Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ trận Barca 2–1 Man City

Thứ Năm 13/03/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã đặt trọn niềm tin vào Aguero, nhưng anh đã gây thất vọng, và một lần nữa, bài toán tìm người đá cặp với Vincent Kompany lại khiến HLV Manuel Pellegrini đau đầu.

1. Aguero không phải cứu tinh

Với nhiệm vụ phải ghi ít nhất 2 bàn để đi tiếp, không ngạc nhiên khi HLV Pellegrini quyết định để Aguero đá chính ngay từ đầu, bởi anh là người có đẳng cấp nhất và đã từng sút tung lưới Barca nhiều nhất (6 bàn). Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương gân khoeo, từng khiến anh vắng mặt ở lượt đi. Kết quả: anh gần như mất hút ở hiệp một, và phải nhường chỗ cho Dzeko sau giờ nghỉ. Nhưng cả Dzeko, và sau đó là Negredo, cũng đều đang gặp vấn đề lớn trong khâu dứt điểm.

yaya toure barcelona manchester city
 

2. Yaya Toure bị đẩy khỏi Barca là đúng

Sau chức vô địch cúp Liên đoàn, Samir Nasri từng nói rằng nếu Yaya Toure mang quốc tịch Brazil anh sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tiền vệ người Pháp có vẻ như đã phớt lờ bộ ba Barca. Việc Xavi, Andres Iniesta và Sergio Busquets tiếp tục chơi hay chứng tỏ rằng chuyện Yaya Toure thường xuyên phải đá trung vệ hồi còn ở Barca là hợp lý, và bị bán cho Man City là không có gì oan ức. Trở lại Camp Nou, Yaya Toure đã có cơ hội thách thức các đồng đội cũ ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng anh đã không thể lặp lại phong độ như ở đấu trường trong nước.

3. Man City cần ngay một trung vệ đẳng cấp

Martin Demichelis là một thảm họa phòng ngự dưới thời Pellegrini, đặc biệt là sau sai lầm ở trận lượt đi (đốn ngã Messi khiến đội nhà chịu phạt đền) khiến anh vắng mặt ở Camp Nou. Nhưng người thay thế anh, Joleon Lescott, cũng lại gây thất vọng chẳng kém. Trung vệ người Anh mắc sai lầm tai hại khi để bóng lọt háng trong tình huống ghi bàn của Messi. Rõ ràng, sự xuất sắc của mỗi mình đội trưởng Vincent Kompany là không đủ. Và khi mà Matija Nastasic hay Dedryck Boyata cũng đều không tạo dựng được niềm tin còn Micah Richards đã mất vị trí từ lâu, Man City cần kiếm ngay một trung vệ đẳng cấp. Rất có thể đó sẽ là mục tiêu họ từng theo đuổi hồi tháng Giêng, Eliaquim Mangala của Porto.

4. Hãy ký hợp đồng với Victor Valdes

Là người gác đền số một ở Camp Nou gần một thập kỷ qua, nhưng Victor Valdes sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải và Barca không có ý định gia hạn. Đó là một cơ hội với Man City, đội bóng vẫn muốn có một thủ thành đẳng cấp thực sự để cạnh tranh với Joe Hart. Pha cứu thua xuất sắc sau cú đánh đầu của Dzeko, khi tỷ số còn là 0-0 chứng tỏ Valdes vẫn còn nguyên đẳng cấp, và sẽ là sự bổ sung đáng chú ý nếu tới Etihad.

5. Tốt hơn thời Mancini, nhưng vẫn chỉ là bước khởi đầu

Sau hai mùa liên tiếp không vượt qua vòng bảng, thành tích lọt vào vòng 1/8 của Man City mùa này thể hiện một sự tiến bộ lớn, song vẫn chưa đủ để bộc lộ tham vọng của các ông chủ Abu Dhabi. Mùa giải tới, họ sẽ trở lại, và phải đúc rút ra nhiều bài học ở những trận cầu knock-out như thế này, để tránh mắc phải những sai lầm cá nhân như Demichelis ở trận lượt đi hay Lescott ở trận lượt về. Nên nhớ, Barca hiện tại cũng đang gặp vấn đề về phong độ, nhưng vẫn ở trên tầm Man City.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X