Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn ngược dòng thần thánh của Liverpool trước Barca

Thứ Tư 08/05/2019 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để thua tới 3-0 ở lượt đi, không ai ngờ Liverpool lại có thể thắng ngược 4-0 trên sân nhà để giành quyền vào chung kết Champions League. Dưới đây là những điểm nhấn Liverpool 4-0 Barca đáng chú ý nhất.

Bầu không khí kinh khủng tại Anfield


Sân Anfield của Liverpool chỉ có sức chứa hơn 54 nghìn chỗ, tức chỉ hơn một nửa so với sân Camp Nou của Barcelona. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ sự cuồng nhiệt nơi những khán đài không hề thua kém. Mức độ ảnh hưởng tới những diễn biến dưới mặt cỏ cũng tương tự.

Barca được hưởng lợi bấy nhiêu khi chơi tại sân nhà thì bất lợi bấy nhiêu khi hành quân tới Anfield. Những cầu thủ Liverpool giờ đây mới là những người được tiếp thêm sức mạnh tới từ các khán đài. Mặt khác, những người cũ khó ưa của họ như Philippe Coutinho hay Luis Suarez còn nhận phải vô số những lời la ó tới từ các Liverpudlians chật kín các hàng ghế.

Những điểm nhấn Liverpool 4-0 Barca đáng chú ý nhất hình ảnh
Các CĐV tại Anfield là cầu thủ thứ 12 của Liverpool

Sau tất cả, những gì Barca làm được tại Camp Nou tuần trước đã được Liverpool tái hiện khi họ có lợi thế sân nhà. Barca thắng 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League nhưng Liverpool cũng làm được điều đó chỉ sau 56 phút lượt về.

Chưa dừng lại ở đó, một cú đá phạt góc nhanh của Alexander-Arnold đã giúp Divock Origi trở thành người hùng của Liverpool khi ấn định chiến thắng 4-0 cho họ phút 79. Hào khí Anfield đã giúp Lữ đoàn đỏ ngược dòng thành công để lọt vào chung kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Những điểm nhấn sau màn ngược dòng thần thánh của Liverpool trước Barca hình ảnh 2
Họ cùng nhau làm nên màn ngược dòng không tưởng


Tiki-Taka tiếp tục bị tê liệt


Trên lý thuyết, cách đá pressing trên khắp mặt sân của Liverpool là một khắc tinh với Tiki-Taka của Barca. Nhưng thực tế, dù biết trước, đội bóng xứ Catalonia vẫn không thể nào hóa giải. Tại Camp Nou tuần trước, còn không có nhiều đường chuyền chính xác bằng Liverpool.

Tái ngộ đêm thứ 3 vừa qua, dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng các pha phối hợp của Barca chỉ mang tính luân chuyển bóng. Ngay cả khi Liverpool không dựng hàng rào phòng ngự, đội khách vẫn rất khó phối hợp cùng nhau và phát triển bóng lên.

Liverpool vs Barca Messi vs Milner
Messi liên tục phải lùi sâu tìm bóng

Đó là lý do siêu sao Lionel Messi thường xuyên phải lùi sâu nhận bóng và làm nhiệm vụ tổ chức tấn công. Đương nhiên, khi đó Barca thiếu đi một mũi săn bàn đắc lực và mình Suarez liên tục bị la ó không thể làm nên chuyện.

Suốt cả trận, gần như áp lực chỉ tới bên cầu môn Barca. Họ tung ra có 8 pha dứt điểm so với 13 của Liverpool và không có nổi một bàn thắng.

Liverpool 4-0 (4-3) Barca: Ngược dòng không tưởng, The Klopp bay vào chung kết Champions League
Đã có quá nhiều màn lật đổ siêu ngoạn mục và khó tin ở Champions League mùa này nhưng chắc chắn kỳ tích mà Liverpool vừa lập ở Anfield vào đêm qua tại trận bán...

Barca của Valverde không biết phòng ngự


Ở lượt đi, việc Barca giữ sạch mành lưới tới nhiều từ may mắn. Có ít nhất 4 cơ hội rõ rệt được Liverpool tạo ra nhưng không có được bàn thắng sân khách. Tới lượt về, thần may mắn đã không còn ở bên Barca. Một hàng thủ lỏng lẻo, thiếu tổ chức và thiếu tập trung của họ trở nên vô cùng mong manh trước một Liverpool tràn đầy khí thế.

Không có Roberto Firmino và Mohamed Salah, Liverpool thiếu đi những pha bóng đầy tính đột biến. Nhưng đổi lại, thầy trò Jurgen Klopp vẫn rất biết cách khoét vào những điểm yếu tồn tại của Barca. Đó là những tình huống cố định, những pha bóng bổng cùng những không gian rộng giữa hậu vệ cánh và cặp trung vệ đội bóng Tây Ban Nha.

Liverpool thang Barca Wijnaldum danh dau
Những điểm yếu của Barca bị khai thác triệt để

Vai trò của HLV Valverde trong thất bại nặng nề của Barca là rất mờ nhạt. Ông chỉ biết kéo đội hình lùi về thật sâu để hạn chế bàn thua mà không hề biết bịt những lỗ rò hiện có. Những bàn thua mà Barca phải nhận chỉ đến như một hệ quả tất yếu.

Câu chuyện “tái ông thất mã”


Đầu trận, Liverpool không có Firmino và Salah đều do vấn đề sức khỏe. Ngay sau hiệp 1, họ phải rút Robertson bởi chấn thương ra nghỉ. Nhưng rồi những người được thay thế như Origi, Shaqiri hay Wijnaldum đều đã lấp đầy khoảng trống đó.

Wijnaldum cua Liverpool

Điểm nhấn Liverpool 4-0 Barca không thể thiếu những người như Wijnaldum


Origi lập cú đúp các phút thứ 7 và 79. Wijnaldum làm được điều tương tự, thậm chí chỉ cần 122 giây. Trong khi đó, Shaqiri là người tạt bóng rất ngọt cho Wijnaldum ghi bàn thứ 3, san bằng tổng tỷ số sau 2 lượt trận cho Liverpool.

Tất cả chứng minh chiều sâu đội hình của Liverpool đã được cải thiện thế nào. Nó giúp họ giành vé vào chung kết Champions League và vẫn cạnh tranh tại Premier League tới vòng đấu cuối cùng.

Những cố nhân u buồn


Những Coutinho và Suarez đều từng là những thần tượng trong lòng người hâm mộ Liverpool. Nhưng rồi họ đều chọn cách rời khỏi CLB để tiến lên một nấc thang mới là Barcelona. Trở lại Anfield, đây không còn là mái nhà với họ.

Liverpool thang Barca Suarez
Suarez nhạt nhòa trong ngày trở lại sân Anfield

Cả hai đều hứng chịu vô số những phản ứng tiêu cực từ các khán đài. Trong bối cảnh đó, cả hai đều không phát huy được khả năng.

Tổng cộng, cả hai không có bất cứ đường chuyền nào cho các đồng đội dứt điểm. Họ có mỗi người 1 pha dứt điểm nhưng đều bị thủ môn Alisson cản phá. Coutinho bị thay ra ngay phút 60 trong khi Suarez được nhớ nhiều hơn bởi những hành vi gây gổ với đội bóng cũ thay vì chuyên môn.

Thong so tran dau Liverpool 4-0 Barca
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Barca

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X