Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng 5-1 của Barca trước Lyon

Thứ Năm 14/03/2019 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng đậm 5-1 trên sân nhà, Barcelona giành vé vào tứ kết Champions League cũng với tổng tỷ số này (lượt đi hòa 0-0). Cũng nhìn lại những điểm nhấn Barca 5-1 Lyon đáng chú ý nhất.
 

Lyon nhập cuộc không tốt


Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Lyon nhập cuộc đầy tự tin. Chỉ trong vòng 15 phút đầu, 2 tình huống đặc biệt nguy hiểm đã được đội bóng Pháp tạo ra về phía khung thành Barcelona. Lần lượt Martin Terrier và Houssem Aouar đã khiến cầu môn của Barca rung chuyển nhưng tiếc là không có bàn thắng.

Trong phần còn lại, Lyon vẫn khá điềm tĩnh chống trả những đợt tấn công tới từ gã khổng lồ Tây Ban Nha để sau cùng có trận hòa không bàn thắng trên sân nhà. Nhưng điều ngược lại hoàn toàn đã diễn ra khi hai đội tái ngộ ở lượt về đêm thứ 4.

Những điểm nhấn Barca 5-1 Lyon đáng chú ý nhất hình ảnh
Sân Camp Nou dậy sóng khiến Lyon run rẩy

“Chảo lửa” Camp Nou với gần trăm vạn khán giả ngồi chật kín cùng những âm thanh huyên náo khắp mọi nơi mang đến cảm giác đầy khó chịu cho các cầu thủ Lyon. Ngay từ những phút đầu, đã có cảm giác các vị khách bị choáng ngợp.

Những đợt phối hợp của Lyon tỏ ra rất rời rạc và để mất bóng một cách dễ dàng. Trong bối cảnh như vậy, áp lực lên khung thành họ là vô cùng lớn. Ai cũng cho rằng bàn thắng đến với Barca chỉ là sớm muộn.
 

Hàng thủ đội khách lỏng lẻo


Trong bối cảnh tâm lý hoang mang, Lyon đã không thể cầm cự nổi qua hiệp 1 trước Barcelona. Đáng nói là những sai lầm đã xuất hiện và khiến cho “Mãnh sư” phải trả giá đắt.

Những điểm nhấn sau chiến thắng 5-1 của Barca trước Lyon hình ảnh 2
Barca dễ dàng có các bàn thắng vào lưới Lyon

Phút 17, Jason Denayer phạm lỗi vụng về với Luis Suarez trong vòng cấm. Lionel Messi gánh nhiệm vụ thực hiện penalty và cú Panenka điệu nghệ của anh không cho thủ môn Anthony Lopes cơ hội cản phá. Phút 31, hàng phòng ngự Lyon lại bẫy việt vị sai, tạo điều kiện cho Suarez thoát xuống và có đường chuyền dọn cỗ cho Philippe Coutinho nhân đôi cách biệt cho Barca.

Chỉ 2 bàn thua trong hiệp 1 vẫn còn là may mắn với Lyon. Thủ môn Lopes của họ trước khi rời sân đã có 3 pha cản phá và người vào thay là Gorgelin cũng có 1 pha, hầu hết đều tương đối rõ rệt.

Barca 5-1 (5-1) Lyon (KT): Thắng hủy diệt, Los Blaugrana tiến vào tứ kết Champions League
Trực tiếp Barca vs Lyon: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Barcelona vs Lyon vòng 1/8 cúp C1/Champions League 2018/19...


Những hy vọng vụt tắt


Sau giờ nghỉ, Lyon đã trấn tĩnh lại trong khi Barcelona có phần chùng xuống. Từ một tình huống hỗn loạn trong vòng cấm, Lucas Tousart nhanh chân sút bóng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Từ đây, Lyon đẩy mạnh thế công trông thấy. HLV Bruno Genesio lần lượt tung những mũi công là Bertrand Traore và Maxwel Cornet vào sân nhằm tăng cường hỏa lực. Nhưng sự mạo hiểm không giúp ích cho “Mãnh sư” nhiều hơn mối nguy hại nơi phần sân nhà.

Barca vs Lyon Tousart
Lyon chỉ có 1 bàn gỡ do công Tousart

Dâng cao đội hình về phía cầu môn Barca, Lyon không thể có thêm bất cứ bàn thắng nào. Trái lại, họ liên tục hứng chịu những đợt uy hiếp tới từ phía bên kia. Số ít cầu thủ phòng ngự của Lyon không tài nào chống trả hàng loạt pha phản đòn của Messi và các đồng đội.

Lần lượt 3 bàn đã được Barca nã vào lưới Lyon chỉ trong vòng có 8 phút từ 78 tới 86 bởi lần lượt Messi, Pique và Dembele. Chung cuộc, Blaugrana giành chiến thắng 5-1 ở lượt về và đó cũng chính là tổng tỷ số sau 2 lượt trận.
 

Ronaldo gọi, Messi trả lời


Đêm thứ 3, cả thế giới phải nhắc đến Cristiano Ronaldo với cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid, giúp Juventus ngược dòng ngoạn mục để đi tiếp vào tứ kết Champions League. 1 ngày sau, tới lượt Lionel Messi có câu trả lời đúng lúc người ta chờ đợi nhất.

Barca vs Lyon Messi toa sang

Điểm nhấn Barca 5-1 Lyon sáng chói nhất vẫn là Messi


Quả 11m theo kiểu Panenka thành công của Messi phút 17 đã giúp Barca hoàn toàn cởi bỏ tâm lý. Đến những phút cuối, khi Lyon dồn lên và những khoảng trống mở ra, số 10 vĩ đại của sân Camp Nou càng phát huy được nhiều hơn.

Tính cả việc tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn được ghi 8 phút cuối như đã nói ở trên, Messi có tổng cộng 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Cũng giống như Ronaldo, El Pulga xứng đáng nhận điểm 10 bởi màn trình diễn ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Thong so tran dau Barca 5-1 Lyon
Thông số trận đấu Barca 5-1 Lyon

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X