Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng 4-1 của Barca trước Roma

Thứ Năm 05/04/2018 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca vs Roma vốn là cặp đấu chênh lệch về đẳng cấp. Và sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỷ số 4-1 nghiêng về phía gã khổng lồ Tây Ban Nha cũng đã nói lên điều đó.


Lực lượng Roma quá khiêm tốn

AS Roma vẫn đang trong quá trình xây dựng lại lực lượng sau thời kỳ của Francesco Totti. Họ chủ yếu thu nhận những cầu thủ trẻ hoặc có giá trị không cao trên thị trường chuyển nhượng về bồi dưỡng. Chính vì thế, kinh nghiệm thi đấu đặc biệt là tại đấu trường như Champions League là điều gì đó hơi xa xỉ với Giallorossi.

Đã thế, trước thềm tứ kết lượt đi Barca vs Roma, HLV Eusebio Di Francesco còn mất đi 2 trụ cột quan trọng là Radja Nainggolan và Cengiz Under do chấn thương. Không còn cách nào khác, người mới nhậm chức tại Roma đầu mùa này buộc phải sử dụng chiến thuật đổ bê tông phòng ngự nhằm hạn chế số bàn thua trên sân Camp Nou.

Nhung diem nhan sau tran dau Barca vs Roma hinh anh

De Rossi phản lưới nhà trận Barca vs Roma


Hệ thống chiến thuật kín kẽ của Di Francesco rồi chút may mắn cũng giúp Roma đứng vững trong phần lớn hiệp 1. Nhưng tới phút 38, lưới của họ cũng đã rung lên sau pha lúng túng đá về của Daniele De Rossi. Ở tuổi 34, người đội trưởng Roma không còn đóng góp được nhiều cho đội bóng và tình huống này cho thấy những hạn chế rõ rệt của anh.

Sang đầu hiệp 2, khi Roma chủ động dâng cao đội hình hơn để tạo bất ngờ, lại thêm một cầu thủ của họ mắc lỗi. Lần này, trung vệ Kostas Manolas, trẻ hơn De Rossi 8 tuổi song cũng chịu chung số phận “đốt đền”. Không còn là đuối sức không theo kịp, cách xử lý vụng về của Manolas đã khiến Giallorossi chịu bàn thua thứ 2.

Barca 4-1 Roma (KT): Nhận lộc từ đối thủ, Blaugrana coi như có vé vào bán kết
Trực tiếp Barca vs Roma: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Barcelona vs AS Roma lươt đi tứ...

Trong thời gian còn lại, thủ môn Alisson phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa. Ở đó, anh và các đồng đội nơi hàng thủ hoàn toàn có thể làm tốt hơn thay vì để các mũi công Barca thoải mái dứt điểm trong vòng cấm.

Thực tế, lực lượng Roma vào lúc này là rất khiêm tốn. Họ có sự quyết tâm và một hệ thống tương đối chặt chẽ song không đủ con người để đạt hiệu quả cao, nhất là trước một gã khổng lồ như Barca. Thất bại 1-4 tại Camp Nou của Roma vì thế cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Không thể quên Messi

Trận đấu Barca vs Roma vẫn là một màn trình diễn tốt của Lionel Messi. Anh vẫn là trung tâm trong những đợt lên bóng của Barca và giúp họ thu hút một lượng cầu thủ phòng ngự cực lớn của đối phương. Dĩ nhiên, khi có hàng loạt bóng áo trắng bám theo Messi, các vệ tinh xung quanh sẽ rảnh chân hơn.

Messi van choi hay truoc Roma
Messi giữa vòng vây các cầu thủ Roma

Việc Messi không có được bàn thắng có lẽ là bởi thiếu may mắn cùng sự chắc chắn của thủ môn Alisson. Anh dứt điểm tổng cộng 7 lần và 3 đi trúng đích. Bên cạnh đó, những pha đi bóng lắt léo (7 lần qua người) của El Pulga thường xuyên tạo nên sự rối loạn nơi phòng tuyến Roma.

Messi cũng đã tạo 3 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội bên cạnh 3 lần đoạt bóng trong chân đối phương. Tất cả lý giải tại sao trang Whoscored vẫn chấm điểm cao nhất trận đấu Barca vs Roma cho ngôi sao người Argentina (8.5).

Barca ngày một biến hóa

Messi vẫn chơi tốt nhưng thực tế là 4 bàn thắng của Barca đều không có dấu giày của anh. Điều đó cho thấy họ vẫn đủ những nhân tố chất lượng để xuyên thủng hàng thủ đối phương. Luis Suarez đã có bàn đầu tiên tại Champions League sau hơn 1 năm.

Barca thang Roma 4-1
Barca thắng đậm Roma 4-1 trên sân nhà

Trước đó, Gerard Pique cũng làm tung lưới Roma và cung cấp thêm giải pháp tấn công khi dâng cao. Rồi 2 bàn còn lại dù đều do người Roma đá phản song sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới những đường chuyền khó chịu của Ivan Rakitic và Andres Iniesta.

Không chỉ là con người, Barca hiện rất khó lường về chiến thuật. Dưới thời Ernesto Valverde, đội bóng xứ Catalonia không tấn công mãnh liệt, xuyên suốt trận đấu nhưng ở một góc độ khác ngoài sự giải trí, họ trở nên rất khó đối phó.

Kết quả Barcelona vs Roma trận đấu tứ kết Champions League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Barcelona vs Roma trận đấu lượt đi tứ kết cúp C1 châu Âu/Champions League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả,...

Với Messi trong đội hình, Barca dễ dàng chuyển đổi trạng thái tấn công và phòng ngự cực nhanh. Đôi khi đội bóng của anh nhún nhường thế trận cho đối phương song một khi đã đột ngột tăng tốc, khung thành bên kia lập tức bị đặt vào trạng thái báo động.

Không lạ khi người ta đánh giá Barca là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này. Thắng tới 4-1 trước Roma ở lượt đi, xem như thầy trò Valverde đã đặt hơn cả một chân vào bán kết giải đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Ter Stegen, Semedo, Pique, Umtiti, Alba, Roberto (Gomes 83’), Rakitic, Busquets (Paulinho 67’), Iniesta (Denis Suarez 85’), Suarez, Messi.
Roma: Alisson, Peres, Fazio, Manolas, Kolarov, Strootman, De Rossi (Defrel 77’), Pellegrini (Gonalons 60’), Florenzi (El Shaarawy 72’), Dzeko, Perotti.

Thong so tran dau Barca 4-1 Roma
Thông số trận đấu Barca 4-1 Roma

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X