Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng 4-2 của Liverpool trước Hoffenheim?

Thứ Năm 24/08/2017 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã giành quyền lọt vào vòng bảng Champions League khi giành chiến thắng 4-2 trước Hoffenheim (tổng tỷ số 6-3). Dưới đây là một số điều rút ra sau trận lượt về vòng play-off này.



Một chiến thắng quen thuộc của Liverpool


“Công làm, thủ phá” là cụm từ quen thuộc mà người ta dành cho Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Trong trận lượt về vòng play-off Champions League với Hoffenheim, điều đó tiếp tục lặp lại. Chỉ sau 21 phút đầu trận, The Kop đã nã vào lưới đối phương 3 bàn thắng nhờ cú đúp của Emre Can và 1 bàn của Mohamed Salah.

Thay gi sau chien thang 4-2 cua Liverpool truoc Hoffenheim hinh anh
Liverpool lại hay đầu, đuối cuối trước Hoffenheim

Nhưng tất cả không phải là một sự đảm bảo rằng Liverpool sẽ có quãng thời gian còn lại nhàn nhã. Họ có những điểm yếu của mình đặc biệt là ở hàng thủ và nó đã bộc lộ rõ nét ở trận đấu Liverpool 4-2 Hoffenheim. Chơi tệ nhất trong đội hình Lữ đoàn đỏ đêm qua không ai khác ngoài trung vệ Dejan Lovren, người mắc sai lầm như cơm bữa mùa trước. Trước Hoffenheim, anh chuyền hỏng dẫn tới bàn thua đầu tiên và thất bại trong không chiến khiến đội nhà thua bàn thứ 2.

Nhưng bên cạnh cá nhân Lovren, cũng thấy rằng tập thể Liverpool hiện là chưa cân bằng. Ngoài công mạnh, thủ yếu thì cách phân phối sức của họ cũng chưa hợp lý. Càng về cuối trận, các cầu thủ áo đỏ càng đuối sức bởi cách chơi pressing cường độ cao trước đó và đó là điều không thể không suy nghĩ khi từ giữa tháng 9, họ sẽ trải sức cả tại các giải quốc nội và vòng bảng Champions League.

Hoffenheim xứng đáng được khen ngợi

Ở lượt đi, Hoffenheim đã chơi đầy nỗ lực và chỉ có sự kém may mắn mới khiến họ thất thủ 1-2 trên sân nhà. Đêm qua, dù kết quả là Liverpool 4-2 Hoffenheim song thầy trò Julian Nagelsmann phải nói là đã rời sân Anfield với tư thế ngẩng cao đầu. Họ có thể thua ông lớn nước Anh về trình độ song tinh thần quyết tâm thì không hề kém cạnh.

Thay gi sau chien thang 4-2 cua Liverpool truoc Hoffenheim hinh anh 2
Hoffenheim cho thấy ý chí chiến đấu đáng nể

Khi bị dẫn 2-1 ở lượt đi, Hoffenheim vẫn vùng lên tìm bàn gỡ. Tới lượt về, ngay cả khi thủng 3 bàn chỉ sau 21 phút đầu (tổng tỷ số bị nâng lên 5-1), họ vẫn không buông xuôi. Thành quả của đội bóng đá Đức là 2 bàn thắng của Marc Uth và Sandro Wagner dù nó chẳng đủ để giúp họ tránh cảnh dừng chân ở vòng play-off Champions League.

Tuy nhiên, tinh thần đó của Hoffenheim hoàn toàn khiến các CĐV hài lòng. Mùa giải tới sẽ cực kỳ gian khó khi Hoffenheim mất đi bộ đôi Sebastian Rudy và Niklas Sule vào tay Bayern Munich song thực tế là mùa trước họ cũng đâu có nhờ lực lượng mạnh mà cán đích thứ 4 Bundesliga. Sự quyết tâm, đoàn kết nơi thầy trò Nagelsmann mới là điều then chốt cho việc họ có thể bay cao trong chiến dịch 2017/18 hay không.

Vai trò của Mane ngày một lớn


Cách đây vài ngày, huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool đưa ra nhận định rằng ở mùa trước, Sadio Mane còn quan trọng hơn cả Philippe Coutinho. Và trong bối cảnh Coutinho đang dưỡng thương đi kèm với ý nghĩ muốn dứt áo ra đi, tuyển thủ Senegal đã trở thành nguồn cảm hứng rõ rệt trên hàng công của The Kop. 3 trận chính thức đã qua của mùa 2017/18 rồi trận đấu Liverpool 4-2 Hoffenheim mới đây là sự chứng thực cho điều này

Thay gi sau chien thang 4-2 cua Liverpool truoc Hoffenheim hinh anh 3
Mane chơi rất hay trước Hoffenheim

Ngay phút thứ 10, Mane đã có đường chuyền quyết định để Emre Can mở tỷ số. Trong suốt thời gian còn lại, người ta phải dùng từ ngưỡng mộ để nói về màn trình diễn của cựu tiền vệ Southampton. Không chỉ đóng góp trên mặt trận tấn công với những pha qua người, những pha dứt điểm uy lực, Mane còn không ngần ngại tranh chấp bóng thậm chí sẵn sàng đuổi theo đối phương đến tận giữa sân.

Coutinho có thể là nguồn sáng tạo đáng kể cho Liverpool nhưng Mane mới là tiêu biểu cho lối chơi bề thế của Liverpool dưới thời Klopp. Đột biến là điều chưa bao giờ thiếu nơi tiền vệ vô cùng đa năng này.

Tương lai nào chờ đợi Liverpool?


Người ta tính rằng cho tới trước 2 lượt trận với Hoffenheim, Liverpool chỉ thắng 1 trong số 12 trận tại cúp châu Âu. Quá khứ huy hoàng khi đăng quang tại Champions League năm 2005 đã đi qua rất lâu và giờ không quá khi nói Liverpool chỉ là một tay mơ tại châu Âu. Trong lần gần nhất lọt vào vòng bảng đấu trường số 1 châu lục mùa 2014/15 thời Brendan Rodgers, họ đã bị loại sớm.

Thay gi sau chien thang 4-2 cua Liverpool truoc Hoffenheim hinh anh 4
Thầy trò Klopp đã chính thức lọt vào vòng bảng CL

Liverpool sẽ nằm ở nhóm 3 trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League diễn ra thứ 6 tới và chưa biết số phận của họ sẽ rẽ theo hướng nào. Một là đoàn quân của Klopp sẽ rơi vào bảng đấu trong mơ với Spartak Moscow, Porto và Maribor. Hai là họ sẽ kém may với Real Madrid, Paris Saint-Germain và RB Leipzig chung bảng.

Nhưng dù thế nào, Liverpool cũng cần hoàn thiện sức mạnh của mình trước khi chính thức bước vào vòng bảng Champions League (mua sắm thêm tân binh chẳng hạn). Thói quen thi đấu hay trước những đội bóng lớn của The Kop là rất hữu dụng cho giải đấu song họ cần nhiều hơn thế để đi thật xa.

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X