Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Italia trước Scotland

Thứ Hai 30/05/2016 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rạng sáng nay, ĐT Italia đã giành chiến thắng tối thiểu trước Scotland trong trận giao hữu trước thềm VCK EURO 2016. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Italia 1-0 Scotland.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Leonardo Bonucci là thủ lĩnh nơi hàng thủ
Nhung diem nhan sau tran Italia 1-0 Scotland hinh anh
Leonardo Bonucci xứng đáng là thủ lĩnh nơi hàng thủ
Trận Italia 1-0 Scotland, HLV Conte chỉ sử dụng hàng thủ có 3 người. Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli là 3 cầu thủ ra sân ngay từ đầu. Trong số những cầu thủ được vị chiến lược gia 46 tuổi tin tưởng, Leonardo Bonucci là người chơi ấn tượng nhất. Ngôi sao của Juventus là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất đội (96 lần), anh hóa giải hầu hết những đường lên bóng của đối thủ. Trong 90 phút có mặt trên sân, Bonucci có 3 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 3 lần giải nguy kịp thời cùng 2 lần chiến thắng trong những tình huống không chiến. Với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Leonardo Bonucci vẫn chứng tỏ rằng anh là điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ của tuyển Italia. 

Graziano Pelle xứng đáng đá chính ở VCK EURO 2016
Nhung diem nhan sau tran Italia 1-0 Scotland hinh anh 2
Pelle ghi bàn thắng duy nhất
Mùa giải vừa qua, tiền đạo Graziano Pelle đã thi đấu rất hiệu quả trong màu áo Southampton. Chân sút 30 tuổi đã ghi 11 bàn thắng và tung ra 6 đường kiến tạo sau 23 lần đá chính tại giải Ngoại hạng Anh. Pelle chính là tiền đạo có phong độ tốt nhất của tuyển Italia ở thời điểm hiện tại. Trong trận đấu với Scotland chính chân sút đang khoác áo Southampton là người ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho "Azzurri". Đó là bàn thắng mà Pelle chớp cơ hội rất nhanh và cú đá của anh cũng không cho đối phương một cơ hội cản phá nào. Với những gì đã làm được, cầu thủ sinh năm 1985 xứng đáng trở thành lựa chọn hàng đầu trên hàng tiền đạo của tuyển Italia ở VCK EURO 2016.

Hàng công thi đấu kém hiệu quả

Với đội hình vượt trội trội, ĐT Italia đã không mấy khó khăn để tạo ra một thế trận lấn lướt. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu, "Azzurri" gần như không cho đối phương cơ hội nghỉ ngơi với khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Số lượng những cú sút của thầy trò Conte cũng vượt trội so với đối thủ (14 so với 1). Nhưng có thể nhận thấy chất lượng trong những cú sút của tuyển Italia là rất tồi. Họ sút tới 14 lần nhưng chỉ 3 trong đó đi trúng đích và mang về một bàn thắng. Những chân sút của "Azzurri" bỏ lỡ những cơ hội vô cùng ngon ăn.
Nhung diem nhan sau tran Italia 1-0 Scotland hinh anh 3
Hàng công Italia thi đấu thất vọng
Ngay phút thứ 7, Federico Bernardeschi đã có cơ hội để mở tỉ số nhưng cú đá bồi ở cự ly chỉ vào khoảng 2m của cầu thủ này lại đi trúng vị trí của thủ thành Marshall bên phía đối thủ. Sau đó, tiền vệ Thiago Motta một mình một bóng nhưng lại sút vọt xà ngang ở cự ly rất gần. Florenzi và Candreva đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Từ nay đến khi giải đấu trên đất Pháp diễn ra, HLV Conte sẽ phải tìm ra giải pháp để hàng công thi đấu hiệu quả hơn. Nếu những chân sút của ĐT Italia tiếp tục chơi như vậy ở VCK EURO 2016, khả năng họ đi sâu là rất thấp.

Phải dành lời khen cho Emanuele Giaccherini
Nhung diem nhan sau tran Italia 1-0 Scotland hinh anh 4
Emanuele Giaccherini thi đấu ấn tượng
Ở mùa giải này, cầu thủ chạy cánh Emanuele Giaccherini thi đấu khá tốt trong màu áo CLB Bologna. Cầu thủ 31 tuổi đã ghi 7 bàn thắng sau 28 lần ra sân tại Serie A. Với phong độ ấn tượng của mình anh đã được HLV Conte điền tên vào danh sách sơ bộ tới Pháp dự VCK EURO 2016. Trận Italia 1-0 Scotland, cầu thủ sinh năm 1985 đã được ra sân ngay từ đầu. Được bố trí đá ở hàng tiền vệ 5 người, ngôi sao của Bologna đã có một trận đấu rất hiệu quả. Anh chịu khó di chuyển và rất tích cực dứt điểm. Giaccherini tung ra tổng cộng 3 cú sút (nhiều thứ hai đội sau Candreva) cùng 3 đường chuyền quyết định (nhiều nhất đội), tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Với những gì đã làm được, cầu thủ 31 tuổi đang sáng cửa dự VCK EURO 2016.

Italia 1-0 Scotland (Giao hữu quốc tế 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X