Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng ấn tượng của Man City trên đất Ukraine

Thứ Năm 25/02/2016 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Citizens đã có một trận đấu hoàn hảo trước đội chủ nhà dưới cơ Dynamo Kiev. Với chiến thắng cách biệt 3-1 ngay trên đất khách, có thể nói thầy trò Pellegrini đã đặt một chân vào vòng 8 đội mạnh nhất của Champions League năm nay. Hãy cùng điểm qua một vài điều đáng chú ý ở trận đấu trên sân Olimpiyskiy này.

Hàng thủ không còn là tử huyệt
Kompany
Sự trở lại của Kompany giúp cho hàng thủ Man City trở nên vững chắc hơn
Những chấn thương liên miên của các trụ cột nơi hàng thủ như Kompany, Zabaleta hay Clichy suốt từ đầu mùa đến giờ khiến cho bộ tứ vệ trở thành điểm yếu của Man City ở mùa giải năm nay. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho đội bóng đá thành Manchester liên tiếp đón nhận những kết quả đáng thất vọng mỗi khi phải hành quân xa nhà.

Tuy vậy, The Citizens đã đón nhận những tin tức tốt lành về tình hình chấn thương của các hậu vệ trong thời gian qua. Và trận đấu Dynamo Kiev vs Man City vừa qua là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay mà tất cả hậu vệ của Man City đều lành lặn và có thể ra sân thi đấu. Nhờ vậy, đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Joe Hart. Với việc đội trưởng Vincent Kompany đã trở lại, Otamendi không còn phải sắm vai bọc lót cho sao trẻ Mangala hay lão tướng Demichelis như trước.
Dinamo Kiev 1-3 Man City: Xứng danh niềm hy vọng số 1 nước Anh
Với đối thủ yếu hơn hẳn thì đội bóng nước Anh đã không khó để có được chiến thắng Dinamo Kiev 1-3 Man City. Thầy trò HLV Pellegrini đã gần như cầm chắc chiếc...
Thay vào đó, ngôi sao người Argentina được tự do phô diễn hơn. Không dưới một lần ở trận đấu Dynamo Kiev 1-3 Man City vừa qua, Otamendi cướp được bóng từ chân của những cầu thủ tấn công bên phía đội chủ nhà từ khá xa khung thành của Joe Hart. Ngoài ra, trung vệ 28 tuổi cũng liên tục giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi trên không bất chấp việc anh chỉ cao có 1m83. Điểm đáng tiếc nhất trong màn trình diễn của Otamendi là anh góp phần lớn trong bàn danh dự của đội chủ nhà (phá bóng đến chân đối thủ rồi bị trái bóng đập vào người đổi hướng, làm bó tay Joe Hart). Cả Kompany lẫn đôi cánh Sagna – Clichy cũng đều thi đấu rất chắc chắn. Kết cấu phòng ngự vững chãi này khiến cho Dynamo Kiev chỉ có thể tung ra được 3 cú sút đi trúng khung thành của Joe Hart trong suốt cả trận đấu.

Quyết định buông FA Cup của Pellegrini là rất đúng đắn

Pellegrini than trong du doi nha dang co loi the lon
HLV Pellegrini đã có thể mỉm cười với quyết định buông FA Cup của mình
HLV Pellegrini đã vấp phải khá nhiều chỉ trích khi tung ra sân một đội hình đầy rẫy cầu thủ trẻ ở trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup với Chelsea cuối tuần trước. Kết quả là dàn sao mai này của The Citizens đã bị vùi dập không thương tiếc với tỉ số cuối cùng là 5-1 nghiêng về phía đội bóng thành London.

Tuy nhiên, có thể hiểu được quyết định này của chiến lược gia người Chile. Bởi việc lọt vào vòng tứ kết Champions League quan trọng hơn hẳn so với việc góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất của FA Cup. Việc tiến sâu tại đấu trường danh giá nhất lục địa già giúp cho The Citizens gia tăng vị thế trên trường quốc tế, qua đó trở nên hấp dẫn hơn với những ngôi sao hàng đầu trên thế giới. Thực ra, nếu muốn thật sự được xem là một ông lớn, Man City tất yếu phải có thành tựu tốt ở Champions League chứ không chỉ mãi loanh quanh ở nước Anh.

