Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng thiếu thuyết phục của Barcelona

Thứ Tư 06/04/2016 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến thắng của Barcelona chưa đủ thuyết phục bởi tự tay Atletico đã đánh rơi chiến thắng với chiếc thẻ đỏ của Torres, chứ không phải nhờ màn trình diễn của những cầu thủ xứ Catalan.

HLV Simeone đã lựa chọn chiến thuật hợp lý
Trước một Barca luôn lấy tấn công làm tôn chỉ, Atletico Madrid lựa chọn lối chơi phòng ngự và tấn công trực diện. Atletico Madrid luôn phòng ngự số đông và sẵn sàng phản công nhanh nhờ tốc độ của những Torres, Griezmann hay Carrasco. Bàn thắng của Torres là minh chứng cho sự đúng đắn của HLV Simeone trong cách lựa chọn lối chơi. Nếu không có chiếc thẻ đỏ của Torres, mọi thứ có thể đã khác với Atletico Madrid.
Barcelona vs Bilbao hinh anh
Chiếc thẻ đỏ của Torres khiến Atletico Madrid không thể chơi hay như quãng thời gian đầu trận.

Torres - Từ người hùng thành tội đồ

Phút 25, Torres ghi bàn bằng một pha thoát người rất nhanh và có pha "xâu kim" đối với thủ thành Stegen. Phút 35, Torres nhận thẻ đỏ thứ hai rời sân. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Với kinh nghiệm thi đấu của mình, Torres lẽ ra không nên mắc sai lầm sơ đẳng như thế. Hai tình huống Torres phạm lỗi với Neymar và Busquets đều cách rất xa khung thành Atletico Madrid, và cũng không phải là những tình huống nguy hiểm. Thế nhưng Torres vẫn quá "non" khi chủ động phạm lỗi với đối phương. Không thể trách trọng tài nặng tay, mà Torres mới là người đáng trách khi có những hành động như một cầu thủ mới vào nghề.

Barca nhập cuộc chậm chạp

Trong hiệp một, Barcelona không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Atletico Madrid. Không những thế, họ còn phải nhận bàn thua trước từ pha dứt điểm một chạm của Torres trong tình huống hàng phòng ngự mắc sai lầm trong khâu kèm người. Trên hàng công cũng không khá khẩm hơn là bao khi bộ ba MNS hoàn toàn bị chia cắt, Luis Suarez gần như mất dạng hoàn toàn trong khoảng 60 phút đầu tiên của trận đấu.
Hơn nữa, những tình huống tấn công của Barcelona thường tập trung ở ngoài vòng cấm địa trong hiệp một, rất ít tình huống bóng được đưa vào trong thực sự nguy hiểm để gây áp lực cho hàng phòng ngự Atletico Madrid. Đó là những gì Barca đã thể hiện trong những phút đầu trận El Clasico vừa qua.
Messi - Suarez - Neymar không phải là những cỗ máy
Chính HLV Luis Enrique đã thừa nhận điều này. Trở về sau khi thi đấu trong màu áo ĐTQG, bộ ba này đang có vấn đề về thể lực. Ngoài Neymar vẫn thi đấu năng nổ thì những Messi hay Luis Suarez đều chưa thực sự bắt nhịp với lối chơi. Như đã đề cập ở trên, Luis Suarez gần như mất hút trong khoảng 60 phút đầu trận khi bị hàng thủ Atletico Madrid phong tỏa. Tiền đạo người Uruguay có lúc đã thể hiện thái độ cáu giận khi bị kèm chặt bằng việc phạm lỗi với Filipe Luis.
Torres cua Atletico hinh anh 2
Dù có hai bàn thắng nhưng Luis Suarez thi đấu chưa thực sự thuyết phục.

Hai bàn thắng của Luis Suarez chỉ nói lên việc Atletico Madrid không thể cầm cự được sức ép liên tục của Barca trong 45 phút cuối trận, khi họ thi đấu thiếu người chứ chưa thể đánh giá là cầu thủ người Uruguay đã thi đấu thuyết phục. Còn màn trình diễn của Messi thì có thể dễ dàng nhận ra cầu thủ người Argentina đang gặp vấn đề. Những pha qua người của Messi không còn thanh thoát và cũng tình huống xử lý cuối cùng cũng mất đi độ chuẩn xác. Có lẽ HLV Enrique nên cân nhắc việc cho Messi nghỉ ngơi để đảm bảo được thể lực chinh chiến đến cuối mùa.
Hàng thủ Barca dễ mắc lỗi
Trong bàn thua của Torres, Busquets đã mắc sai lầm về vị trí để Koke tự do băng xuống buộc Pique phải bỏ qua Torres để lao lên. Điều đó giúp Torres dễ dàng dùng tốc độ loại bỏ Mascherano rồi ghi bàn. Ngoài ra trong tình huống Griezmann dứt điểm sau đó ít phút, Pique cũng mắc lỗi vị trí khi bị hút người để Griezmann thoát xuống dứt điểm vào góc xa. Nếu không có tác động của Jordi Alba cộng với sự tập trung của Stegen, Barca có thể đã phải nhận bàn thua thứ hai. Thậm chí sau tình huống đó, Mascherano còn đứng lại nhắc nhở Pique khá lâu với thái độ rất quyết liệt. Rõ ràng, HLV Luis Enrique cần có sự chấn chỉnh với hàng thủ trong quãng thời gian sắp tới.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X