Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Atletico Madrid 2-0 Juventus

Thứ Năm 21/02/2019 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Juventus với tỷ số 2-0, cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận Atletico Madrid vs Juventus.

Sự đen đủi của Alvaro Morata


Không thể thích ứng với lối chơi ở Ngoại hạng Anh, Alvaro Morata buộc phải chuyển tới Atletico Madrid theo dạng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt. HLV Diego Simeone đã trao cơ hội ra sân cho cầu thủ sinh năm 1992. Ở trận derby Madrid với Real, Morata đã làm tung lưới đội bóng cũ. Tuy nhiên, khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định từ chối bàn thắng của cầu thủ 26 tuổi.
 
Điểm nhấn Atletico Madrid vs Juventus - Vòng 18 Champions League hình ảnh

Morata lại bị từ chối bàn thắng


Rạng sáng nay, Morata vào sân từ băng ghế dự bị trong trận Atletico Madrid vs Juventus. Cầu thủ người Tây Ban Nha được đưa vào sân ở phút 58, đến phút 72 anh đã đánh đầu tung lưới Juventus. Cũng giống như ở trận đấu với Real, Morata đã ăn mừng cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng VAR, trọng tài xác định tiền đạo này phạm lỗi đẩy sau với Chiellini và từ chối công nhận bàn thắng của cựu sao Real Madrid. Từ khi đầu quân cho Atletico, Morata đã ra sân 4 trận, 2 lần làm tung lưới đối phương nhưng đều bị VAR từ chối. Vận đen vẫn đang đeo bám Morata, ở Chelsea anh không thể hiện được mình còn ở Atletico ghi bàn nhưng liên tục bị từ chối.


2 trung vệ của Atletico Madrid chơi cực tốt


Bộ đôi trung vệ Jose Gimenez và Diego Godin đã có một trận đấu tuyệt vời, hai cầu thủ này không chỉ xuất sắc trong phòng thủ mà còn cho thấy hiệu quả rất lớn ở khâu hỗ trợ tấn công. Phút 78, từ quả phạt góc bên cánh trái, Morata bật cao đánh đầu. Bóng chạm người hậu vệ Juventus bật ra đúng vị trí của Gimenez. Hậu vệ này vung chân dứt điểm cận thành nhanh như chớp đánh bại Szczesny.
 
Godin

Godin ghi bàn cho Atletico Madrid


Jose Gimenez đã ghi 2 bàn thắng ở Champions League mùa này, trước đó trải qua 4 mùa giải nhưng cầu thủ này không ghi một bàn thắng nào. Sau đó 5 phút, một trung vệ khác của Atletico là Godin ghi tên mình lên bảng tỷ số. Từ pha đá phạt bên cánh phải của Griezmann, Diego Godin băng vào rất nhanh trước khi dứt điểm đưa bóng khẽ chạm người Ronaldo vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Juventus.

Hàng thủ đội khách đã ngăn cản Diego Costa, Antoine Griezmann và cả Alvaro Morata ghi bàn, nhưng họ lại không đứng vững sau những tình huống dứt điểm của hai trung vệ bên phía đội chủ nhà.


Màn trình diễn thất vọng của Ronaldo


Trong 45 phút đầu tiên, Ronaldo là cầu thủ duy nhất của Juventus chuyền bóng chính xác 100%. Anh thực hiện thành công toàn bộ 22 đường chuyền, nhưng CR7 chỉ có 2 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Trong cả trận đấu, cầu thủ sinh năm 1985 chỉ có 5 lần chạm bóng trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà.
 
Cristiano Ronaldo gio bieu tuong tay de dap tra CDV Atletico Madrid.

Cristiano Ronaldo có một trận đấu thất vọng


Cựu sao Real dứt điểm 7 lần, nhưng phần lớn những cú dứt điểm của anh đều đến từ bên ngoài vòng cấm đối phương, khả năng sát thương là không cao. 9 trận gần nhất ở Champions League, Ronaldo chỉ ghi 1 bàn, trái ngược với thành tích 11 bàn trong 8 trận trước đó. Đây cũng là lần thứ 2 anh thất bại trước Atletico tại Champions League.

Godin nói về trận Atletico vs Juventus, cầu thủ người Uruguay đã tiết lộ phương án ngăn chặn sự nguy hiểm của Ronaldo: “Chúng tôi đã phân tích về cách di chuyền và phối hợp của Ronaldo với các cầu thủ của Juventus. Chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ chia cắt cậu ấy với các vệ tinh xung quanh. Chúng tôi đã không để cậu ấy có những cơ hội rõ ràng. Việc phong tỏa sự nguy hiểm của Ronaldo là một trong những lý do giúp chúng tôi giành chiến thắng.
 


Juventus đứng trước nguy cơ bị loại sớm

 


Juventus đã cầm bóng vượt trội trước Atletico Madrid, đội khách kiểm soát bóng tới 63%, họ cũng dứt điểm nhiều hơn đội chủ nhà (14 so với 13). Tuy nhiên, khả năng dứt điểm kém hơn khiến đội khách phải nhận trận thua với tỷ số 0-2. 
 
Chiellini that vong sau tran thua Atletico Madrid

Juventus có thể bị loại sớm ở Champions League mùa này


Phải sau 10 năm (2008/09, thua Chelsea 0-1), Juventus mới thua với cách biệt quá 1 bàn ở vòng 1/8 Champions League. Họ cũng thua 2 trận liên tiếp ở đấu trường này lần đầu tiên kể từ tháng 10/2014.
Trong 5 lần trước đó thua ở lượt đi vòng knock-out cúp châu Âu, Juventus sau đó đều bị loại. Đây là điềm báo không tốt lành cho Juventus, đặc biệt trước thử thách 2 bàn thua trước Atletico, đội bóng sở hữu hàng thủ cực tốt.


Atletico và thành tích giữ sạch lưới khó tin ở Champions League


Trước Juventus, hàng thủ Atletico Madrid đã có một trận đấu tuyệt vời. Đội bóng thành Madrid vô hiệu hóa Ronaldo, họ cũng không để những ngôi sao tấn công còn lại của đội bóng thành Turin có cơ hội ghi bàn. 
 
Atletico Madrid

Hàng thủ đang tạo ra sức mạnh cho Atletico Madrid


Atletico Madrid chưa thua một trận nào trên sân nhà ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone (12 thắng và 4 hòa). 3 lần đụng độ Atletco Madrid gần nhất ở Champions League Juventus không thắng, trong đó có 1 trận hòa và 2 thất bại. Trong chuỗi trận này, đại diện của Italia không ghi được bàn thắng nào. 

Kể từ đầu mùa giải 2013/2014, Atletico Madrid đã giữ sạch lưới 12 trận ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, chỉ Real Madrid (13) là đội có nhiều lần trắng lưới hơn.

Thông số Atletico Madrid 2-0 Juventus

Thong so Atletico Madrid 2-0 Juventus
Thong so Atletico Madrid 2-0 Juventus

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X