Với chiến thắng Dynamo Kiev 1-3 Man City vừa qua, gần như chắc chắn đoàn quân của Pellegrini sẽ góp mặt ở vòng đấu tiếp theo. Tâm lý phấn khởi có được sau khi đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League chắc chắn cũng sẽ có những tác động tích cực tới màn trình diễn của đội bóng này ở trận chung kết League Cup với Liverpool vào cuối tuần này. Những tín hiệu tích cực đã đến với Man xanh chỉ 72 giờ sau khi họ rời khỏi sân chơi FA Cup và có thể nói rằng đây là một quyết định hoàn toàn chính xác của HLV Pellegrini.

Aguero tiếp tục chứng tỏ giá trị
Man City se la hy vong so 1 cua bong da Anh tai Champions League mua nay
Aguero ngày càng trở nên nguy hiểm hơn dù tần suất dính chấn thương chưa hề thuyên giảm
Nếu Kun Aguero lĩnh xướng hàng công của Arsenal trong trận đấu với Barca đêm qua, có lẽ Pháo thủ đã không phải ngậm ngùi tiến tới trận lượt về tại sân Nou Camp mà không có lấy một bàn làm vốn. Tiền đạo người Argentina thực sự là một tay săn bàn lỗi lạc. Nếu không vì quá nhạy cảm với những chấn thương, có lẽ giờ đây Aguero đã vượt qua cả Lewandowski lẫn Luis Suarez để chiếm lấy danh xưng trung phong xuất sắc nhất thế giới. Theo thống kê, chân sút mang áo số 10 của Man City đã ghi được tới 16 bàn sau 17 lần đá chính gần nhất tại Champions League. Nếu tiền đạo 27 tuổi có ghi bàn vào lưới Liverpool cuối tuần này và mang về danh hiệu League Cup cho The Citizens thì đó cũng không còn là điều gì quá bất ngờ.

Đã đến lúc Yarmolenko phải ra đi
Dynamo Kiev 1-3 Man City
Yarmolenko (trái) có trận đấu tốt trước Man City
Tiền vệ chạy cánh mang áo số 10 chính là ngôi sao sáng nhất của Dynamo Kiev ở mùa giải năm nay. Tính cho tới thời điểm này, cầu thủ người Ukraina đã ghi được tới 13 bàn thắng, đồng thời có 9 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Yarmolenko sở hữu thể chất rất tuyệt vời. Kỹ thuật và tốc độ của cầu thủ sinh ra tại St. Petersburg cũng tương đối tốt. Cộng thêm cái chân trái có thể tung ra những cú sút nặng như búa bổ, cầu thủ 26 tuổi có thể trở thành nỗi ác mộng với bất cứ hậu vệ cánh nào.

Yarmolenko gần như là cái tên duy nhất có thể đem lại sự khác biệt cho đội chủ sân Olimpiyskiy có kết quả bóng đá Dynamo Kiev 1-3 Man City vừa qua. Nhận thức rõ được điều này, các hậu vệ đội khách luôn bố trí hai cầu thủ bọc lót cho nhau mỗi khi tiền vệ người Ukraina có bóng. Tuy vậy, ngôi sao 26 tuổi vẫn đi bóng thành công được 2 lần và tung ra 2 cú sút nguy hiểm về phía khung thành của Joe Hart. Nếu được thi đấu trong một tập thể chất lượng hơn, khả năng Yarmolenko tỏa sáng rực rỡ là rất cao.
thong tin sau tran Dynamo Kiev vs Man city
Thông số trận đấu Dynamo Kiev 1-3 Man city

Xem video tổng hợp trận đấu Dynamo Kiev 1-3 Man City (vòng 1/8 Champiosn League):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X