Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau lượt trận thứ 5 vòng bảng C1 2018/19

Thứ Năm 29/11/2018 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2018/19 đã diễn ra với rất nhiều những kết quả bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi lượt đấu này khép lại.

12 cái tên chính thức giành vé đi tiếp


Sau khi lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2018/19 khép lại, đã có tới 12/16 cái tên bước vào vòng đấu loại trực tiếp được xác định. Ở bảng A, Atletico và Dortmund quá mạnh so với Monaco và Club Bruges, hai CLB này đã chính thức dắt tay nhau vào vòng 1/8.
 
Điểm nhấn Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 201819 hình ảnh

Real và rất nhiều đội bóng lớn đi tiếp trước một lượt trận


Ở bảng B, Barca là cái tên đầu tiên vượt qua vòng bảng, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Tottenham và Inter Milan. Bảng C đúng là bảng tử thần khi mà cả Napoli, PSG và Liverpool đều còn cơ hội vượt qua vòng bảng. Hai chiếc vé đi tiếp ở bảng D cũng chính thức được xác định, theo đó Porto và Schalke là những CLB vượt qua vòng bảng.

Tương tự ở bảng E, Bayern và Ajax là những CLB giành vé vào vòng 1/8 trước một lượt đấu. Bảng F mới xác định một cái tên đi tiếp là Man City, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Lyon và Shakhtar Donetsk. Tại bảng G, Real và Roma dắt tay nhau đi tiếp, còn ở bảng H, Juventus và MU cũng lần lượt điền tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Danh sách 12 đội lọt vào vòng 1/8 Champions League 2018/19 sau lượt trận thứ 5: Bayern Munich, Dortmund, Schalke (Đức), Atletico, Barcelona, Real Madrid (Tây Ban Nha), Man City, MU (Anh), Roma, Juventus (Italia), Porto (Bồ Đào Nha) và Ajax (Hà Lan).
 


Bóng đá Đức và Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh


Ở mùa giải 2018/19, bóng đá Đức tham dự Champions League với 4 cái tên, bao gồm Bayern, Dortmund, Schalke và Hoffeheim. Những đại diện của Bundesliga đã có một vòng bảng tương đối thành công. Cụ thể, 3 trong 4 đại diện của họ là Bayern, Dortmund và Schalke đã chắc chắn đi tiếp trước một lượt đấu. Duy nhất Hoffeheim là không còn cơ hội vượt qua vòng bảng.

Dortmund vs Union Berlin

Dortmund, Schalke và Bayern đi tiếp


Trong số 3 CLB của nước Đức vượt qua vòng bảng, Bayern nhiều khả năng sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng. “Hùm xám” đang dẫn đầu bảng E với 13 điểm sau 5 trận, hơn 2 điểm so với Ajax, đội xếp thứ 2. Trong khi đó Schalke đã không còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu với Porto ở bảng D. 

Dortmund cũng đang thất thế với Atletico ở bảng A. Đội bóng vùng Ruhr đang kém đại diện của TBN 2 điểm, họ chỉ có ngôi đầu bảng nếu đánh bại Monaco ở lượt đấu cuối đồng thời Atletico không thể thắng Club Bruges.

Bóng đá Tây Ban Nha cũng có một vòng bảng khá thành công. 3/4 đại diện của họ đã chính thức đi tiếp bao gồm Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Trong số này, Barca và Real chắn chắn giữ ngôi đầu bảng B và G, Atletico cũng đứng trước cơ hội rất lớn có được ngôi đầu bảng A.

Đại diện duy nhất của La Liga không vượt qua vòng bảng là Valencia, “Bầy dơi” đã không thể cạnh tranh với MU và Juventus, họ cũng đã chính thức giành vé chơi ở Europa League.
 


Bóng đá Anh chia nửa buồn vui


Bóng đá Anh tham dự Champions League mùa này với 4 đại diện, bao gồm Man City, MU, Tottenham và Liverpool. Sau lượt đấu thứ 5, đã có hai đội bóng của xứ sở sương mù giành quyền vào vòng 1/8, đó là MU và Man City.
 
Fellaini ghi ban cho M.U

M.U và Man City vượt qua vòng bảng


Cả hai đội bóng thành Manchester đều có khả năng đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ở bảng F, Man City chỉ cần giành 1 điểm trước Hoffenheim ở lượt đấu cuối là chắc chắn có ngôi đầu bảng. Còn với M.U, họ sẽ dẫn đầu bảng H nếu đánh bại Valencia ở lượt đấu cuối cùng đồng thời Juventus không thể thắng Young Boys.

Ngược lại, hai đội bóng còn lại của nước Anh là Liverpool và Tottenham đang rơi vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Tottenham đang xếp thứ 2 ở bảng B, họ có cùng 7 điểm như Inter Milan nhưng xếp trên vì hơn kết quả đối đầu.

Ở lượt đấu cuối, Spurs buộc phải đánh bại Barca tại Camp Nou mới chắc chắn đi tiếp, ngược lại nếu không thể có 3 điểm thầy trò Pochettino sẽ đứng trước khả năng bị loại bởi ở trận đấu còn lại Inter chỉ phải tiếp PSV, đội đã chính thức xếp bét bảng trên sân nhà.
Du am PSG vs Liverpool
 Liverpool đứng trước khả năng bị loại
Còn với trường hợp của Liverpool, sau thất bại 1-2 trước PSG họ đã tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng C. Ở lượt trận cuối, The Kop sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại Napoli 1-0 hoặc cách biệt 2 bàn nếu đại diện của Italia ghi được bàn thắng tại Anfield. Trong trường hợp The Kop đánh bại Napoli 2-1 hoặc 3-2, họ sẽ phải chờ đợi kết quả trận PSG vs Crvena Zvezda mới biết mình có đi tiếp hay không.
Thế chân kiềng trong bảng đấu xứng danh tử thần Champions League năm nay!
Cả Liverpool, Napoli và Paris Saint-Germain vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp ở bảng C. Hãy cùng phân tích vận mệnh của ba đội bóng trước lượt trận cuối cùng quyết...
Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X