Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 4-0 Juventus

Thứ Tư 24/11/2021 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Chelsea vs Juventus giúp đội bóng thành London chính thức vượt qua vòng bảng Champions League mùa này, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

HLV Thomas Tuchel thiết lập kỷ lục mới


Được thi đấu trên sân nhà Chelsea đã chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ dồn ép đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội. The Blues cũng tận dụng rất tốt những cơ hội để ghi tới 4 bàn thắng. Đội bóng thành London cũng bảo vệ thành công mành lưới. Đây là trận đấu thứ 50 của HLV Thomas Tuchel trên cương vị là HLV trưởng của Chelsea, ông giúp The Blues giành 32 chiến thắng, 11 trận hòa và chỉ để thua 7 trận.
 
HLV Thomas Tuchel

HLV Thomas Tuchel giúp Chelsea đánh bại Juventus 4-0


Trong chuỗi trận này Chelsea của Tuchel giữ sạch lưới tới 31 lần và chỉ phải nhận tổng cộng 24 bàn thua. Thành tích này giúp ông thầy người Đức vượt qua kỷ lục của Jose Mourinho, người chỉ phải nhận 27 bàn thua sau 50 trận đầu tiên ở Chelsea tại nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 2004.

Sau chức vô địch Champions League mùa trước, dưới bàn tay của Tuchel đội chủ sân Stamford Bridge vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng. Họ đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, vượt qua vòng bảng Champions League và có mặt ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh.


Kante dính chấn thương


Chiến thắng của Chelsea trước Juventus không được trọn vẹn khi tiền vệ Kante dính chấn thương. Ngôi sao người Pháp bị đau ở cuối hiệp 1 dù không va chạm với ai, anh rời sân nhường chỗ cho Ruben Loftus-Cheek. Việc Kante rời sân sớm khiến NHM Chelsea lo lắng, bởi anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng thành London dưới thời Thomas Tuchel. 
 
Tiền vệ Kante dính chấn thương

Tiền vệ Kante dính chấn thương


Khi mà Mateo Kovacic vẫn đang dưỡng thương, NHM Chelsea không muốn Kante phải nghỉ thi đấu dài hạn. Nói về vấn đề mà học trò gặp phải, HLV Tuchel cho biết: “Cậu ấy cảm thấy đau và chúng tôi đã quyết định sẽ không mạo hiểm. Kante cần phải được kiểm tra tổng thể trước khi biết được mình gặp vấn đề ở đâu. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm trở lại thi đấu”.


Chelsea chính thức có mặt ở vòng 1/8


Chỉ cần giành 1 điểm trước Juventus là Chelsea sẽ chính thức có mặt ở vòng 1/8, song đội chủ nhà còn làm được nhiều hơn thế. Với một thế trận áp đảo, The Blues giành chiến thắng 4-0. Như vậy là đội chủ sân Stamford Bridge đã chính thức có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Không những vậy Chelsea còn trả thành công món nợ thua 0-1 ở lượt đi.
 
Chelsea

Chelsea vượt qua vòng bảng C1 mùa này

Đặc biệt, Chelsea đã vượt qua chính Juventus để chiếm lấy ngôi đầu bảng H. Chỉ cần giành chiến thắng ở lượt trận cuối The Blues sẽ chắc chắn có được ngôi đầu sau vòng bảng. Vị trí số 1 ở bảng H sẽ giúp thầy trò Tuchel tránh được những đối thủ mạnh ở vòng 1/8.


Juventus tiếp tục cho thấy sự ổn định


Trước trận đấu với Chelsea, Juventus có 3 chiến thắng nhưng cũng để thua 2 trận trong 5 trận gần nhất. Điều đó cho thấy đội bóng của Allegri thiếu sự ổn định. Ở trận đấu với Chelsea, đội khách đã không thể hiện được nhiều. Juventus chơi với đội hình thấp để chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà, họ không có quá nhiều cơ hội và không thể ghi bàn.
 
Reece James

Juventus không thể hiện được gì nhiều


Với những gì thể hiện việc Juventus để thua 0-4 là điều dễ hiểu. Trận thua này khiến đội bóng thành Turin để mất ngôi đầu vào tay Chelsea, bây giờ họ đứng trước nguy cơ gặp những đối thủ mạnh ở vòng 1/8 nếu chỉ đứng thứ 2 ở bảng H.


Hàng thủ Chelsea tiếp tục gây ấn tượng


Mùa giải năm nay, hàng thủ Chelsea chơi cực kỳ ấn tượng. Trước Juventus, các hậu vệ của The Blues tiếp tục duy trì sự chắc chắn. Họ đã ngăn cản các chân sút của đội bóng Italia ghi bàn. Như vậy là 5 lượt trận ở Champions League mùa này, MU giữ sạch lưới tới 4 trận và chỉ nhận duy nhất một bàn thua, đó là thất bại 0-1 trên sân của Juventus. Không chỉ chơi phòng thủ chặt chẽ các hậu vệ của Chelsea còn đóng góp rất nhiều vào mặt trận tấn công. 
 
Reece James

Reece James tiếp tục ghi bàn


Nathaniel Chalobah là người mở tỷ số cho Chelsea, anh đã có 3 bàn ở Ngoại hạng Anh và Champions League mùa này. Trevoh Chalobah (22 tuổi 141 ngày) là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận đấu đầu tiên tại Champions League cho Chelsea kể từ Oscar vào tháng 9 năm 2012 (21 tuổi 10 ngày) và cầu thủ người Anh trẻ nhất kể từ Daniel Sturridge vào tháng 9 năm 2010 (21 tuổi 14 ngày).

Sau đó Reece James nhân đôi cách biệt. Reece James (5 bàn, 5 kiến tạo) là một trong hai cầu thủ ở Premier League có ít nhất 5 bàn và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường, sau Mo Salah (Liverpool, 16 bàn, 7 kiến tạo). Còn với thủ môn Mendy, trong 5 lần ra sân ở Champion League mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 có 4 lần giữ sạch lưới, còn nhiều hơn số pha cứu thua (3).

Vượt Mourinho, Thomas Tuchel thiết lập kỷ lục vô cùng ấn tượngVượt Mourinho, Thomas Tuchel thiết lập kỷ lục vô cùng ấn tượng
HLV Thomas Tuchel đã đánh bại Jose Mourinho để lập kỷ lục mới sau chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Juventus ở vòng bảng Champions League.
Chelsea đã hủy diệt Juventus bằng cách nào?Chelsea đã hủy diệt Juventus bằng cách nào?
HLV Thomas Tuchel đã không ngần ngại tiết lộ bí quyết giúp Chelsea giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-0 trước Juventus.
Những thống kê ấn tượng sau trận Chelsea 4-0 JuventusNhững thống kê ấn tượng sau trận Chelsea 4-0 Juventus
Trận đấu Chelsea vs Juventus đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Chelsea trả giá đắt sau chiến thắng trước JuventusChelsea trả giá đắt sau chiến thắng trước Juventus
Chelsea đã đánh bại Juventus 4-0 để chính thức có mặt ở vòng 1/8 Champions League, song họ phải trả giá khi tiền vệ Kante dính chấn thương.
Hủy diệt Juventus, Chelsea cướp ngôi đầu của đối thủ và hiên ngang vào vòng 1/8 Champions LeagueHủy diệt Juventus, Chelsea cướp ngôi đầu của đối thủ và hiên ngang vào vòng 1/8 Champions League
Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã chơi vượt trội hoàn toàn so với Juventus. Đội bóng thành London giành chiến thắng 4-0 qua đó chiếm ngôi đầu của đối thủ, đồng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X