Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại của Tây Ban Nha trước Anh

Thứ Ba 16/10/2018 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha đã gây thất vọng khi thất bại 2-3 trước Anh ngay trên sân nhà, cùng điểm qua những điểm nhấn trận TBN vs Anh nhóm 4 bảng A UEFA Nations League 2018/19.

Bộ ba tấn công của ĐT Anh chơi ấn tượng


Trong chuyến làm khách trên sân của Tây Ban Nha, HLV Gareth Southgate sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Harry Kane, Marcus Rashford và Raheem Sterling trên hàng công. Bộ ba tấn công của Tam sư đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng.
 
Điểm nhấn TBN vs Anh nhóm 4 bảng A UEFA Nations League 201819 hình ảnh

Sterling, Kane và Rashford có một trận đấu ấn tượng


Harry Kane mặc dù đá trung phong nhưng chủ động chơi rộng nhằm tạo điều kiện để Rashford và Sterling tận dụng tốc độ, xâm nhập vòng cấm đối phương. Bộ ba tấn công của đội khách đã có một trận đấu tuyệt vời, họ kết hợp với nhau cực tốt.

Sterling tỏa sáng với 2 bàn thắng, Rashford có 1 bàn 1 kiến tạo trong khi đó Kane cũng có 2 đường kiến tạo thành bàn. Chính màn trình diễn ấn tượng của bộ ba tấn công là lý do lớn nhất giúp Anh đánh bại Tây Ban Nha 3-2. Gareth Southgate phát biểu sau trận TBN vs Anh, ông thầy 48 tuổi đã lên tiếng khen ngợi bộ ba tấn công của Tam sư.
 


Paco Alcacer tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng


Để đối thủ dẫn trước 3-0 sau 45 phút đầu tiên, HLV Luis Enrique đã phải tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Phút 57, ông rút Iago Aspas để đưa vào Paco Alcacer, lựa chọn của cựu HLV Barca ngay lập tức phát huy tác dụng.
 
Paco Alcacer tiep tuc ghi ban

Paco Alcacer tiếp tục ghi bàn


Chỉ 1 phút sau khi có mặt trên sân, Paco Alcacer đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Đó là tình huống cầu thủ đang khoác áo Dortmund có pha đánh đầu ngược cực khó sau tình huống phạt góc của đồng đội. 

Sau cú đúp vào lưới xứ Wales, Paco Alcacer tiếp tục ghi bàn vào lưới ĐT Anh. Chỉ tiếc rằng pha lập công của chân sút sinh năm 1993 và bàn thắng muộn màng của Sergio Ramos ở những phút cuối cùng không thể giúp TBN có điểm trước Anh.

Cầu thủ 25 tuổi đang đạt phong độ cực cao. Trong màu áo Dortmund anh chỉ cần 81 phút để ghi 6 bàn ở Bundesliga. Thống kê chỉ ra rằng tất cả 10 cú đá trúng đích gần nhất của Alcacer trong màu áo CLB và ĐTQG đều chuyển hóa thành bàn thắng.


Hàng thủ TBN có một trận đấu tệ hại


Bộ ba tấn công Harry Kane, Marcus Rashford và Raheem Sterling của ĐT Anh thăng hoa nhờ sự giúp đỡ rất lớn từ hàng thủ của đội chủ nhà. Bộ tứ Ramos, Nacho, Alonso, Jonny và thủ môn De Gea đã có một trận đấu tệ hại.
 
Hang thu TBN co mot tran dau te hai

Hàng thủ TBN có một trận đấu tệ hại


Ramos và Nacho liên tục mắc lỗi vị trí, trong khi đó Alonso và Jonny liên tục bị những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ của đội khách làm khổ. Ở bàn thua đầu tiên, đường chuyền của Rashford loại bỏ bộ đôi trung vệ của TBN, Alonso không đủ tốc độ để ngăn cản Sterling tăng tốc và dứt điểm hiểm hóc. 

Sau đó, 4 cái bóng áo đỏ  bị Kane loại bỏ trước khi thực hiện đường chuyền để Rashford nhân đôi cách biệt. Ở bàn thua cuối cùng, cả hàng thủ TBN đứng nhìn Kane phối hợp với Sterling và ghi bàn.

Những hậu vệ của TBN chơi tệ hại, trong khi đó De Gea cũng không có những tình huống cứu thua xuất sắc. Anh phải vào lưới nhặt bóng 3 lần chỉ sau 5 cú dứt điểm trúng đích từ phía ĐT Anh, cầu thủ 28 tuổi tiếp tục phong độ tệ hại trong màu áo ĐTQG. Việc Sergio Busquets không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa cũng khiến hàng thủ đội chủ nhà phải đối mặt với quá nhiều áp lực.
 


Jordan Pickford gây ấn tượng ở khả năng phát bóng dài


2 trong số 3 bàn thắng của Anh trước Tây Ban Nha có dấu ấn từ thủ môn Jordan Pickford, ngôi sao đang khoác áo Everton cho thấy khả năng phát động tấn công cực tốt của mình. 
 
Jordan Pickford chuyen dai cuc tot

Jordan Pickford chuyền dài cực tốt


Ở bàn thắng đầu tiên của ĐT Anh, Pickford phát bóng chính xác giúp Harry Kane nhận bóng ở khu vực giữa sân, cầu thủ 25 tuổi chọc khe tinh tế để Rashford tăng tốc trước khi kiến tạo giúp Sterling ghi bàn.

Ở pha lập công thứ 2 của đội khách, Pickford thực hiện quả phát bóng dài rất chính xác đến vị trí của Harry Kane ở bên phần sân đối phương, số 9 xử lý tinh tế loại bỏ 4 cái bóng áo đỏ trước khi kiến tạo cho Rashford ghi bàn.

Jordan Pickford đang cho thấy khả năng dùng chân và phát bóng dài cực tốt, những tình huống phát bóng dài chính xác của anh đang là một trong những vũ khí lợi hại để Tam sư tìm kiếm bàn thắng.
 


Khốc liệt cuộc cạnh tranh ở nhóm 4 bảng A UEFA Nations League 2018/19


Kết quả Tây Ban Nha 2-3 Anh khiến cục diện bảng 4 nhóm A UEFA Nations League 2018/19 trở nên căng thẳng. TBN hiện vẫn đang dẫn đầu với 6 điểm, nhưng họ chỉ còn hơn Anh có 2 điểm mà thôi. 
 
TBN lan dau tien nhan 3 ban thua tren san nha trong hiep 1

Cục diện nhóm 4 bảng A đang rất khó lường


Ở bảng đấu này, Croatia đang xếp cuối cùng với chỉ 1 điểm, họ không còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu nhưng vẫn chưa hết hy vọng trụ hạng (đội cuối bảng sẽ phải xuống nhóm B) bởi còn một trận đối đầu trực tiếp với tuyển Anh trên Wembley. Còn TBN, để chắc chắn có được ngôi đầu họ phải đánh bại Croatia trên sân khách.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X