Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 1-1 Barcelona

Thứ Tư 21/02/2018 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu hấp dẫn trên SVĐ Stamford Bridge đã khép lại với kết quả Chelsea 1-1 Barcelona. Dưới đây là những điểm đáng chú ý trong trận đấu này.


Hai bàn thắng được ghi do công Willian và Leo Messi đã khép lại một trận hòa cho hai đội. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, The Blues đã có sự nhập cuộc rất tốt, đặc biệt là trong hiệp 1. Họ cũng là đội bóng ghi bàn mở tỷ số với tình huống xuất thần của Willian. Tuy nhiên trong lúc nắm được thế chủ động, đội bóng thủ đô London bất ngờ mắc sai lầm nghiêm trọng, biếu không bàn thắng cho Barca, khép lại kết quả hòa 1-1.

Chelsea 1-1 Barca
Hai cái tên ghi bàn trong trận này

Sự đen đủi của Willian
 
Trong trận đấu này, tiền vệ Brazil chính là cái tên đáng chú ý nhất. Một mình anh đã tạo ra 3 tình huống nguy hiểm nhất trên sân, với 1 bàn thắng cùng 2 lần bóng dội trúng khung gỗ. Với thế trận phòng ngự rất chủ động để hạn chế sức mạnh của Barca, khả năng phản công với bộ ba Hazard – Willian – Pedro đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Và chứng kiến những gì các học trò của Antonio Conte thể hiện, đó là một thế trận gần như hoàn hảo, bởi Willian đã quá đen đủi trong 2 cú dứt điểm tuyệt vời ở hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, vận may không còn ngoảnh mặt với cầu thủ này nữa, khi rốt cuộc anh cũng có bàn thắng cho riêng mình. Vẫn là một tình huống sút xa ngoài vòng cấm địa, Willian đã đưa The Blues vươn lên dẫn trước. Hoàn toàn có thể cho rằng nếu tiền vệ Brazil may mắn hơn, có lẽ anh đã giúp đội nhà hạ gục Barcelona hùng mạnh. Dù sao, bàn thắng của Willian đã mở ra phương án tấn công và ghi bàn vào lưới đối thủ. Đó chính là điều mà Conte cần nghiên cứu kỹ trong trận lượt về sau đây 3 tuần.

Willian vs Barca
Trận đấu của Willian đã có thể hoàn hảo hơn rất nhiều

Messi phá bỏ lời nguyền
 
8 trận đấu, tổng cộng 29 cú dứt điểm trúng khung thành, 1 quả penalty, tất cả đổi lại... không bàn thắng vào lưới Chelsea. Rõ ràng, có một lời nguyền đang ám cầu thủ người Argentina, khi cứ mỗi lần chạm trán The Blues là anh im tiếng một cách bất ngờ, bất kể đang sở hữu phong độ tốt thế nào chăng nữa. Trước trận đấu này cung vậy, nhiều người cho rằng sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Messi lại tiếp tục kéo dài kỷ lục đáng buồn trên, nhưng rồi anh đã chấm dứt chuỗi trận đáng hổ thẹn này bằng một pha dứt điểm gọn gàng.
 
Đó là một tình huống cần phải cảm ơn... hàng thủ của Chelsea, khi những cầu thủ áo xanh chuyền thẳng bóng vào chân Andres Iniesta. Với sự khéo léo và ăn ý với nhau, quá khó để Iniesta – Messi bỏ lỡ một cơ hội trời cho như vậy. Súng đã thông nòng, và cho dù không thể giành chiến thắng trước Chelsea trong trận lượt đi chăng nữa, Messi cũng có lý do để ăn mừng với pha lập công đầu tiên vào lưới đội bóng nước Anh. Khi lời nguyền đã bị phá bỏ, chẳng có gì ngạc nhiên nếu Leo tiếp tục phá lưới The Blues trong trận lượt về trên sân nhà Camp Nou.

Messi vs Chelsea
Messi có bàn đầu tiên vào lưới Chelsea

Thất vọng Hazard
 
Trên thực tế, cầu thủ người Bỉ thi đấu không hề tệ trong trận này, khi anh sở hữu nhiều tình huống di chuyển và gây áp lực lên hàng phòng ngự của Barca. Tuy nhiên với tất cả sự kỳ vọng đặt lên đôi vai của mình, đơn giản là Eden Hazard chưa hoàn thành nhiệm vụ. HLV Antonio Conte thậm chí đã để cả 2 tiền đạo đích thực của mình là Alvaro Morata và Olivier Giroud trên băng ghế dự bị, để đặt niềm tin vào Hazard trong vai trò trung phong cắm. Nhưng rồi, anh không thể trở thành chỗ dựa cho các đồng đội, bất kể được chơi trên sân nhà.
 
Rõ ràng, màn trình diễn này hoàn toàn trái ngược với những gì Leo Messi thể hiện bên kia chiến tuyến. Không tạo ra hay tiếp nhận quá nhiều cơ hội trong trận này, nhưng số  10 của Barca đã tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất để đem lại sự khác biệt. Eden Hazard chưa làm được như vậy, và đó là lý do Chelsea không thể quật ngã Gã khổng lồ tại thánh địa của mình. Qua đó, đoàn quân của Conte sẽ gặp vô vàn khó khăn trong trận lượt về tại Tây Ban Nha.

Hazard vs Barca
Hazard chưa xứng đáng với sự kỳ vọng

Mọi thứ vẫn ở phía trước
 
Trên thực tế, có thể cho rằng The Blues đã không thể tận dụng cơ hội được chơi trên sân nhà để giành chiến thắng, điều này khiến họ đánh rơi lợi thế của mình. Dù vậy, với tỷ số hòa xứng đáng trong trận đấu này, sẽ là vội vã nếu nói Chelsea đang gặp bất lợi. Với những gì thầy trò Antonio Conte thể hiện, họ cho thấy mình vẫn cực kỳ nguy hiểm và không thể bị xem thường. Cho dù kiểm soát bóng ít gấp 3 lần Barca, nhưng những cơ hội và pha dứt điểm mà Chelsea sở hữu lại nhỉnh hơn đại diện Tây Ban Nha.
 
Trong khi đó, Barca dù được đánh giá mạnh hơn, đã ít nhiều thể hiện sự bế tắc trong những pha lên bóng. Họ chỉ có được bàn gỡ hòa từ một tình huống sai lầm của hàng phòng ngự đối phương. Nói như vậy không phải để ca ngợi Chelsea hay hạ thấp Barca, mà đơn giản cả 2 đều có những điểm mạnh, cũng như điểm yếu để đối phương khai thác. Chính vì vậy, trận lượt về sau đây 3 tuần vẫn sẽ cực kỳ hấp dẫn, với cơ hội vẫn chia đều cho cả 2 đội.

Thong so tran dau Chelsea 1-1 Barca
Thông số trận đấu Chelsea 1-1 Barca

Chelsea 1-1 Barcelona

Chelsea 1-1 Barca: Messi phá dớp, Blaugrana chiếm lợi thế
Tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18 vào đêm qua trên sân Stamford Bridge, chủ nhà Chelsea đã thi đấu không tệ, vươn lên dẫn trước nhờ công của...
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X