì vậy, có lẽ các giải đấu lớn nên cân nhắc trước khi áp dụng công nghệ này vào thực tiễn bởi nó cho thấy quá nhiều vấn đề ở quãng thời gian thử nghiệm.
Tổng hợp: Pháp 3-2 Anh (Giao hữu quốc tế)
Trận đấu Pháp vs Anh chứng kiến thế dẫn bàn 3 lần bị thay đổi, một bên bị thẻ đỏ và bàn thắng ấn định tỷ số đến cuối hiệp 2.
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X