Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Anh 2-1 Nigeria

Chủ Nhật 03/06/2018 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Anh vs Nigeria.

Gary Cahill tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng


Ở giai đoạn cuối mùa giải 2017/18, trung vệ Gary Cahill đã chơi cực tốt trong màu áo Chelsea. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh giúp The Blues có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, song rất tiếc họ không thể vào Top 4 Ngoại hạng Anh.
 
Những điểm nhấn sau trận Anh vs Nigeria hình ảnh

Gary Cahil mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 6


Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Gary Cahill có tên trong danh sách 23 cầu thủ ĐT Anh tham dự World Cup 2018. Trong trận Anh vs Nigeria, HLV Gareth Southgate đã quyết định để cầu thủ sinh năm 1985 đá chính. 

Cahill sát cánh bên cạnh Stones và Walker ở hàng thủ 3 người, ngôi sao của Chelsea đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ 32 tuổi chơi chắc chắn ở khả năng phòng thủ, không những vậy anh còn hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Trung vệ của Chelsea chính là người mở tỷ số ngay phút thứ 6, đó là tình huống anh đánh đầu hiểm hóc sau cú đá phạt góc của Kieran Trippier. 
Với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, Cahill đang thắp sáng cơ hội đá chính ở World Cup 2018.
 

Harry Kane chứng tỏ bản lĩnh của một người đội trưởng

 

Trong sơ đồ 3-1-4-2, Harry Kane và Raheem Sterling là hai tiền đạo được HLV Southgate tin tưởng, bộ đôi này đã phối hợp với nhau rất tốt. Kane chơi rất rộng để tạo cơ hội cho những đồng đội xâm nhập vòng cấm và dứt điểm.
 
Harry Kane nhan doi cach biet

Harry Kane đang duy trì phong độ rất cao


Chân sút đang khoác áo Tottenham cũng tận dụng rất tốt những cơ hội có được, anh là người nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Anh ở phút 39, đó là tình huống cầu thủ 25 tuổi tung cú dứt điểm từ xa đánh bại thủ thành Francis Uzoho của Nigeria.

Harry Kane được Southgate lựa chọn đeo băng thủ quân của Tam sư và anh đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình, cầu thủ sinh năm 1993 đang đạt phong độ rất cao. Dưới thời Southgate, anh ghi 8 bàn thắng sau 7 lần đá chính.

Với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, tiền đạo đang khoác áo Tottenham đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn ở World Cup 2018. NHM Tam sư đang rất hy vọng Kane sẽ duy trì được phong độ ấn tượng ở giải đấu trên đất Nga.
 

Anh nối dài thành tích ấn tượng

 

Trong thời gian gần đây, Anh duy trì phong độ cực tốt. Họ có một chiến dịch vòng loại ấn tượng với 10 trận bất bại, trong đó có 8 chiến thắng. Tam sư cũng có những trận đấu giao hữu với Italia, Hà Lan, Đức, Brazil và đều không để thua.
 
Anh gianh chien thang 2-1 truoc Nigeria

Anh có trận bất bại thứ 9 liên tiếp


Họ cầm hòa Đức và Brazil 0-0, đánh bại Hà Lan 1-0 ngay trên sân khách và thiếu may mắn khi để Italia gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối cùng.

Tính ra 8 trận gần nhất Anh bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Trận thua duy nhất của Tam sư trong 1 năm trở lại đây là thất bại 2-3 trước Pháp vào ngày 14/6/2017. 

Hàng thủ của Sư tử Anh đang chơi cực tốt, 5 trận gần nhất họ chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua.

Trước Nigeria, Anh đã tạo ra một thế trận vượt trội và có được chiến thắng với tỷ số 2-1, đội chủ sân Wembley đã nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 9, họ đang có những sự chuẩn bị rất tốt trước World Cup 2018.
 

Nigeria tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định

 

Trong thời gian gần đây, Nigeria không duy trì được phong độ ổn định. Ở trận đấu gần nhất, họ gây thất vọng khi để Cộng Hòa Dân Chủ Congo cầm hòa với tỷ số 1-1. Đó là trận đấu mà Nigeria được đánh giá cao hơn nhưng không thể giành chiến thắng.
 
Anh choi tan cong ngay sau tieng coi khai cuoc

Nigeria chơi trái ngược trong hai hiệp đấu


5 trận gần nhất, họ thắng 2 nhưng cũng đã phải nhận 2 thất bại. Trong chuyến làm khách trên sân Wembley của Anh, “Đại bàng xanh” tiếp tục thể hiện phong độ trái ngược ở hai hiệp đấu.

Trong 45 phút đầu tiên họ lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà và phải nhận 2 bàn thua, thậm chí tới phút 27 đại diện của châu Phi mới có cú dứt điểm đầu tiên.

Tuy nhiên, hiệp thi đấu thứ 2 lại hoàn toàn ngược lại, những sự thay đổi giúp Nigeria chơi rất tốt, họ tung ra tới 8 pha dứt điểm, gấp đôi so với 45 phút đầu trận. 
Thủ môn tuyển Anh sắp đắt giá nhất thế giới?
Bayern Munich muốn mua Jordan Pickford như sự thay thế lâu dài cho Manuel Neuer, đội bóng của nước Đức có thể chi tới 45 triệu bảng cho thủ thành người Anh.
Đội khách có được 1 bàn thắng do công của Alex Iwobi, nhưng pha lập công đó là chưa đủ để họ thoát thua trên sân của Anh.

World Cup 2018 đang đến rất gần, sự thiếu ổn định của Nigeria đang khiến NHM đội bóng này cảm thấy lo lắng. HLV Rohr vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp “Đại bàng xanh” chơi ổn định ở giải đấu trên đất Nga.

Tổng hợp trận đấu Anh 2-1 Nigeria


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X