Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Pháp trước Hà Lan

Thứ Ba 11/10/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phút giây lóe sáng của Pogba trên sân Amsterdam Arena đã mang lại ba điểm cực kỳ quan trọng cho đội tuyển Pháp trước Hà Lan. Hãy cùng điểm lại những dấu ấn đáng chú ý nhất của màn đại chiến giữa hai đại gia của bóng đá châu Âu này.

Paul Pogba đang trở lại với phong độ đỉnh cao
Nhung diem nhan sau chien thang cua Phap truoc Ha Lan hinh anh
Pogba vừa ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Hà Lan

Ngôi sao người Pháp bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian gần đây vì những màn trình diễn nhạt nhòa, thiếu sức sống tại Manchester United. Hầu như tất cả đều nhận định rằng Pogba không xứng đáng với số tiền chuyển nhượng kỷ lục 89 triệu bảng mà Quỷ đỏ đã bỏ ra.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1993 đã cho thấy anh có thể làm được những gì với một màn trình diễn chói sáng. Cú nã đại bác uy lực từ khoảng cách gần 30 mét của Pogba đã đem về ba điểm trọn vẹn cho “gà trống Gô-loa” và đưa họ chạm vào ngôi đầu bảng A. Trong trận đấu này, tiền vệ sinh năm 1993 còn tạo ra một đường chuyền dài vượt tuyến chính xác đưa Gameiro vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Nhưng đáng tiếc là thủ thành Stekelenburg đã lao lên khép góc kịp thời khiến chân sút của Atletico Madrid không thể lập công.

Pogba đang dần cải thiện phong độ qua từng trận đấu và một khi trở lại với phong độ tốt nhất, ngăn cản cầu thủ người Pháp sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Pogba có được sự ủng hộ lớn từ các HLV cũng như đồng đội nên nhiều khả năng anh sẽ sớm trở lại với phong độ tốt nhất.
Deschamps “sướng rơn” với chiến thắng quan trọng trước Hà Lan
Pháp mới giành chiến thắng quý giá trên sân đối thủ mạnh Hà Lan và HLV Didier Deschamps của họ không giấu được sự vui mừng.

Từ cơn lốc đến cơn gió màu da cam
Nhung diem nhan sau chien thang cua Phap truoc Ha Lan hinh anh 2
Hà Lan đang rất nhớ bộ ba tấn công này

Vấn đề lớn nhất với đội tuyển Hà Lan trong trận đấu vừa qua chính là hàng công của họ. Đã có thời điểm, Hà Lan gieo rắc nỗi khiếp sợ khắp châu Âu ở bất cứ giải đấu nào mà họ tham dự. Những màn trình diễn ấn tượng ở các kỳ World Cup 2010 và 2014 cho thấy hỏa lực đáng sợ mà Oranje sở hữu.

Nhưng những hạt nhân trong lối chơi tấn công của Hà Lan giờ đây đều đã không còn. Robin van Persie không còn được trọng dụng vì phong độ kém. Robben đã luống tuổi và không còn đủ thể lực để càn lướt như trước. Sneijder là cầu thủ trẻ nhất trong bộ ba tấn công của Hà Lan cũng đã bước sang tuổi 32. Và giờ đây anh vẫn còn là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công đội bóng áo cam.

Hà Lan đang trải qua quá trình chuyển giao thế hệ một cách vô cùng vất vả do lứa kế cận của họ không có những ngôi sao tấn công thực sự nổi bật. Những cầu thủ thành công ở Eredivisie như Memphis Depay hay Vincent Janssen đều lặn mất tăm sau khi chuyển đến thi đấu tại Premier League. Và có lẽ chất lượng đi xuống của giải VĐQG Hà Lan là nguyên nhân chính dẫn đến cơn khan hiếm tài năng của bóng đá quốc gia này.

Pháp vẫn cần cải thiện
Nhung diem nhan sau chien thang cua Phap truoc Ha Lan hinh anh 3
Pháp vẫn cần cải thiện hơn nữa dù đã đánh bại Hà Lan

Les Bleus đã giành được ba điểm quan trọng trên đất Hà Lan nhưng họ thực sự gặp vấn đề trong việc áp đặt thế trận trong suốt 90 phút trước đối thủ bị đánh giá là yếu hơn họ khá nhiều. Ở đợt tập trung lần này, đội bóng áo cam thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ lực và ngay trong trận đấu với Pháp, HLV Danny Blind cũng mất hai ngôi sao là Wijnaldum và “Robben mới” Promes.

“Gà trống Gô-loa” thực tế cũng đã cho thấy khả năng kiểm soát trận đấu khá tốt nhưng vẫn có một vài thời điểm mà hàng thủ của họ chơi mất tập trung và để cho các cầu thủ Hà Lan có cơ hội nguy hiểm. Đội bóng xứ sở lục lăng đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng nhưng rõ ràng họ vẫn phải cải thiện rất nhiều để giành những danh hiệu. Trong giai đoạn đầu Euro 2016, hàng thủ của Pháp tỏ ra khá mong manh. Và tâm lý yếu trong trận chung kết đã khiến họ mất chức vô địch vào tây người Bồ Đào Nha bất chấp việc sở hữu một đội hình đồng đều và nhiều ngôi sao hơn hẳn.

Rick Karsdorp đang là ngôi sao sáng nhất của Hà Lan
Nhung diem nhan sau chien thang cua Phap truoc Ha Lan hinh anh 4
Hậu vệ phải Rick Karsdorp thi đấu chói sáng trước đội tuyển Pháp

Hà Lan chỉ có đúng hai pha dứt điểm trúng khung thành của thủ môn Lloris và điều đó cho thấy họ thiếu ý tưởng tấn công ra sao. Dù vẫn có một vài tình huống nằm ngoài dự tính nhưng nhìn chung Pháp vẫn cho thấy sự kiểm soát hoàn toàn cả trong khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Nhưng trong một trận cầu đầy u ám, Hà Lan vẫn có một ngôi sao lóe sáng và đó là hậu vệ phải Rick Karsdorp. Sao trẻ 21 tuổi liên tục đánh bại hậu vệ cánh Kurzawa của Pháp và tạo ra những đường tạt bóng nguy hiểm. Nếu phía trong là một tiền đạo nhạy bén hơn, Karsdorp không khó để có được những pha kiến tạo thành bàn. Rất nhiều CLB ở châu Âu có lẽ đã chú ý đến Karsdorp sau trận đấu này. Chắc chắn Karsdorp sẽ sớm rời khỏi quê nhà Hà Lan và bắt đầu một chuyến phiêu lưu tại các giải đấu chất lượng hơn trong tương lai.
Dư âm Hà Lan 0-1 Pháp: Sự trở lại của Paul Pogba
(Bongda24h.vn) - ĐT Pháp đã đánh bại Hà Lan 1-0 ngay trên sân Amsterdam. Tiền vệ Paul Pogba chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho Les Bleus.
Xuân Phong


Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X