Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 3-1 Valencia

Thứ Sáu 03/05/2019 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Valencia 3-1 trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn Arsenal vs Valencia lượt đi vòng bán kết Europa League 2018/19.

Aubameyang và Lacazette kết hợp hoàn hảo


HLV Unai Emery đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 trước Valencia, trên hàng công Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette sát cánh bên cạnh nhau. Bộ đôi tiền đạo của đội chủ nhà đã chơi rất tốt, họ rất nhiều lần tìm thấy nhau trong những đường bóng.
 
5 điểm nhấn Arsenal vs Valencia - Bán kết lượt đi Europa League hình ảnh

Aubameyang và Lacazette tỏa sáng rực rỡ


Lacazette tỏa sáng với một cú đúp chỉ trong vòng 7 phút. Số 9 đánh đầu cận thành cân bằng tỷ số, sau đó anh dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1. Ở bàn thắng thứ 2 mà chân sút người Pháp có được, Aubameyang góp công lớn khi vượt qua 3 hậu vệ của Valencia trước khi chuyền ngược ra để Lacazette dễ dàng ghi bàn.

Với cú đúp vào lưới Valencia, Alexandre Lacazette đã ghi bàn ở vòng bán kết Europa League trong cả 3 mùa liên tiếp gần đây. Mùa trước anh chọc thủng lưới Atletico Madrid, còn mùa 2016/17 là trước Ajax (2). Tổng cộng là 5 bàn thắng đều trên sân nhà.

Lacazette là cầu thủ thứ ba của Arsenal giành cú đúp trong trận bán kết châu Âu, sau Charlie George (1970) và Steve Bould (1995). Còn với Aubameyang, với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, anh đã trực tiếp tham gia vào 30 bàn thắng trong 28 lần đá chính cho Arsenal tại sân Emirates trong tất cả mặt trận (23 bàn, 7 kiến tạo). 

Cựu sao Dortmund đã cán mốc 25 bàn trở lên trên mọi đấu trường trong mùa thứ 5 liên tiếp. Aubameyang hiện có cùng 25 bàn như mùa 2014/15, sau đó anh ghi 39 bàn ở mùa 2015/16, 40 bàn mùa 2016/17 và 31 bàn mùa 2017/18. Phong độ ấn tượng của Aubameyang và Lacazette là một trong những điểm nhấn Arsenal vs Valencia.


Arsenal đặt một chân vào trận chung kết


Mặc dù để Valencia dẫn bàn từ khá sớm, song Arsenal đã ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Một lần nữa Pháo thủ lại cho thấy phong độ ấn tượng trên sân nhà. Kết quả Arsenal vs Valencia là chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên sân nhà tại Europa League của họ. Riêng từ giai đoạn knock-out, Pháo thủ luôn ghi 2 bàn trở lên và chỉ lọt lưới một lần.
 
Arsenal dat mot chan vao tran chung ket

Arsenal đặt một chân vào trận chung kết


Với cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi, Arsenal đang chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. Pháo thủ đã đi tiếp ở 37 trong số 40 lần tại vòng knock-out cúp châu Âu sau khi giành chiến thắng ở lượt đi. Đội bóng thành London gần như đã đặt một chân vào trận chung kết. 

Với chiến thắng trước Valencia, Arsenal một lần nữa cho thấy phong độ tốt trước những đội bóng của TBN trên sân nhà. Đội chủ sân Emirates chỉ thua 3 trong số 16 lần tiếp đón các đại diện Tây Ban Nha tới sân nhà, trên 3 sân khác nhau (2-4 vs Barca tại Wembley, 0-2 vs Deportivo tại Highbury, 0-2 vs Barcelona tại Emirates).


Điểm trừ hàng thủ


Chiến thắng của Arsenal có lẽ đã trọn vẹn nếu không có sự chệch choạc nơi hàng thủ. Ngay phút 11, đội chủ nhà đã để đối phương chọc thủng lưới. Từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm Pháo thủ. Sokratis không theo kèm được Rodrigo để tiền đạo của Valencia đánh đầu chuyền bóng cho Diakhaby dứt điểm bằng đầu đánh bại Petr Cech ở cự ly gần. Ở pha bóng này, hai tiền đạo của Arsenal xuất hiện trong vòng cấm nhưng không một ai áp sát để Diakhaby thoải mái dứt điểm mở tỷ số.
 
Diakhaby mo ty so cho Valencia

Diakhaby mở tỷ số từ sớm cho Valencia


Mouctar Diakhaby là người ghi bàn đầu tiên vào lưới Arsenal trên sân Emirates tại Europa League kể từ vòng bảng mùa này, kết thúc chuỗi 460 phút sạch lưới của họ.

Sau đó ít phút, Petr Cech và Maitland-Niles không hiểu ý giúp Goncalo Guedes có tình huống dứt điểm ở cự ly gần, nhưng rất may là bóng không đi vào lưới. Nếu tỷ số là 2-0, rõ ràng đội chủ sân Emirates sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Arsenal đã để Valencia dứt điểm 10 lần, 3 trúng đích tại Emirates. Hàng thủ của đội bóng thành London tỏ ra lúng túng mỗi khi đội khách lên bóng. Nếu không cải thiện chất lượng hàng thủ, Arsenal hoàn toàn có thể đánh mất lợi thế tạo ra ở trận lượt đi.

Vương Ngân (TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X