Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng "hú vía" của Real trước Sporting CP

Thứ Năm 15/09/2016 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những bàn thắng liên tiếp của Ronaldo và Morata ở những phút  cuối cùng của trận đấu đã cứu Real Madrid thoát khỏi trận thua đầu tiên trên sân nhà tại đấu trường Champions League trong vòng 5 năm qua. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu nghẹt thở tại Bernabeu này.

Bale đang nhận những dư chấn từ Euro 2016
Nhung diem nhan sau chien thang hu via cua Real truoc Sporting CP hinh anh
Bale thi đấu dưới sức ở trận gặp Sporting

Gareth Bale đã bắt đầu thể hiện một phong độ ấn tượng từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái cho tới Euro 2016 trên đất Pháp. Và việc cầu thủ người xứ Wales lập một cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid ở trận ra quân gặp Real Sociedad tại La Liga cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao sáng nhất tại sân Bernabeu để thay thế Ronaldo ở mùa giải này.
Real 2-1 Sporting: Ngày “Kền kền” suýt chết vì mơ ngủ
Trước khi bước vào trận đấu với Sporting, các thành viên của Real Madrid thi nhau nói về viễn cảnh bảo vệ chức vô địch Champions League. Nhưng có khi chính...

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Bale đã trải qua ba trận không thể tỏa sáng. Cầu thủ 27 tuổi dường như đang phải chịu những tác động sau khi cày ải xuyên hè lần đầu tiên trong sự nghiệp. Có thể thấy phong độ và cả thể lực của ngôi sao người xứ Wales đang đi xuống trầm trọng khi HLV Zidane đưa cầu thủ này ra nghỉ trong thời điểm ông cần bàn thắng ở trận đấu với Sporting vừa qua. Khi trận đấu còn 23 phút là khép lại, chiến lược gia người Pháp thậm chí còn tin tưởng Lucas Vazquez sẽ làm nên một điều kỳ diệu nào đó chứ không phải là Gareth Bale.

Có lẽ ngôi sao mang áo số 11 của Real Madrid cần được nghỉ ngơi thêm một thời gian nếu muốn lấy lại phong độ ấn tượng mà anh đã thể hiện ở kỳ Euro vừa qua.

Những sự thay đổi đúng đắn của Zidane
Nhung diem nhan sau chien thang hu via cua Real truoc Sporting CP hinh anh 2
Bộ đôi Morata - James đã mang về bàn thắng quyết định cho Real

Tiếp đón đối thủ Sporting CP trên sân nhà, Real Madrid được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn với một lực lượng vượt trội. Đội hình ra sân của họ gần như là đội hình mạnh nhất vào thời điểm này khi bộ ba BBC đã tái hợp trên hàng công. Tuy nhiên, bầy Kền kền lại chơi vô cùng thất vọng trong hiệp một và thậm chí còn bị đối phương lấn lướt về mặt thế trận. Ngay đầu hiệp hai, nhà ĐKVĐ Champions League còn phải nhận một gáo nước lạnh khi Bruno Cesar bất ngờ ghi bàn đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Dẫu vậy, HLV Zidane đã nắm bắt tình hình rất nhanh và đưa ra những sự thay đổi phù hợp hòng nâng cao sức mạnh tấn công của Real Madrid. Không chỉ Bale, ngay cả hai siêu sao khác là Benzema và Kroos cũng phải rời sân nhường chỗ cho Morata và James Rodriguez. Và cuối cùng, bộ đôi cầu thủ trẻ vào sân từ ghế dự bị nói trên đã kết hợp với nhau hoàn hảo để đem về bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 vào những giây bù giờ cho đội chủ sân Bernabeu.

Ronaldo vẫn luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc
Nhung diem nhan sau chien thang hu via cua Real truoc Sporting CP hinh anh 3
Ronaldo mở đầu cho màn ngược dòng muộn với pha đá phạt thành bàn

Ronaldo có thể không phải là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong một trận đấu nhưng điểm nguy hiểm ở CR7 là anh luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng. Đơn cử như ở Euro 2016, cầu thủ người Bồ đã tạo ra nhiều giây phút thất vọng nhưng đã tỏa sáng kịp thời ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Hungary để giúp Bồ Đào Nha bước tiếp vào vòng knock-out. Cũng chính anh là người đóng góp lớn nhất trong bàn thắng nhấn chìm đội tuyển Croatia và sau đó là xứ Wales, qua đó đưa Seleccao tới trận chung kết Euro 2016.

Trận đấu với Sporting CP vừa qua cũng khắc họa rõ nét hình ảnh này của Ronaldo. Anh thi đấu vật vờ và gần như mất hút trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ đã bất ngờ tỏa sáng với một cú sút phạt hàng rào mẫu mực để đánh bại thủ thành đồng hương Rui Patricio. Niềm cảm hứng mang tên Ronaldo đã tiếp thêm năng lượng cho các cầu thủ Real và sau đó họ đã giành chiến thắng chung cuộc nhờ bàn thắng vàng của Morata ở những giây cuối cùng của trận đấu.
William Carvalho tỏa sáng rực rỡ
Nhung diem nhan sau chien thang hu via cua Real truoc Sporting CP hinh anh 4
William Carvalho khiến Toni Kroos không thể cựa quậy

Dù vừa mới đẩy đi hai ngôi sao sáng giá ở tuyến tiền vệ là Joao Mario và Islam Slimani để đổi lấy số tiền lên tới 80 triệu euro, sức mạnh của Sporting vẫn không thuyên giảm là bao nhờ việc giữ chân thành công William Carvalho. Cầu thủ người Bồ vừa có một màn trình diễn ấn tượng trước những siêu sao của Real Madrid để nhắc nhở NHM về đẳng cấp của anh ở thời điểm hiện tại.
Zidane hài lòng với tinh thần chiến đấu của Real trước Sporting
Real đã bị Sporting dẫn trước tới tận phút 89 song sự tỏa sáng của Ronaldo rồi Morata đã giúp họ lật ngược thế cờ để thắng lại 2-1. Tinh thần chiến đấu tới...

Được bố trí trong vai trò tiền vệ trụ, Carvalho đã làm câm lặng cả hai tiền vệ sáng tạo hàng đầu châu Âu là Luka Modric và Toni Kroos. Không những thế, mỗi khi có bóng, ngôi sao 24 tuổi cũng xử lý gọn gàng và hợp lý. Ngoài ra, trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Carvalho còn đánh bại Bale trong một tình huống đua tốc độ. Ngôi sao người Bồ cho thấy anh là một cầu thủ khá toàn diện và việc anh chuyển tới Premier League trong thời gian tới là điều có thể được dự đoán từ trước.
Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X