Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn ngược dòng của MU trước Juventus

Thứ Năm 08/11/2018 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã ghi được 2 bàn trong 4 phút cuối của thời gian thi đấu chính thức để hoàn tất màn lội ngược dòng khó ai ngờ ngay tại sân của Juventus. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Sự xuất sắc của Juan Mata
Những điểm nhấn sau màn ngược dòng của MU trước Juventus hình ảnh

Mata có pha đá phạt thần sầu gỡ hòa cho MU

Mata là người hùng của Man United ở trận đấu với Juventus vừa qua. Anh ghi được bàn thắng quan trọng từ chấm đá phạt để gỡ hòa cho MU trong cơ hội đá phạt hiếm hoi ở gần vòng cấm của Juve. Và bàn thắng này đã nối tiếp đà hồi sinh của Mata trong giai đoạn gần đây. Hồi đầu mùa, cầu thủ người Tây Ban Nha là cái tên ở ngoài rìa của Man United nhưng giờ thì mọi chuyện đã thay đổi.

Đây không phải lần đầu Mata bước ra ánh sáng khi MU cần anh nhất. Trong chiến thắng 3-2 trước Newcastle hồi đầu tháng 10, Mata cũng là người ghi bàn từ chấm đá phạt để làm tiền cho MU tạo ra một màn lội ngược dòng ấn tượng không kém.

Trận đấu với Juventus vừa qua là lần đầu tiên trong 5 trận gần nhất Mata bị đẩy khỏi đội hình xuất phát. Thay vào đó, HLV Mourinho sử dụng Ander Herrera để gia tăng thêm sự kiên cố cho hàng phòng ngự. Nhưng Mata có thể tự tin về khả năng ra sân trong trận derby Manchester cuối tuần này. Bởi Mourinho đang rất cần Mata tạo ra ma thuật tại Etihad để nối dài mạch thăng hoa của MU lúc này.
 

Giá trị của Fellaini
Fellaini

Fellaini có những đóng góp gián tiếp giúp MU tìm kiếm bàn thắng

Fellaini chỉ chạm bóng có 5 lần kể từ khi vào sân phút 79. Anh không có cú dứt điểm nào về khung thành Juve, cũng không tạo ra một tình huống tắc bóng nào. Nhưng cũng giống như Mata, Fellaini đã có những đóng góp đáng kể khi vào sân từ ghế dự bị.

Các CĐV MU có thể không yêu quý gì Fellaini nhưng HLV Mourinho thì vẫn luôn than vãn khi cầu thủ người Bỉ vắng mặt vì chấn thương. Cách đây 2 tuần, Mourinho bày tỏ sự thất vọng khi không có Fellaini trong đội hình tiếp đón Juventus. Và bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của MU tại Turin đêm qua cho thấy tại sao Mourinho lại đánh giá cao Fellaini đến vậy.

Fellaini không hề chạm bóng từ đường tạt của Ashley Young. Nhưng chỉ riêng sự xuất hiện của anh cũng đủ làm hàng thủ Juve bối rối. Ngôi sao 30 tuổi bị theo kèm gắt gao bởi 3 hậu vệ của đội chủ nhà, trong đó có lão tướng dày dạn kinh nghiệm Giorgio Chiellini. Và cú bật nhảy của Fellaini là đủ để che mắt Szczesny, qua đó ngăn cản khả năng phán đoán của thủ thành người Ba Lan. Nhờ vậy, Pogba và Smalling có thể đẩy Bonucci và Sandro vào thế khó để tạo ra bàn thắng quyết định cho Quỷ đỏ.
 

Màn chạy đà hoàn hảo trước đại chiến
juventus man utd

MU giành chiến thắng kịch tính tại Turin

Cách đây 2 tuần, Juventus đã hạ gục Man United dễ dàng ở Old Trafford. Đó là trận đấu dấy lên câu hỏi về khoảng cách giữa MU và các đội bóng đá hàng đầu châu Âu. Nhưng màn trình diễn của họ tại Turin vừa qua đã tốt hơn rất nhiều.

Thay vì co cụm phòng ngự và để Juve thoải mái chơi bóng, Man United đã pressing tầm cao, giữ bóng tốt hơn và tạo ra nhiều vấn đề hơn cho đối phương.

Quả thật Man Untied đã may mắn khi bóng đi trúng khung gỗ của họ 2 lần. Juve cũng bỏ lỡ những cơ hội bằng vàng để kết liễu trận đấu. Nhưng rõ ràng các cầu thủ MU cũng đã chiến đấu hết mình với một vài pha truy cản đáng chú ý để giữ cách biệt không quá lớn và cuối cùng đã lội ngược dòng thành công.

Với 3 chiến thắng liên tiếp, Man United đang có đà phong độ cao để tiến đến trận derby Manchester vào Chủ nhật này. Quỷ đỏ hiện tại đang ở trạng thái tốt hơn nhiều so với chính họ cách đây vài tuần.
 

Đã đến lúc MU thay thế Matic?

Nemanja Matic là cái tên nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Mourinho. Năm ngoái, anh chính là chiếc chìa khóa giúp Quỷ đỏ thi đấu thành công và đạt được những thành tích tương đối ấn tượng.

Nhưng bước sang mùa giải này, Matic đã thể hiện bộ mặt rất khác. Anh trở nên chậm chạp hơn, nặng nề hơn và không thể bảo vệ hàng thủ tốt như trước. Đối đầu với một đội bóng đẳng cấp như Juventus càng khiến những mặt yếu kém của Matic lộ rõ.

Sự sa sút của Matic cũng là nguyên nhân khiến Man United gặp vấn đề trong khâu giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay. Và có lẽ đã đến lúc Mourinho tìm phương án thay thế tiền vệ phòng ngự người Serbia trong đội hình.

Tình hình bảng H Champions League 2018/19 qua 4 lượt trận:
Xep hang tai bang H sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng H sau 4 lượt trận


Xem thêm những tin tức khác sau trận Juventus 1-1 MU:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X