Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Liverpool trước Porto

Thứ Tư 10/04/2019 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, không có gì bất ngờ khi Lữ đoàn đỏ giành kết quả thuận lợi trong trận lượt đi. Dưới đây là những điểm nhấn Liverpool vs Porto 2-0.


Tầm quan trọng của Firmino
 

Không phải những cái tên được đánh giá cao sẽ bùng nổ như Sadio Mane hay Mohamed Salah, mà nhân tố còn lại trong mũi đinh ba – Roberto Firmino mới là người ghi bàn cho Liverpool trong trận đấu này. Nên nhớ, trong sơ đồ hệ thống của Jurgen Klopp, tiền đạo người Brazil không nhất thiết là cây săn bàn chủ lực. Nhưng tất nhiên, anh vẫn biết cách để ghi bàn đúng lúc, đúng chỗ.
 
Trận thắng Porto mới đây cho thấy tầm quan trọng của Firmino, khi anh góp 1 bàn cùng 1 đường kiến tạo để giúp Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng chung cuộc. Không có sự ích kỷ của một tiền đạo, mà sở hữu tầm quan sát của một tiền vệ tấn công nhiều hơn, Firmino luôn biết cách tiến đến gần các đồng đội và tạo cơ hội cho họ.
 
Chẳng phải ngẫu nhiên, tiền đạo này là người đóng góp nhiều bàn thắng và kiến tạo tại Champions League kể từ mùa giải năm ngoái (21 lần), chỉ sau mỗi Cris Ronaldo (24 lần). Một chân sút cực kỳ đặc biệt và không bao giờ khiến Klopp phải thất vọng.

Những điểm nhấn Liverpool vs Porto tứ kết lượt đi cúp C1 hình ảnh

Firmino là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu này

 

Sự trở lại của Naby Keita
 

Sẽ không công bằng nếu vội đánh giá màn trình diễn của Keita trong mùa giải đầu tiên tại Liverpool là thất bại, bởi anh đang khiến mọi thứ tốt dần lên. Cầu thủ người Guinea có sự khởi đầu rất tốt và được gọi là Gerrard mới, nhưng dần dần chìm nghỉm và liên tục phải ngồi dự bị. Thậm chí, số tiền 48 triệu bảng dành cho cầu thủ này bị cho là lãng phí.
 
Nhưng Klopp có cái lý của mình, và bản thân Keita cũng ngày càng thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Sau quãng thời gian dài không được thi đấu, cầu thủ này rốt cuộc cũng được trao cơ hội và tìm lại niềm tin đã mất. Với bàn thắng ghi được vào lưới Porto, Keita đã cho thấy những phẩm chất của mình, một tiền vệ sẵn sàng xâm nhập vòng cấm địa khi có cơ hội.
 
Quan trọng hơn cả bàn thắng, đó là sự đóng góp của cầu thủ này vào lối chơi chung. Trong suốt quãng thời gian góp mặt trên sân, Naby Keita có 8 cú tắc bóng – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác kể từ khi cúp C1 bước vào vòng loại trực tiếp.

Keita Liverpool 2-0 Porto

Điểm nhấn Liverpool vs Porto: Sự trở lại của Keita

 


Trái đắng dành cho Casillas
 

Dành cả sự nghiệp đỉnh cao tại Real Madrid trước khi bị “tống cổ” sang Porto, nhưng huyền thoại người Tây Ban Nha vẫn chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình. Và tất nhiên, anh vẫn mơ về chiếc cúp C1 lần thứ 4, và đặt rất nhiều hy vọng vào mùa giải này – tương tự như người đồng đội Pepe.
 
Trong chuyến làm khách tại Anfield vào năm ngoái, Thánh Iker đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ chính các CĐV Liverpool, khi giữ sạch lưới giúp Porto hoà 0-0. Nhưng rạng sáng nay, anh đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Ác mộng đã trở lại, khi trước đó Casillas từng cùng Real thua mất mặt 0-4 tại đây vào năm 2009.
 
Ở tuổi 38, thời gian thi đấu của Iker Casillas đang đi đến hồi kết. Và trận tứ kết lượt về tới đây tại sân nhà Dragao, có thể là trận đấu cuối cùng của anh tại Champions League trước khi giải nghệ.

Casillas Liverpool 2-0 Porto

Casillas chuẩn bị kết thúc sự nghiệp

 

Anfield chờ đón những đêm tuyệt vời
 

Dẫn trước 2 bàn ngay trong 45 phút đầu tiên, Lữ đoàn đỏ đã khiến hiệp 2 trận đấu trở nên tẻ nhạt. Thậm chí, họ còn suýt nữa gặp hoạ, khi Mohamed Salah may mắn thoát thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm. Giành lợi thế lớn trước trận lượt về, giữ sạch lưới và duy trì phong độ ấn tượng, Liverpool coi như đã chạm một tay vào chiếc vé đi tiếp.
 
Trong bóng đá không thể nói trước điều gì, nhưng rõ ràng rất khó cho Porto bởi Liverpool chơi rất thực dụng. Và giờ là lúc, họ trở về theo dõi trận đại chiến M.U vs Barca trong tâm trạng thoải mái, chờ xem ai sẽ là đối thủ của mình ở vòng tiếp theo. Chắc chắn với các CĐV The Kop, những đêm rực lửa tại Anfield sẽ còn tiếp diễn.

Anfield Liverpool 2-0 Porto

Người hâm mộ Liverpool sẽ còn chứng kiến những đêm tuyệt vời

 

Van Dijk ca ngợi Keita hết lời sau trận thắng Porto
Trung vệ Van Dijk đã lên tiếng ca ngợi Naby Keita khi cầu thủ này tiếp tục đà thăng tiến của mình với một bàn thắng trong trận lượt đi vòng tứ kết C1 trước...
Liverpool đặt một chân vào bán kết, HLV Klopp phản ứng thế nào?
HLV Jurgen Klopp phát biểu sau trận Liverpool vs Porto, ông thầy người Đức hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, cựu HLV Dortmund cũng yêu...
Smalling thực sự không đùa, buông lời thách thức Messi trước đại chiến
Rốt cuộc, trung vệ M.U cũng biến lời nói dối của mình trở thành sự thực trước màn tiếp đón Barca. Cụ thể, Chris Smalling buông lời thách thức Messi vào đêm nay.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X