Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng kịch tính của Real trước Sporting

Thứ Tư 23/11/2016 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuyến trở về quê nhà của Cristiano Ronaldo đã kết thúc tốt đẹp với phần thắng 2-1 dành cho Real Madrid. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận cầu đầy khó nhọc này của thầy trò Zinedine Zidane.

Lời nguyền chấn thương tiếp tục ám ảnh Bale
Nhung diem nhan sau chien thang kich tinh cua Real truoc Sporting hinh anh
Bale lại gặp phải chấn thương khi đang đạt phong độ tốt

Hình ảnh quen thuộc của Gareth Bale trong ba năm thi đấu tại Real Madrid là anh thường xuyên gặp phải những chấn thương đáng tiếc khi đang đạt phong độ cao. Sau khi đạt được những thành công tại Euro 2016 cùng đội tuyển xứ Wales và trình diễn một thứ bóng đá ấn tượng tại sân Bernabeu đầu mùa giải năm nay, Bale đã được BLĐ Kền kền trắng gia hạn hợp đồng tới năm 2022 với mức lương khổng lồ.

Tuy nhiên, ngay khi chữ ký của cầu thủ 27 tuổi còn chưa ráo mực, anh đã lập tức khiến HLV Zidane phải lo ngại với một chấn thương mắt cá ở trận đấu với Sporting Lisbon vừa qua. Real sẽ đối mặt với một tháng 12 tương đối khốc liệt khởi đầu bằng một trận kịch chiến với Barcelona tại Nou Camp. Sau đó, Real sẽ tiếp đón Dortmund trong một trận đấu tranh ngôi đầu bảng F. Trước khi năm 2016 khép lại, Kền kền trắng cũng sẽ tham dự Cúp thế giới các CLB diễn ra tại Nhật Bản. Nếu Bale vắng mặt trong giai đoạn này, thành tích của Real chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Real có lần thứ 20 liên tiếp vượt qua vòng bảng C1
Nhung diem nhan sau chien thang kich tinh cua Real truoc Sporting hinh anh 2
Bàn thắng của Benzema giúp Real chính thức lọt vào vòng knock-out Champions League trong 20 mùa giải liên tiếp

Cú sốc phải chia điểm trước Legia Warsaw cách đây ba tuần đã khiến cho kế hoạch giành tấm vé lọt vào vòng knock-out Champions League của Real chậm đi một vòng đấu. Tuy vậy, sau khi lượt trận thứ 5 khép lại, Los Blancos cũng đã chính thức cầm vé đi tiếp dù họ phải khá chật vật mới vượt qua được Sporting Lisbon.

Đây đã là lần thứ 20 liên tiếp, đội chủ sân Bernabeu đi tới được vòng knock-out Champions League. Đứng ngay phía sau Real Madrid là Arsenal, đội bóng cũng đang có được 17 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger. Dẫu vậy, sự khác nhau giữa hai đội là rất lớn khi mà Real đã giành được tới 5 chiếc cúp vô địch châu Âu danh giá trong quãng thời gian này.

Dấu chấm hết của “BBC”
Theo yêu cầu của chủ tịch Florentino Perez, bộ ba “BBC” là những cái tên bất khả xâm phạm nếu như họ đủ thể lực để góp mặt trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, kết quả cũng như màn trình diễn của Real Madrid trong chiến thắng 3-0 trước Atletico hồi tuần trước cho thấy HLV Zidane đã sẵn sàng khai tử bộ ba “BBC”. Đó là trận đấu mà chiến lược gia người Pháp đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với một mình Ronaldo đá cắm. Cách lựa chọn nhân sự mới này của HLV Zidane có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới tương lai của Benzema và cả Morata tại sân Bernabeu.

Isco cũng là một trong những người đã tỏa sáng rực rỡ trước Atletico cuối tuần trước. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã tiếp tục được ra sân trước Sporting trong vai trò hộ công và cũng tiếp tục gây ấn tượng. Bale được đưa trở lại vị trí tiền vệ trái còn Lucas Vazquez được sử dụng bên hành lang cánh phải để tăng cường khả năng phòng ngự cho Real. Nhìn chung, các cầu thủ Los Blancos vẫn còn đang bỡ ngỡ với hệ thống mới. Vì thế, họ vẫn phải nhờ tới sự tỏa sáng của Benzema mới có thể giành trọn vẹn ba điểm cũng như chính thức cầm trên tay tấm vé tiến vào vòng knock-out Champions League năm nay.

Bóng chết trở thành vũ khí lợi hại của Real
Nhung diem nhan sau chien thang kich tinh cua Real truoc Sporting hinh anh 3
Varane ghi bàn mở tỉ số sau một tình huống bóng chết của Real

Mùa này, Real Madrid trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều với vũ khí là những tình huống bóng chết. Ngay cả HLV Diego Simeone cũng phải tỏ ra dè chừng điểm mạnh này của đội bóng Hoàng gia. Cụ thể, chiến lược gia người Argentina khẳng định ông quyết định để Fernando Torres xuất phát trong trận derby Madrid cuối tuần trước là để có đủ cầu thủ cao to hòng ngăn chặn những tình huống tấn công bóng chết của đối phương.

Bàn mở tỉ số của Varane trong trận đấu với Sporting vừa qua đã là pha lập công thứ 11 xuất phát từ các tình huống bóng chết của Real mùa này. Chiều cao của Bale, Ronaldo, Varane hay Ramos là đích đến cho những pha treo bóng nguy hiểm của Modric hay Kroos. Và với khả năng tạt bóng ngày một được hoàn thiện của các cầu thủ nơi hàng tiền vệ, rõ ràng bóng chết là một thứ vũ khí lợi hại để đội bóng thành Madrid giải quyết các thế trận bế tắc một cách hiệu quả.


TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Dortmund54101971213
2Real Madrid5320148611
3Sporting510457-23
4Legia5014824-161


Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X