Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn ngược dòng ngoạn mục của Real trước Wolfsburg

Thứ Tư 13/04/2016 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thua 0-2 ở lượt đi nhưng Real Madrid đã thể hiện bộ mặt khác hẳn trong màn tái ngộ trên sân nhà Santiago Bernabeu. Cú hat-trick của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp Bầy kền kền lọt vào bán kết Champions League mùa này với tổng tỉ số 3-2. Dưới đây là những chi tiết đáng chú ý nhất sau 90 phút giàu cảm xúc này.


90 phút tại Bernabeu là rất dài

Còn nhớ ở mùa giải 1985/86, Real Madrid đã thất bại 1-3 trước Inter Milan ở bán kết lượt đi UEFA Cup. Khi đó, tiền đạo lừng danh Juanito của họ đã phát biểu một câu sau này đã trở thành huyền thoại: “90 phút tại Bernabeu là rất dài”. Thực tế chứng minh ông không nói suông bởi ở màn tái ngộ trên sân nhà, Real đã đè bẹp đối thủ Italia 5-1 để đàng hoàng vào chung kết.

30 năm sau, thật tình cờ khi Real lại lâm vào hoàn cảnh tương tự tại châu Âu lần này còn hiểm nghèo hơn thế khi thất thủ 0-2 trước Wolfsburg ở lượt đi tứ kết Champions League. Cũng như tiền bối Juanito, HLV Zinedine Zidane ngay sau đó vẫn thể hiện sự tự tin khi tuyên bố Real còn có thể lật ngược thế cờ. Và rồi quá khứ đã lặp lại khi sự cổ vũ của gần 8 vạn khán giả tại Bernabeu tiếp tục trở thành điểm tựa vững chắc để Bầy kền kền tung cánh.

Real Madrid vs Wolfsburg
Sân Bernabeu thêm một lần giúp Real Madrid làm nên kỳ tích

Suốt 90 phút “đất mẹ”, các cầu thủ Real chưa thời khắc nào đánh mất khát khao chiến thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ điên cuồng lao lên tấn công về phía khung thành Wolfsburg. Số phận đã quay lưng với Los Blancos ở lượt đi thì đã trả họ đầy đủ trong trận đấu Real Madrid vs Wolfsburg
này. Chỉ sau 17 phút thi đấu, các học trò của Zidane đã cân bằng cách biệt nhờ 2 bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Trong thời gian còn lại, Real tiếp tục giữ thế công dù đã có điều chỉnh để phù hợp với tình thế hiện tại. Xuyên suốt trong đó là một bản lĩnh của đội bóng lớn luôn biết phải làm gì trong mỗi tình huống. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Diego Benaglio với không dưới 7 pha cứu thua, Los Blancos đã có bàn thắng thứ 3 sớm hơn. Nhưng điều gì phải đến cũng đã đến ở phút 77 khi lại là Ronaldo có cú đá phạt thần sầu ấn định tỉ số 3-0 và đưa Real thẳng tiến vào bán kết.

Có thể lực là có tất cả

Để có 90 phút oanh liệt trước Barcelona trong trận El Clasico, Real Madrid đã phải trả một giá không nhỏ. Họ đã gồng lên đá với kình địch trong suốt 90 phút, tập trung chiến đấu trong mọi khoảnh khắc và có chiến thắng 2-1 ngay tại Nou Camp. Nhưng ngay sau đó, một Real mệt mỏi đã bất ngờ chịu trận thua 0-2 trước Wolfsburg tại đất Đức.

Bale Real Madrid vs Wolfsburg
Real đá sung mãn trước Wolfsburg ở lượt về

Ở đó, Real tỏ ra rất dễ bị tổn thương với những pha phản công của đối phương. Với tư cách cửa trên, Bầy kền kền dâng cao đội hình công phá khung thành Wolfsburg nhưng trước một hàng thủ có kỷ luật, tổ chức khoa học, đã không có bàn thắng nào cho họ. Đã thế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn liên tục đối mặt với những đợt phản công nhanh nhấn vào hai cánh của chủ nhà và những đôi chân nặng nề tỏ ra rất khó ngăn chặn.

Nhưng tình trạng đó đã không còn ở trận đấu Real 3-0 Wolfsburg. HLV Zidane đã có tính toán khi cất những trụ cột quan trọng nhất ở cuộc tiếp đón Eibar tại La Liga hồi cuối tuần. Đội hình 2 đầy chất lượng của Real đủ sức vùi dập đối thủ này 4-0 trong khi đảm bảo sự sung mãn nhất cho các nhân tố chủ chốt bung sức trước Wolfsburg.

