Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 4-0 PAOK

Thứ Sáu 30/11/2018 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã dễ dàng đánh bại PAOK với tỷ số 4-0 trên sân nhà để duy trì thành tích toàn thắng ở Europa League, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea vs PAOK bảng L Europa League 2018/19.

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Yevhen Khacheridi


Làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea là một thử thách rất lớn với PAOK, họ sớm sụp đổ bởi chiếc thẻ đỏ phải nhận ngay phút thứ 7 của trung vệ Yevhen Khacheridi. Từ đường chuyền về bất cẩn của đồng đội, Khacheridi đã cố gắng ngăn cản Giroud băng xuống đối mặt với thủ môn Alexandros Paschalakis.
 
Điểm nhấn Chelsea vs PAOK bảng L Europa League 201819 hình ảnh

Khacheridi nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 7


Khacheridi xuất phát chậm hơn Giroud, bởi vậy anh không thể theo kịp ngôi sao của Chelsea trong tình huống đua tốc độ. Trung vệ của PAOK thực hiện tình huống vào bóng từ phía sau, trọng tài chính đứng rất gần tình huống đó, ông đã rất cương quyết rút thẻ đỏ với cầu thủ sinh năm 1987.

Bản thân Khacheridi hiểu được tình huống vào bóng của mình, bởi vậy thay vì than vãn với trọng tài thì anh lầm lũi đi thẳng xuống đường hầm. Chơi thiếu người ngay từ phút thứ 7 và lại mất một trong những ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình nên cũng dễ hiểu khi PAOK bị Chelsea áp đảo, qua đó nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-4.


Olivier Giroud tỏa sáng với một cú đúp


Trong trận thua 1-3 trước Tottenham, Olivier Giroud vào sân từ băng ghế dự bị và cũng là người ghi bàn thắng danh dự cho The Blues. Ở trận Chelsea vs PAOK trên sân nhà, HLV Sarri đã trao cơ hội đá chính cho ngôi sao 31 tuổi. Giroud đã không khiến ông thầy của mình phải thất vọng khi có màn trình diễn bùng nổ.
 
Tien dao Giroud lap mot cu dup

Tiền đạo Giroud lập một cú đúp


Phút 27, từ đường chuyền của Pedro, Giroud có pha cứa lòng kỹ thuật vào góc xa mở tỷ số trận đấu. 10 phút sau đó số 18 di chuyển tinh tế đón quả treo bóng vào vòng cấm của Fabregas, cầu thủ người Pháp dứt điểm một chạm tinh tế nhân đôi cách biệt. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải này Giroud ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho Chelsea.

Olivier Giroud đã ghi 2 bàn thắng trước PAOK chỉ trong 37 phút, bằng 13 lần ra sân trước đó ở mùa giải này. Chân sút 31 tuổi đã ghi 11 bàn sau 15 lần đá chính ở Europa League (3 cho Chelsea và 8 cho Arsenal). Với cú đúp vào lưới PAOK, cựu sao Arsenal xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.


Sự trở lại của Cesc Fabregas


Mùa giải này, Cesc Fabregas không được HLV Sarri sử dụng quá nhiều. Ngôi sao người Tây Ban Nha không thể cạnh tranh vị trí đá chính với Mateo Kovacic hay Ross Barkley ở vị trí tiền vệ công trong sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, khi được trao cơ hội ngôi sao 31 tuổi vẫn chứng tỏ khả năng của mình.
 
HLV Sarri khen ngoi Fabregas

 Fabregas có 2 đường kiến tạo trong chiến thắng trước PAOK


Trong trận tiếp PAOK tại Stamford Bridge, Fabregas là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình Chelsea. F4 là cầu thủ sáng tạo nhất trên sân với 7 lần mở ra cơ hội cho các đồng đội và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Cầu thủ sinh năm 1987 kiến tạo giúp Giroud nâng tỷ số lên 2-0, sau đó anh chuyền bóng giúp Callum Hudson-Odoi mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Sau trận đấu, HLV Sarri hết lời khen ngợi Fabregas, ông khẳng định Chelsea vẫn cần cầu thủ người TBN.

“Cesc Fabregas chơi tốt, rất tốt. Cậu ấy là trung tâm trong những đường lên bóng của Chelsea, cậu ấy đã thể hiện rất tốt kinh nghiệm của mình. Fabregas để lại ấn tượng với 2 đường chuyền thành bàn. Trong đội hình Chelsea, N'Golo Kante và Jorginho là những tiền vệ quan trọng, song chúng tôi vẫn cần những cầu thủ như Fabregas”.


Hudson-Odoi đi vào lịch sử bóng đá Anh


Hudson-Odoi được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của Chelsea. Trong những trận giao hữu ở Hè 2018, cầu thủ 18 tuổi được HLV Sarri trao cơ hội khá nhiều. Tuy nhiên, sự khốc liệt ở Ngoại hạng Anh khiến ông thầy người Italia không thường xuyên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Hudson-Odoi.
 
Callum Hudson-Odoi ghi ban vao luoi PAOK

Callum Hudson-Odoi ghi bàn vào lưới PAOK


Những trận đấu ở Europa League là cơ hội để HLV Sarri sử dụng những cầu thủ trẻ như Hudson-Odoi. Trong trận đấu với PAOK, tài năng trẻ sinh năm 2000 được sử dụng ngay từ đầu, anh chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Khi được trao cơ hội đá chính, Hudson-Odoi đã bùng nổ dữ dội. Cầu thủ 18 tuổi là nguồn cảm hứng trong mọi pha tấn công của Chelsea, anh góp dấu giày vào 2/4 bàn thắng của đội chủ nhà. Hudson-Odoi là người trực tiếp nâng tỷ số lên 3-0, sau đó chính anh kiến tạo giúp lvaro Morata ấn định chiến thắng 4-0.

Những phút có mặt trên sân, cầu thủ sinh năm 2000 thực hiện 5 cú dứt điểm, chuyền bóng chính xác 93%, tạo ra 4 cơ hội và 3 lần qua người thành công. Kể từ khi giải đấu hạng 2 của bóng đá châu Âu cấp độ CLB đổi tên thành Europa League, Hudson-Odoi (18 tuổi 22 ngày) là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho một đội bóng Anh.


Chelsea quá mạnh so với PAOK


Không ra sân với đội hình mạnh nhất, song với lợi thế sân nhà và lại được đá hơn người từ rất sớm, Chelaea đã khiến đội khách có một trận đấu mệt nhoài. Trong 90 phút thi đấu đội chủ nhà dồn ép đối thủ, khung thành Alexandros Paschalakis lúc nào cũng trong tình trạng báo động.
 
Chelsea

Chelsea quá mạnh so với PAOK


Chelsea đã kiểm soát bóng 63%, dứt điểm 28 lần, 10 trúng đích. Bên kia chiến tuyến, đội khách chỉ dứt điểm 8 lần và không một lần bóng đi trúng khung thành. Với sự áp đảo về mọi mặt, đội chủ nhà dễ dàng đánh bại PAOK với tỷ số 4-0.

Với chiến thắng đậm trước PAOK, Chelsea đã toàn thắng cả 5 trận vòng bảng Europa League và giành trọn vẹn 15 điểm. The Blues là CLB thứ 2 của  nước Anh làm được điều này tại Europa League sau trường hợp của Tottenham mùa giải 2013/14.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X