Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 3-0 Rennes

Thứ Sáu 15/03/2019 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đánh bại Rennes 3-0 ở lượt về vòng 1/8 Europa League, qua đó giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal vs Rennes.

Aubameyang tỏa sáng rực rỡ


Thất bại 1-3 ở lượt đi buộc Arsenal phải chơi tấn công ở trận lượt về. Trong cả trận đấu, Pháo thủ chỉ dứt điểm trúng đích 4 lần, song 3 được chuyển hóa thành bàn thắng. Chính khả năng tận dụng cơ hội rất tốt giúp đội bóng thành London giành chiến thắng 3-0. Tiền đạo Aubameyang chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu này.
 
Những điểm nhấn trận Arsenal vs Rennes - Vòng 18 Europa League hình ảnh

Aubameyang tỏa sáng với 2 bàn 1 kiến tạo


Ngôi sao người Gabon mở tỷ số ngay từ phút thứ 5, 10 phút sau đó anh kiến tạo giúp Maitland-Niles nhân đôi cách biệt. Tới phút 72, cầu thủ sinh năm 1989 ghi bàn thắng quyết định ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Cựu sao Dortmund là cầu thủ đầu tiên của Arsenal tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng trong một trận đấu tại Europa League.

Thống kê Arsenal vs Rennes chỉ ra rằng Pierre-Emerick Aubameyang đã trực tiếp tham gia vào 15 bàn thắng trong 13 lần ra sân gần nhất tại Emirates (11 bàn, 4 kiến tạo). Cầu thủ 29 tuổi đã 6 lần ghi được ít nhất 2 bàn trong một trận đấu ở mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Ngoại hạng Anh.

Aubameyang đã ghi 16 bàn cho Arsenal trên sân nhà trên mọi mặt trận ở mùa giải này, cầu thủ gần nhất ghi được nhiều bàn thắng hơn Aubameyang trên sân nhà là Robin van Persie mùa 2011/12 (22 bàn).


Maitland-Niles có bàn thắng đầu tiên ở Europa League


Trong sơ đồ 3-4-1-2, Maitland-Niles được sử dụng ở vị trí chạy cánh phải. Ngôi sao 21 tuổi đã có một trận đấu ấn tượng, với tốc độ của mình anh lên công về thủ nhịp nhàng. Hậu vệ người Anh là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 15. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Maitland-Niles tại sân chơi Europa League.
 
Maitland-Niles co pha lap cong dau tien o Europa League

Maitland-Niles có pha lập công đầu tiên ở Europa League


Với bàn thắng vào lưới Rennes, hậu vệ Maitland-Niles đã trở thành cầu thủ thứ 12 ghi bàn cho Arsenal tại Europa League mùa này. Pháo thủ đang là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất trong số những CLB tham dự giải đấu hạng 2 của bóng đá châu Âu cấp độ CLB mùa giải 2018/19.

Trước Maitland-Niles, những cầu thủ ghi bàn cho Arsenal ở Europa League bao gồm Aubameyang, Lacazette, Sokratis, Smith-Rowe, Welbeck, Iwobi, Ozil, Guendouzi, Willock, Ramsey và Mustafi. Hỏa lực của Arsenal mùa này rất đa dạng, bằng chứng là những cầu thủ ghi bàn ở trên dải đều ở cả 3 tuyến.


Bóng đá Anh gây ấn tượng ở mùa giải này


Arsenal đã xuất sắc đánh bại Rennes 4-3 sau hai lượt trận để giành vé vào tứ kết Europa League mùa này. Pháo thủ là đội bóng thứ 6 của nước Anh lọt vào tứ kết Cúp Châu Âu mùa này sau M.U, Tottenham, Man City, Liverpool (Champions League) và Chelsea (Europa League).
 
arsenal

6 đội bóng Anh tham dự cúp châu Âu mùa này đều vào tứ kết


Từ mùa giải 1970/71, bóng đá Anh mới lại có 6 đại diện góp mặt ở vòng tứ kết các Cúp Châu Âu. Trước đó, ở mùa giải 2015/16, bóng đá Tây Ban Nha cũng có tất cả các đại diện tham dự cúp châu Âu lọt vào tứ kết. Barca, Real Madrid, Atletico Madrid ở Champions League và Athletic Bilbao, Sevilla, Villarreal ở Europa League.

Với đông đảo các đại diện lọt vào tứ kết cúp châu Âu mùa này, người Anh đang hy vọng sẽ vô địch ít nhất một trong hai giải đấu này.


HLV Unai Emery và cái duyên ở Europa League


Tài năng của HLV Unai Emery được biết đến khi ông cùng Sevilla 3 lần vô địch Europa League liên tiếp, chính những thành tích ấn tượng này giúp ông thầy người Pháp được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng của PSG. Ông thầy người TBN tiếp tục thể hiện cái duyên ở Europa League khi giúp Arsenal vào tứ kết.
 
Emery Arsenal 2-0 MU

Emery được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal vô địch Europa League mùa này


Dù để thua 1-3 ở lượt đi song với chiến thắng 3-0 ở lượt về, Arsenal vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất với chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận. Lịch sử Europa League chỉ ghi nhận 2 trường hợp lội ngược dòng tại vòng đấu loại trực tiếp sau khi thất bại 1-3 ở trận lượt đi. Đó là trường hợp Fulham thắng Juventus vào năm 2010 và Arsenal thắng Rennes vào ngày hôm nay.

NHM Arsenal đang hy vọng rằng cái duyên ở Europa League của HLV Unai Emery sẽ giúp Pháo thủ vô địch giải đấu này vào cuối tháng 5 tới đây.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X