Và tình trạng “trên bảo dưới không nghe” như ở lượt đi đã hoàn toàn không xảy ra. Real chủ động cả trong phòng ngự lẫn tấn công và tạo cảm giác rằng họ có đẳng cấp vượt trội so với Wolfsburg. Qua được cửa ải này, thầy trò Zidane sẽ vô cùng tự tin bởi không chỉ vừa “từ cõi chết trở về” mà còn bởi sẽ chẳng đối thủ nào trong phần còn lại La Liga mùa này đủ sức mạnh như Barca khiến họ tiêu tốn nhiều thể lực dẫn tới hụt bước tại Champions League.

Ramos lấy lại hình ảnh của mình

Ở trận đại chiến với Barcelona, dù Real giành chiến thắng nhưng riêng cá nhân đội trưởng Sergio Ramos của họ vẫn phải nhận vô vàn chỉ trích. Anh tỏ ra nóng vội, thiếu bình tĩnh khiến đội bóng thành Madrid phải chơi thiếu người trong khoảng 10 phút cuối. Nhưng công bằng mà nói ngoại trừ những tình huống nhận thẻ không đáng có, Ramos vẫn góp phần tạo nên sự vững chắc cho hàng thủ Real với tài năng đáng nể.

Ramos Real Madrid vs Wolfsburg
Ramos thể hiện được rất nhiều ở trận lượt về

Tới trận tứ kết lượt đi Champions League với Wolfsburg, dù Real thua 0-2 song Ramos vẫn được xem là người chơi có nét nhất. Và rạng sáng thứ 4 vừa qua với cuộc đọ sức Real 3-0 Wolfsburg, trung vệ 30 tuổi đã đáp ứng được đầy đủ những gì người hâm mộ yêu cầu. Anh vô cùng chắc chắn trong phòng ngự, không mắc bất cứ sai lầm cá nhân nào trong khi đánh chặn cực hiệu quả.

Đã nhiều lần Wolfsburg tổ chức phản công nhanh khi đội hình Real dâng cao song chính Ramos luôn là người xuất hiện đúng lúc cản phá. Điển hình là pha bóng ở phút bù giờ cuối cùng khi tuyến trên Real để mất bóng, Daniel Caligiuri phía Wolfsburg dốc bóng tốc độ bên cánh phải nhưng Ramos như từ dưới đất chui lên lấy gọn bóng, tránh cho điều tồi tệ nhất xảy ra.

Thống kê chỉ ra Ramos đã chiến thắng ở 100% pha tắc bóng, 75% pha tranh chấp trên không, 5 lần cắt bóng, 7 lần phá bóng giải nguy bên cạnh tỷ lệ chuyền chính xác 92%. Nếu không bị khung gỗ 2 lần từ chối, Ramos thậm chí đã có bàn thắng cho mình. Nhưng như vậy cũng đã quá đủ để anh nhận được sự tôn trọng của các CĐV và xứng đáng với chiếc băng đội trưởng đang đeo.
 
Zidane đã tìm được bộ khung hoàn hảo cho Real

Ban đầu khi mới lên làm HLV trưởng Real, Zidane đã quyết định chọn lối chơi tấn công tổng lực thể hiện rõ qua hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo ông sử dụng gồm Toni Kroos, Luka Modric và Isco. Nhưng dần dà, sự mong manh của Real trong các trận đấu đặc biệt là đấu trường Champions League đã khiến ông phải thay đổi quan điểm và dùng Casemiro ở vị trí đánh chặn.

HLV Zidane
HLV Zidane đã tìm ra bộ khung phù hợp để chinh chiến

Tới trước trận tứ kết lượt đi với Wolfsburg, chỉ còn duy nhất một vị trí khiến Zidane phải lăn tăn đó là hậu vệ phải. Daniel Carvajal chơi ổn song chiến lược gia người Pháp vẫn chưa thể rũ bỏ áp lực phải dùng bản hợp đồng 30 triệu Euro là Danilo. Và với màn trình diễn tệ hại của cầu thủ Brazil tuần trước, Zidane đã biết mình phải làm gì.

Sự hiện diện của Carvajal đã giúp Real bình yên trước những đợt phản công của Wolfsburg, làm nền tảng cho màn ngược dòng ấn tượng của họ. Giờ đây khi đã biết được đâu là 11 cái tên phù hợp nhất với đội bóng vào lúc này, Zidane có thể yên tâm cùng họ chinh phục đỉnh cao Champions League.

thong tin sau tran Real Madrid vs Wolfsburg
Thông tin sau trận Real Madrid 3-0 Wolfsburg

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Real Madrid 3-0 Wolfsburg (Vòng tứ kết Champions League 2015/2016):


Hải Ly
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm naytin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X